Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Selecao phải cải tổ khẩn cấp!

Thứ Sáu 11/07/2014 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thảm họa 1-7 trước Đức khiến nhiều người yêu mến Brazil không khỏi lo lắng tới viễn cảnh Selecao lần đầu tiên không lọt được vào một VCK World Cup tiếp theo (2018). Để thảm họa đó không xảy ra, người Brazil cần phải lên kế hoạch cải tổ ngay từ lúc này.

AI THAY THẾ BIG PHIL?

Những năm gần đây, LĐBĐ Brazil (CBF) không ít lần bị chỉ trích vì không nghiêm túc trong quá trình lựa chọn HLV trưởng cho ĐTQG cũng như triệu tập các cầu thủ. Hệ quả tất yếu là việc từ sau chức vô địch Copa America 2007 đến nay, các vũ công Samba không một lần vươn tới đỉnh cao ở bất cứ một giải đấu lớn nào (World Cup và Copa America). Đã đến lúc, CBF cần đưa ra những tiêu chí cụ thể, nghiêm túc về việc tuyển chọn HLV trưởng, các cầu thủ và phương pháp đào tạo trẻ của bóng đá Brazil.

Brazil đã thua tan tác trước người Đức
 

Để thực hiện được điều đó, việc cần làm trước tiên là phải thay đổi được những quan điểm cơ bản tại hầu hết các CLB, nơi mà những cầu thủ được đối xử thông qua những lợi nhuận họ mang lại và luôn tìm cách được sang châu Âu thi đấu. Brazil cần tìm lại được bản sắc. Bởi rõ ràng, Brazil vẫn sản sinh ra rất nhiều cầu thủ lớn. Tuy nhiên, họ lại chơi không tốt trên tuyển. Và vì thế, Selecao cần một bộ óc mới biết kết nối các cầu thủ với nhau. Ai có đủ tài năng và tâm huyết thay thế Felipe Scolari cho cuộc cải tổ lâu dài này?

Người đang được nhắc đến nhiều nhất chính là Tite, HLV từng đưa Corinthians giành cú đúp vô địch Copa Libertadores và FIFA Club World Cup 2012. Nhà cầm quân 53 tuổi đầy cá tính này đang trong giai đoạn chờ việc kể từ khi chia tay Corinthians tháng 12/2013. Không chỉ là người hiểu rõ về hoàn cảnh của ĐT Brazil lúc này, Tite còn sẵn lòng giúp đỡ đội nhà đi qua thảm họa và đang chờ đợi một lời đề nghị từ CBF. Ngoài ra, Alexandre Gallo (HLV U23 Brazil), Muricy Ramalho (Sao Paulo) và Vanderlei Luxemburgo (cựu HLV ĐT Brazil) cũng là những ứng viên sáng giá thay thế Big Phil.

SELECAO CẦN NHỮNG NHÂN TỐ MỚI NÀO?

Bất cứ một HLV mới nào lên nắm quyền tại Selecao, việc đầu tiên cần làm là một cuộc thanh lọc đội hình mạnh mẽ. Thế hệ của Neymar gồm rất nhiều tài năng nhưng lại là thế hệ của những thất bại đầy ám ảnh. 5 trụ cột hiện tại của Brazil đều là những người chỉ về nhì tại Olympic 2012 và nhận thất bại ở World Cup 2014, gồm Thiago Silva, Marcelo, Oscar, Neymar và Hulk. Tại Olympic 2016 diễn ra ở Rio de Raneiro, hai trong số họ (mà cũng có thể là cả 5) không có cơ hội được thi đấu cho Olympic Brazil vì chỉ có 3 cầu thủ trên tuổi 23 được tăng cường cho đội U23.

Có lẽ, ở mọi tuyến, Brazil đều cần những gương mặt mới. Trung vệ Marquinhos (PSG) hoàn toàn đủ sức chơi cạnh với Thiago Silva. Dù tuổi đời ít hơn, nhưng Marquinhos (20 tuổi) chơi chắc chắn hơn David Luiz và là một trung vệ theo đúng nghĩa. Lucas Moura cũng nên được trao cơ hội ở tuyến giữa. Tiền vệ 21 tuổi này không chỉ sở hữu những phẩm chất vốn có của một vũ công Samba, mà còn luôn rất nhiệt mỗi khi ra sân... Rồi Pato, Fernando hay Dede cũng bị loại một cách đáng tiếc. Trước trận gặp Đức, người Brazil ước sao những cái tên này ở đó thì hẳn đội nhà đã chẳng thua ê chề, đau đớn đến thế.

Scolari quyết định tương lai sau trận tranh HCĐ
Nhiều CĐV Brazil muốn Scolari từ chức ngay sau thất bại tan nát 1-7 trước Đức, nhưng nhà cầm quân 65 tuổi này nhấn mạnh ông chỉ đưa ra quyết định về tương lai của mình sau trận tranh hạng Ba với Hà Lan đêm thứ Bẩy tới. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X