Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Samuel Eto’o: Tiếng gầm cuối của "Sư tử đầu đàn"

Thứ Tư 28/05/2014 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Samuel Eto’o đã khiến những người nghi ngờ anh phải im lặng khi là tiền đạo xuất sắc nhất ở Chelsea mùa giải này.

Theo lời HLV người BĐN Jose Mourinho, Eto’o đã không gặp phải nhiều sự cạnh tranh ở Stamford Bridge mùa này, nhưng chân sút 33 tuổi đã có một mùa bóng thành công bên cạnh những Fernando Torres, Demba Ba, và sẽ hy vọng để lại dấu ấn tại World Cup lần thứ tư và có thể là cuối cùng trong sự nghiệp tại Brazil, với vai trò đội trưởng ĐT Cameroon.

 

Cameroon sẽ phải chiến đấu cật lực nếu muốn có cơ hội đi tiếp khi lá thăm đưa họ vào bảng A, có các đối thủ mạnh Mexico, Croatia và đội chủ nhà Brazil. Nhưng vấn đề lớn nhất của “Sư tử bất khuất” không phải là các đối thủ, mà là chính họ. Eto’o từng lên tiếng cáo buộc các đồng đội của anh ở ĐTQG không chịu chuyền bóng cho anh, gây ra thêm những chia rẽ ở một đội bóng vốn đã nhiều mâu thuẫn và chưa bao giờ thể hiện cho xứng đáng với khoảnh khắc vinh quang của những người tiền bối ở World Cup 1990, khi họ trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên vào tới tứ kết giải VĐTG.

Eto’o từng tuyên bố giải nghệ ở ĐTQG vào năm ngoái, nhưng rồi lại nhanh chóng đổi ý, tiết lộ rằng đích thân Tổng thống Cameroon đã thuyết phục anh trở lại. Giải đấu ở Brazil sẽ mang tới cho Eto’o cơ hội trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của lục địa đen. Anh đã ghi 55 bàn trong 112 trận cho Cameroon kể từ khi có trận ra mắt vào năm mới 16 tuổi.

Có biệt danh “Tiểu Milla” khi còn nhỏ, theo tên huyền thoại của bóng đá Cameroon Roger Milla, Eto’o đã góp công lớn đưa bóng đá châu Phi lên một trình độ mới, giúp anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất châu lục 4 lần, một kỷ lục.

Eto’o lần đầu được chú ý với Mallorca, rồi giành 2 Champions League với Barcelona và Inter Milan. Chân sút 33 tuổi này giờ không còn tốc độ bùng nổ từng giúp anh ghi 152 bàn ở Barca, nhưng 12 bàn của anh cho Chelsea mùa này là câu trả lời thuyết phục cho những ai nghi ngờ năng lực của anh ở đỉnh cao, 2 năm sau khi Eto’o tưởng như đã chấp nhận dưỡng già ở CLB nhà giàu mới của Nga Anzhi Makhachkala, nơi anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, 365.000 euro mỗi tuần.

Eto’o đã cho thấy anh vẫn còn nguyên nhạy cảm ghi bàn ở Chelsea mùa này, với điểm nhấn của mùa giải là khi anh một tay hủy diệt Man United với một hat-trick vào tháng 1/2014 và ghi những bàn quan trọng khác cho Chelsea trước các đối thủ lớn Liverpool và Arsenal.

Phong độ đó đã giúp Eto’o luôn là lựa chọn số 1 của Mourinho trong những cuộc đọ sức quan trọng, dù bản thân HLV người BĐN đã công khai sự không hài lòng của ông với hàng tiền đạo áo xanh.

Sau World Cup, Eto’o sẽ tập trung hơn vào những dự án bên ngoài sân bóng của anh, bao gồm một học viện đào tạo trẻ ở Cameroon và nước láng giềng Gabon, cũng như công ty viễn thông mang tên anh. Một số người còn cho rằng Eto’o có thể bước chân vào lĩnh vực chính trị. Nhưng lúc này, anh đang nhắm tới trước hết là một VCK World Cup để đời.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X