Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sở hữu "thiên tài" Neymar, Brazil ngán gì Messi

Thứ Sáu 13/06/2014 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Neymar rê bóng, Neymar làm động tác giả, Neymar tỏa sáng, Neymar ghi bàn... tất cả những lời bình luận ấy hình như chỉ có khi ngôi sao này trở về khoác áo ĐT Brazil.

Sẽ thật là ngạc nhiên nếu những lời bình luận mang tính tôn vinh và nịnh hót Neymar như vậy vang lên ở Nou Camp. Người ta đã tính được rằng trong cả mùa giải vừa rồi chỉ có đúng... 3 lần, "Pele mới" khiến các cule trở nên điên dại. Lần đầu là trong trận El Clasico đầu mùa, Neymar ghi bàn mở tỷ số và giúp Alexis Sanchez lập công. Lần thứ hai là trong trận đại thắng Celtic 6-1, Neymar tỏa sáng với một cú hat-trick. Và lần cuối cùng là cú đúp bàn thắng trong chiến thắng đậm đà 3-0 trước Celta Vigo.

neymar brazil
 

Tuy nhiên khi trở về với sắc áo vàng của ĐT Brazil lại là một Neymar hoàn toàn khác. Neymar rê bóng, Neymar làm động tác giả, Neymar tỏa sáng, Neymar ghi bàn... là những câu bình luận thường trực được hô lên để nói về ngôi sao số 1 của Seleccao. Dường như mỗi bước chạy của ngôi sao 22 tuổi đều làm trái tim của những CĐV xứ samba loạn nhịp.

Bàn thắng mà cựu cầu thủ Santos ghi được đêm qua vào lưới Croatia một lần nữa khẳng định vị thế và chỗ đứng không gì thay thế được của anh. Trong bối cảnh đội nhà chơi bế tắc và gần như không có một pha lên bóng ra hồn nào, Neymar đã tỏa sáng bằng một pha dẫn bóng táo bạo và sút xa vô cùng hiểm hóc.

Nhưng để nói về tầm quan trọng của Neymar đến thế nào thì cần phải nhắc tới bàn thắng thứ hai của ngôi sao này. Nếu là trong một tình huống khác, một giải đấu khác, hoặc một địa điểm thi đấu khác, áp lực đè lên đôi vai của cầu thủ đang khoác áo Barca đã không lớn đến như vậy. Tuy nhiên đây là Brazil, là World Cup và Neymar đang được hàng chục nghìn CĐV trên sân, và hàng trăm triệu người hâm mộ trên khắp đất nước theo dõi, việc thực hiện một cú đá 11m lại chẳng phải là điều đơn giản.

Chấm phạt đền đã từng chôn vùi danh tiếng của rất nhiều ngôi sao. Nổi tiếng nhất có lẽ phải kể đến Roberto Baggio, với cú sút đi tìm chim ở loạt sút luân lưu tại trận chung kết World Cup 1994. Sau khi "biếu" cho Brazil chức vô địch năm ấy, Quả bóng vàng châu Âu 1993 mãi mãi bị những tifosi coi thường và không bao giờ lấy lại được vị thế của anh như trước nữa.

Đã có những ánh mắt lo âu dành cho Neymar khi "tiểu Pele" bước lên chấm 11m. Bản thân ngôi sao số 1 của ĐT Brazil cũng đầy lo lắng khi thực hiện. Tiền đạo 22 tuổi cố gắng lấy đà từ xa, dừng vài nhịp trước khi sút để quan sát thủ thành Pletikosa. Neymar rất cẩn thận, nhưng áp lực khổng lồ (thể hiện qua ánh nhìn bối rối trước khi sút của cầu thủ này) đã khiến anh thực hiện không thật sự tốt cú đá của mình.

Mặc dù vậy, bàn thắng vẫn được ghi, và Neymar sẽ tiếp tục là ngôi sao số 1 của Brazil trong nhiều năm nữa. Ở vào thời khắc khó khăn nhất, anh đã dũng cảm thể hiện "trách nhiệm người cầm súng". Không rụt rè, không do dự, ngôi sao của Barca tỏa sáng và ghi bàn cho đội bóng áo xanh cứ như thể đó là "quyền" của anh vậy.

Có thể Neymar chưa sánh được với Messi trong màu áo CLB, nhưng ở cấp độ đội tuyển, ngôi sao này đã hơn đứt đàn anh.  Người Catalan vẫn thường truyền tai rằng, có Messi là có tất cả. Và giờ thì người Brazil cũng có thể tự hào rằng, có Neymar thì chẳng cần phải lo gì nữa.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X