Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật về lời nguyền decima tại World Cup 2014

Thứ Ba 24/06/2014 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid có 12 cầu thủ góp mặt tại VCK World Cup 2014, nhưng quá nửa trong số này đã phải hoặc đang đứng trước nguy cơ dừng bước ngay ở vòng bảng.

Chỉ riêng đêm qua đã có 4 cầu thủ của Real Madrid phải chính thức nói lời chia tay World Cup 2014. Ngoài 3 tuyển thủ của ĐT Tây Ban Nha: Casillas, Xabi Alonso và Sergio Ramos đã hết hi vọng đi tiếp ngay từ lượt đấu thứ 2, còn có thêm 1 thành viên của CLB hoàng gia nữa phải xách valy về nước sớm. Đó là Luka Modric, sau khi đội tuyển Croatia của anh thảm bại 1-3 trước Mexico.

Real Madrid vô địch Champions League sau 12 năm chờ đợi
Các nhà vô địch Champions League gần như biến mất tại Brazil

Ngoài bộ tứ này thì 3 thành viên của đội tuyển Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo, Pepe và Coentrao cũng gần như chắc chắn sẽ phải rời Brazil trong vài ngày tới. Bởi đội bóng của họ đang kém 2 đội dẫn đầu: Đức và Mỹ tới 3 điểm, đồng thời chịu một bất lợi rất lớn về hiệu số (Bồ Đào Nha đang -4, còn Đức là +4 và Mỹ là +1). Chỉ có một phép màu mới đưa CR7 và các đồng đội lách qua khe cửa hẹp. Thậm chí, chính bản thân đương kim quả bóng vàng thế giới cũng đã phải cay đắng thừa nhận rằng cơ hội của Bồ Đào Nha là không còn.

Như vậy, chỉ còn 5 cầu thủ khác trong biên chế của Real Madrid có cơ hội trụ lại cho đến vòng knock-out (gồm 4 người đã chắc chắn là Marcelo (Brazil), Varane và Benzema (Pháp) và Di Maria (Argentina) cùng cái tên còn lại là Sami Khedira của ĐT Đức).

Rõ ràng, đây có thể coi là một kì World Cup thảm họa của những ngôi sao đang thi đấu cho Real Madrid. Càng đáng nói hơn khi những cầu thủ Real nhìn chung chơi rất tệ tại Brazil. Không những thế, cầu thủ càng có nhiều đóng góp trong chiến công decima của CLB hoàng gia thì lại càng gây thất vọng.

Đầu tiên là Casillas. Thánh Iker là bùa hộ mệnh của Real Madrid trên con đường đi đến ngôi vương ở Champions League. Nhưng World Cup 2014 thực sự là thảm họa của anh, khi liên tục mắc sai lầm, đến mức bị loại khỏi đội hình xuất phát ở trận đấu cuối cùng.

Tương tự như thế, Ronaldo cũng chơi cực kì mờ nhạt trong 2 lượt đấu đầu tiên. Dấu ấn duy nhất của anh là pha kiến tạo để Varela ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với Mỹ, qua đó giúp Bồ Đào Nha níu kéo hi vọng nhỏ nhoi. Với những cầu thủ khác cũng vậy. Sergio Ramos và Xabi Alonso không đến mức thảm hại như Casillas, nhưng cũng rất nhạt nhòa và chẳng để lại dấu ấn nào tại Brazil, ngoại trừ những cái cúi đầu thất bại.

Pepe thì trở thành tội đồ của ĐT Bồ Đào Nha, với chiếc thẻ đỏ vô duyên ở trận mở màn, khiến đội nhà thua thảm và bị đẩy vào tình thế cực kì khó khăn. Còn Coentrao đã phải sớm chia tay World Cup ngay sau trận đấu với ĐT Đức vì chấn thương.

Luka Modric cũng mất hút ở ĐT Croatia, trận thua vỡ mặt trước Mexico vừa qua, cũng bắt nguồn không nhỏ từ sự yếu kém của tuyến giữa đội bóng kẻ caro. Trong khi đó thứ mà Marcelo khiến người ta phải nhớ về anh ở giải đấu này, không phải là những pha lên công về thủ, mà lại là bàn đá phản lưới nhà ở trận khai mạc. Angel Di Maria cũng chưa tạo ra bất kì điểm nhấn nào tại ĐT Argentina, khác hẳn sự thăng hoa của anh ở Real Madrid. ĐT Đức dù chơi khá hay, nhưng Sami Khedira lại là một trong những mắt xích kém cỏi nhất.

Nói tóm lại, tính đến thời điểm này, chỉ có duy nhất cầu thủ của Real Madrid chơi thành công ở World Cup 2014 là Benzema. Còn lại tất cả đều hoàn toàn đánh mất mình so với màn trình diễn ở CLB. Điều gì đang xảy ra, chiến tích decima đã trở thành một lời nguyền bí ẩn đối với đội bóng hoàng gia ở giải đấu lần này?

Những người mê tín có thể tin vào giả thuyết ấy. Nhưng sự thật thì chẳng có lời nguyền nào cả. Nó chỉ đơn giản là sự bù trừ của số phận. Khát khao hoàn tất cú decima vĩ đại đã khiến các cầu thủ Real Madrid bị vắt kiệt nguồn năng lượng và sức lực của mình trên hành trình đi đến ngai vàng.

Hệ quả là họ đến Brazil với trạng thái không phải sung mãn nhất và biến giải đấu ở cấp đội tuyển của mình thành bi kịch. Nhất là trong điều kiện khí hậu vô cùng khắc nghiệt tại Brazil. Chấn thương của Coentrao phải nghỉ cả giải, hay Ronaldo vẫn chưa hoàn toàn khỏe mạnh chính là những ví dụ rõ nhất cho sự hết pin, mong manh của các sao Real Madrid ở Brazil.

Ngược lại, những cầu thủ của Barcelona như Neymar hay Messi, sau khi có một mùa bóng thất bại tại cấp CLB, lại đang rất bay bổng, thăng hoa ở World Cup (Neymar vừa có cú đúp thứ 2 tại giải lần này). Vậy đấy, hãy quên lời nguyền decima đi. Có trách hãy trách chính mình không có đủ sự dẻo dai cần thiết để chinh phục 2 điều vĩ đại trong cùng một mùa giải mà thôi!

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X