Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero sẽ phải chấp nhận "hy sinh" ở ĐTQG Argentina

Thứ Ba 03/06/2014 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không quá khi nói rằng Sergio Aguero luôn được đánh giá cao dù anh xuất hiện trong máu áo đội tuyển quốc gia Argentina hay đội bóng nửa xanh thành Manchester, Manchester City. Tuy nhiên, vai trò của cầu thủ này trên sân lại có sự khác nhau, phụ thuộc vào chiếc áo anh đang mặc.

Khi thi đấu ở cấp độ câu lạc bộ, trong màu áo Manchester City, Aguero thường xuyên được bố trí linh hoạt trong đội hình 4-2-3-1 ưa thích của huấn luyện viên Manuel Pellegrini. Tiền đạo người Argentina có thể được bố trí ở vị trí hộ công, phía sau Edin Dzeko hoặc Alvaro Negredo hay cũng có thể được xếp đá cao nhất trong đội hình. Với 17 bàn thắng sau 23 lần ra sân ở Premier League và 28 bàn thắng sau 34 lần thi đấu ở tất cả các giải, Aguero thật sự là một cầu thủ cực kỳ quan trọng với Manchester City trong mùa giải vừa qua. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện của Aguero còn có vai trò tâm lý hết sức quan trọng với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Trong số 23 trận đấu có mặt Aguero ở Premier League mùa này, Manchester City chỉ để thua 4 trận và giành chiến thắng 16 trận.

Lên tuyển, Messi tái ngộ với người đá cặp ăn ý với anh nhất, Sergio Aguero
Tại ĐTQG, Aguero sẽ phải chấp nhận "làm nền" cho Messi

Bên cạnh sự xuất sắc trong khâu ghi bàn, Aguero cũng đã dần loại bỏ hình ảnh của một tiền đạo có phần “ích kỷ”, thay vào đó, anh đã biết chạy và chuyền nhiều hơn, chấp nhận hi sinh “cái tôi” để góp phần vào sự thành công của đội bóng. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo người Argentina cũng đã tạo ra được 34 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, sở hữu tỷ lệ sút chính xác là 60% và chuyền chính xác lên tới 85%.

Tuy nhiên, khác hẳn với vai trò của một “tay săn bàn chủ lực” khi thi đấu ở Premier League, Aguero phải chấp nhận lùi sâu và thi đấu ở vị trí hỗ trợ tấn công mỗi khi khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina. Anh vẫn có cơ hội chơi ở hàng tấn công nhưng nhiệm vụ ghi bàn không còn quá đè nặng lên vai Aguero bởi thi đấu bên cạnh anh là Gonzalo Higuain và Lionel Messi, hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Ngoài ra, với sự bùng nổ của Di Maria trong thời gian gần đây, “El Kun” buộc phải chơi ở vị trí cầu nối giữa hàng phòng ngự và tiền vệ của đội tuyển Argentina. Đây là một vị trí đòi hỏi sự hi sinh lớn, đặc biệt là với một tiền đạo xuất sắc như Aguero.

Có thể nói, Aguero đang đi trên con đường mà Carlos Tevez đã đi. Tevez cũng là một tiền đạo hết sức tài năng, tuy nhiên, anh đã không thể cạnh tranh được một suất trong bộ ba tấn công của đội tuyển Argentina cũng như không chịu thi đấu ở một ví trí thấp hơn, bởi vậy huấn luyện viên Alejandro Sabella đã gạch tên anh khỏi danh sách cầu thủ tham dự World Cup mùa hè này. Tuy nhiên, tương lai của Aguero trong màu áo đội tuyển quốc gia chưa phải đã hết như người đàn anh. “El Kun” đã ghi được 5 bàn thắng ở vòng loại World Cup, ghi được 8 bàn thắng sau 21 lần ra sân dưới thời huấn luyện viên Alejandro Sabella, những con số không hề tồi và sẽ đảm bảo một tương lai cho Aguero nếu anh muốn cống hiến cho nước nhà.

Tóm lại, mỗi khi trở về với đội tuyển Argentina, Sergio Aguero sẽ phải chấp nhận rời xa vị trí tiền đạo cắm và chấp nhận lùi sâu, hỗ trợ cho bộ ba tấn công ở phía trên. Tuy nhiên, với tài năng của mình, Aguero hoàn toàn có thể tỏa sáng dù phải thi đấu ở vị trí không phải sở trường trong World Cup sắp tới. 

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X