Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sứ mệnh lịch sử của Ronaldo

Thứ Hai 16/06/2014 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristiano Ronaldo vừa trải qua một mùa giải trong mơ với Real Madrid. CR7 cũng là người hùng của Bồ Đào Nha, với 4 bàn thắng giúp Seleccao hạ Thụy Điển ở loạt play-off giành vé World Cup 2014. Nhưng để đi vào lịch sử, anh vẫn cần tỏa sáng trên đất Brazil.

CUỘC TRANH LUẬN VỚI EUSEBIO

Trả lời báo chí ngày hôm qua, cả thủ môn Eduardo lẫn tiền vệ William Carvalho đều khẳng định, Ronaldo đã đạt 100% thể lực cho trận mở màn World Cup 2014 với Đức đêm nay. Và không phải vô cớ mà tình trạng sức khỏe của Ronaldo lại trở thành mối quan tâm hàng đầu với Bồ Đào Nha. Vì Seleccao xét cho cùng vẫn chỉ là đội bóng một người, mà việc CR7 có ra sân hay không sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của đội bóng dưới quyền HLV Paulo Bento.

Mùa hè Brazil là cơ hội cuối cùng để Ronaldo tỏa sáng một kỳ World Cup
 

Những con số nói lên tất cả: cầu thủ của Real Madrid đã góp tới 1/3 tổng số bàn thắng của Bồ Đào Nha ở vòng loại World Cup 2014 (8/24). Một mình anh đã ghi cả 4 bàn, giúp Seleccao vượt qua Thụy Điển với tổng tỷ số 4-2 ở loạt play-off tranh vé vớt tới Brazil. Và với 49 bàn thắng sau 111 trận đấu, Ronaldo hiện cũng chính là chân sút số 1, đồng thời là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 trong lịch sử ĐT Bồ Đào Nha.

Nhắc tới kỷ lục trên, có một câu chuyện thú vị thế này: Cố huyền thoại Eusebio từng phàn nàn về việc giới truyền thông cứ thích so sánh mình với Ronaldo, sau khi cầu thủ này vượt qua thành tích ghi 41 bàn của ông cho ĐTQG. Huyền thoại này khẳng định: “Đó là một sai lầm, vì tôi chỉ mất khoảng 60 trận để có 41 bàn. Hơn nữa, ở thời của tôi, tôi chưa từng gặp những đối thủ cỡ Azerbaijan hay Liechtenstein”. Đáp lại, CR7 tuyên bố: “Với tôi, ông ấy vẫn luôn đứng trong hàng ngũ các huyền thoại. Nhưng kỷ lục sinh ra là để bị phá vỡ”.

Rõ ràng Ronaldo không sai, nhưng Eusebio không phải không có lý. Vì điều biến ông trở thành huyền thoại không phải là tổng số bàn thắng cho ĐTQG, mà điều quan trọng là những pha lập công ấy được thực hiện ở đâu. Ai cũng biết, Báo đen là ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha ở World Cup 1966, với 9 bàn thắng giúp Seleccao cán đích ở vị trí thứ 3, còn bản thân ông giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trong khi đó, tất cả những gì Ronaldo làm được trong 2 lần góp mặt ở đấu trường này chỉ là 2 bàn thắng sau... 48 cú dứt điểm. Và thành tích tốt nhất của Bồ Đào Nha ở 2 kỳ World Cup gần nhất là hạng Tư năm 2006 có dấu ấn chủ yếu của thế hệ vàng Luis Figo, Pauleta, Deco, Simao hay Maniche.

VÀ ĐIỂM TỰA... CHAMPIONS LEAGUE

Tất nhiên, sự so sánh là vô cùng nhưng nói vậy là để thấy, còn rất lâu nữa Ronaldo mới có thể sánh với danh thủ vừa qua đời hồi tháng 1/2014. Muốn bước vào ngôi đền của những huyền thoại, CR7 cần nhiều hơn nữa những trận đấu bùng nổ như ở loạt play-off với Thụy Điển. Mà chẳng đâu xa, ngay trước mắt là trận mở màn World Cup 2014 với người Đức.

Đó sẽ là màn tái ngộ thú vị giữa Ronaldo với những Hoewedes, Draxler (Schalke), Weidenfeller, Grosskreutz, Hummels, Durm (Dortmund), Neuer, Lahm, Boateng, Schweinsteiger, Mueller, Kroos và Goetze (Bayern Munich). Dễ thấy, đây là 13 thành viên của 3 đội bóng Đức đã bị Ronaldo đánh bại trên đường giành cú Decima (Cúp C1/Champions League) cùng Real Madrid. Đó cũng đều là những trận đấu mà CR7 tỏa sáng rực rỡ, với 4 bàn vào lưới Schalke ở vòng 1/8, pha ấn định tỷ số 3-0 trước Dortmund tại tứ kết lượt đi và cú đúp vào lưới Bayern trong trận thắng 4-0 tại bán kết lượt về.

Nhưng tất nhiên, đội tuyển Đức không phải Schalke, Dortmund, Bayern hay phép cộng đơn thuần của những cái tên. Đây là bài test cao cấp hơn nhiều và không phải vô cớ mà trước trận, thủ quân Philipp Lahm của Mannschaft đã tuyên bố: “Bồ Đào Nha có hay không có Ronaldo cũng... chẳng khác gì nhau”.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X