Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Schweinsteiger: Máu, mồ hôi và chiến quả của người anh hùng

Thứ Hai 14/07/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Phải vật lộn với chấn thương. Bị đối phương phạm lỗi tới chảy máu. Nhưng tất cả không thể ngăn Bastian Schweinsteiger đưa tuyển Đức tới chức vô địch World Cup lần thứ 4.

Schweinsteiger
 

Cả mùa giải 2013-14, Schweinsteiger phải vật lộn với những chấn thương liên tiếp. Đến trước thềm World Cup 2014, chấn thương vẫn đeo bám tiền vệ 29 tuổi. Ở trận khai mạc, Schweinsteiger không ra sân một phút. Ở trận cuối vòng bảng với Mỹ, tiền vệ của Bayern bị thay ra ở phút 76 và ở trận vòng 1/8 với Algeria, rời sân ở phút 109. Phong độ của Đức khi đó tỷ lệ thuận với những bước chân tập tễnh của cầu thủ mang áo số 7.

Nhưng từ trận tứ kết với Pháp, Schweinsteiger đã trở lại với phong độ đỉnh cao. Trang DW của Đức tiết lộ tiền vệ của Bayern đã tập luyện cật lực, ngay cả khi trời mưa, để lấy lại những kỹ năng tốt nhất. Và khi đã vào guồng, rất khó có thể ngăn cản Schweinsteiger. Cùng với Sami Khedira và Toni Kroos, "Basti der boss", ông chủ tuyến giữa, đã giúp Đức tăng tốc, xuất sắc vượt qua Pháp và Brazil, những đội trước đó đã thi đấu rất ấn tượng.

Trong trận chung kết, Schweinsteiger tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình. Thi đấu lăn xả, thường xuyên lùi sâu, Schweinsteiger đã giúp hàng thủ khóa chặt được Messi. Đến cuối trận, Schweinsteiger còn trổ tài tổ chức tấn công với những pha phát bóng dài chuẩn xác (8/9 đường chuyền xa thành công). Để chặn Schweinsteiger, các cầu thủ Argentina đã liên tục phạm lỗi thô bạo. Cả trận, tiền vệ mang áo số 7 bị phạm lỗi 6 lần, nhiều nhất trận, gấp 3 lần Messi, thậm chí chảy cả máu.

Mario Goetze, với bàn thắng duy nhất, đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nhưng Schweinsteiger, với những nỗ lực phi thường giúp cho tuyển Đức đứng vững, cũng xứng đáng được tôn vinh. Trước trận chung kết, trang DW đã viết "hãy lắng nghe anh ta, xem anh ta, bạn sẽ thấy đấy là một cầu thủ tin vào bản thân, dám nhận trách nhiệm và hơn hết thảy, biết vượt qua mọi khó khăn trên đường tới thành công". Những lời khen ngợi của DW không quá lời bởi ở chung kết, Schweinsteiger lại vượt qua mọi thử thách, mọi thủ đoạn của đối phương để đưa đội nhà tới chức vô địch.

Schweinsteiger: Người được chọn

Ở trận chung kết, Schweinsteiger đã đi chiếc giày có dòng chữ "The chosen one" (Người được chọn). Nhưng không thất bại ê chề như "Người được chọn" David Moyes, Schweinsteiger đã có một ngày thi đấu xuất sắc, giúp Đức đứng vững trước Lionel Messi, thậm chí đối phương liên tục phải phạm lỗi với mình. Nói hài hước theo cách của các cổ động viên Liverpool, Schweinsteiger là “người được chọn kỹ càng”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X