Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sturridge sẽ là chìa khóa chiến thắng của tuyển Anh ở World Cup 2014?

Thứ Bảy 31/05/2014 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chân sút của Liverpool ghi bàn tuyệt đẹp với cú đá vào góc cao khung thành Peru trong trận giao hữu mà tuyển Anh thắng 3-0. Daniel Sturridge có tất cả những phẩm chất hứa hẹn trở thành hạt nhân trên hàng công của “Tam sư” ở Brazil mùa Hè này.

30 phút đầu tiên thật đáng quên. Sturridge không chạm bóng nhiều. Không “bắt sóng” tốt. Anh ở bên lề trận đấu. Nhưng tất cả đều không quan trọng. Quan trọng là anh đã ghi bàn. Chỉ một khoảnh khắc thôi. Anh cho thấy vì sao mình có thể trở thành chân sút số 1 của tuyển Anh ở Brazil. Không chỉ vì anh là người chơi cao nhất, dẫn dắt hàng công tuyển Anh theo phong cách Emile Heskey, cho phép Rooney có nhiều khoảng trống hơn.
 

Daniel Sturridge xứng đáng là tiền đạo số 1 của tuyển Anh
Daniel Sturridge xứng đáng là tiền đạo số 1 của tuyển Anh

Mà nếu tuyển Anh chỉ bố trí một tiền đạo đá chính thì người đó phải là Sturridge. Nạn nhân của anh chỉ là Peru và trước đó Sturridge cũng chỉ mới ghi bàn vào lưới những đội như San Marino, Montenegro và Đan Mạch. Người ta dễ nghĩ anh chỉ là chân sút hạng hai nếu so với bản lý lịch ghi 38 bàn thắng cho tuyển Anh và 216 bàn khác cho Man United của Wayne Rooney. Nhưng chân sút của Liverpool có đẳng cấp, đang vào phom, dứt điểm tốt và không biết sợ. Đó từng là những phẩm chất của Rooney ngày nào.

Từ khi Michael Owen sớm sa sút phong độ, tuyển Anh không phải đối mặt với tình huống tìm chỗ đứng cùng lúc trong đội hình cho hai chân sút giỏi. Rooney đã không còn là Rooney của ngày nào. Sự thăng tiến nhanh chóng của Sturridge không hề tạo ra tình huống khó xử cho ông Roy Hodgson khi lựa chọn tiền đạo đá chính cho tuyển Anh trong những trận đấu với những đối thủ như Peru hay hầu hết các đội Anh đã đối mặt ở vòng loại.

Họ có thể chơi với 2 tiền đạo. Thực tế. họ đã giành vé dự World Cup bằng đội hình 4-2-4 trong các trận gặp Montenegro và Ba Lan. Thử thách thực sự đầu tiên của Anh đến vào ngày 14/6 với cuộc chiến gặp Italy. Tuyển Anh đã từng có trải nghiệm khi đá 2 tiền đạo trước Italy nhưng đấy là trải nghiệm không hay ho gì.

Tuyến giữa của họ bị áp đảo về quân số, thua kém về đẳng cấp và chậm chạp hơn đối thủ trong tư duy. Bất kỳ ai nhớ lại cuộc chiến ở EURO 2012 đều thấy Rooney đã mờ nhạt thế nào so với Andrea Pirlo. Để chống lại tiền vệ không tuổi của Italy, người Anh cần một tiền vệ trung tâm thứ 3. Nếu họ tiếp tục đá với chỉ 2 tiền vệ trung tâm như Gerrard và Henderson trước Peru là rất mạo hiểm.

Trong phần lớn thời gian ở Wembley, Rooney đã lùi sâu nhưng chơi lùi sâu và đeo bám một tiền vệ kiến tạo bậc thầy như Pirlo là những việc không giống nhau. Đeo bám Pirlo phải là nhiệm vụ của một tiền vệ thực thụ. Vấn đề là để bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm khi đối đầu Italy thì ông Hodgson buộc phải bỏ ngoài một tiền đạo. Đấy là lúc ông phải quyết định chọn ai đá chính giữa Rooney và Sturridge.

Danh tiếng có thể trở thành cứu cánh cho Rooney trong trường hợp này. Nhưng sau hai kỳ World Cup đầy thất vọng, người ta tự hỏi anh có còn xứng đáng với vị trí bất khả xâm phạm trên hàng công của tuyển Anh nữa hay không? Cuộc chiến với Italy là bài test kiểm chứng xem ông Hodgson có đủ linh hoạt trong tư duy để áp dụng những chiến thuật khác nhau trước những đối thủ khác nhau hay không.

Uruguay không phải là Peru. Họ không có chân sút nào đạt tầm Luis Suarez. Ở Liverpool, Sturridge vẫn chỉ là chân sút số 2 trên hàng công của The Kop (sau Suarez). Nhưng với tuyển Anh, anh đang cho thấy mình xứng đáng là lựa chọn số 1 cho tuyển đầu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X