Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Selecao thay đổi vì Neymar

Thứ Hai 07/07/2014 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chấn thương cột sống của Neymar có thể khiến HLV Felipe Scolari phải thay đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 nhằm gia tăng sức tấn công.

VAI TRÒ CỦA OSCAR

Trong lịch sử đội tuyển Brazil, hiếm khi Selecao phụ thuộc quá nhiều vào một cầu thủ, như trường hợp Neymar tại World Cup 2014. Tuy nhiên, khi “số 10” của Brazil không thể tiếp tục thi đấu, trong tay Luiz Felipe Scolari vẫn còn một “số 10” khác là Oscar. Đây là ngôi sao đã thể hiện hoàn hảo vai trò “số 10” giúp Brazil vô địch Confederations Cup 2013.

Các cầu thủ Brazil rất tự tin trước trận đấu
 

Khi có Neymar, Oscar sẽ bị bó hẹp phạm vi hoạt động. Không có Neymar, Oscar sẽ được chơi ở giữa (giống vai trò tại Chelsea) nhưng cầu thủ này cũng có thể di chuyển ra hai cánh, chơi lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và đặc biệt là khả năng kèm ngòi nổ tấn công của đối phương. Đây là điều mà Neymar không làm được, cầu thủ này hầu như chỉ hiệu quả trong tấn công.

Cách làm đơn giản nhất của Scolari là đưa Oscar giữ vai trò của Neymar, bổ sung một cầu thủ khác đá cánh, có thể là Willian hoặc Bernard trong sơ đồ giữ nguyên là 4-2-3-1. Scolari thích Bernard hơn, song Willian và Oscar (cùng chơi cho Chelsea) kết hợp ăn ý hơn, nên Willian có nhiều hy vọng hơn Bernard đá chính ở trận gặp Đức tại vòng bán kết.

SỨC MẠNH TẬP THỂ

Trả lời phỏng vấn báo chí sau chấn thương của Neymar, Scolari thẳng thắn: “Tôi phải thừa nhận rằng không ai có thể làm được những điều tương tự Neymar, nhưng tôi tin Brazil vẫn có thể thành công. Chúng tôi là một tập thể đồng đều, đoàn kết”. Scolari thừa nhận Brazil sẽ chỉ dùng 4-2-3-1 hoặc 4-3-3, nếu dùng sơ đồ 3 tiền đạo thì Oscar và Hulk sẽ chơi cao nhất, thường xuyên hoán đổi vị trí để hỗ trợ cho Fred. Số 9 của Selecao không bị đặt trọng trách ghi bàn, vì thế Oscar và Hulk sẽ phải dứt điểm nhiều hơn.

Fernandinho, Gustavo, Ramires, Paulinho đều có khả năng sút xa tốt bên cạnh nhiệm vụ chính là tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ Brazil sẽ phải chơi tốt hơn khi sức tấn công sẽ suy giảm vì vắng Neymar.  Scolari còn trông chờ vào các pha dâng cao của 2 hậu vệ cánh cũng như tài ghi bàn của trung vệ David Luiz (góp 1 bàn ở trận tứ kết gặp Colombia). Một trong những giải pháp mới Scolari có thể gây bất ngờ cho Đức là không dùng tiền đạo thực thụ (Fred hay Jo) mà để Oscar hay Hulk đá cao nhất, còn Ramires hay Willian sẽ dâng cao hơn thường lệ trong sơ đồ 4-3-3. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X