Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sabella biết cách giúp Messi trở nên vĩ đại?

Thứ Hai 16/06/2014 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hệ thống chiến thuật thay đổi từ 5-3-2 sang 4-3-3 của Argentina đã giải phóng Leo Messi và đó là lí do tối thiểu HLV Alejandro Sabella cần phải duy trì để Messi trở nên vĩ đại ở World Cup.

Người Argentina ở sân Maracano cứ nín thở chờ đợi cho đến phút thứ 65 thì họ như chết lặng bởi một pha solo và sau đó đưa bóng vào một quỹ đạo định sẵn làm rung lưới Bosnia bằng cái chân trái thần thánh quen thuộc. Lionel Messi đã có bàn thắng mở màn World Cup 2014 và chấm dứt gần 8 năm không ghi bàn ở sân chơi này (kể từ bàn thắng vào lưới Serbia ở vòng bảng World Cup 2006).

messi
 

Tâm trí đè nặng lên các CĐV Argentina như được giải tỏa, theo như đúng những gì được thấy ở Messi tại Barca, dập tắt những hoài nghi về khả năng cống hiến của anh tại World Cup. Kể từ đó, Messi dường như cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn và anh đã chứng minh vì sao hàng vạn người Argentina đã lặn lội 3.000 km để có mặt ở Rio. Họ đã được thấy một Messi đi bóng đúng phiên bản ở thời điểm phong độ tốt nhất, ngay cả khi “El Pulga” đáng ra có thể làm tốt hơn là 1 bàn thắng đi kèm 1 cú sút phạt treo bóng khiến hậu vệ của đối phương phản lưới nhà.

Tất cả bắt đầu từ sự thay đổi chiến thuật của Argentina, cụ thể là từ lúc HLV Sabella tung Higuain và Gago vào sân thay cho Maxi và Campagnaro đầu hiệp 2, đi kèm với chiến thuật chuyển từ 5-3-2 sang 4-3-3. Hệ thống với 3 tiền đạo đã giúp Argentina chủ động hơn về mặt tấn công, và Lionel Messi có thêm khoảng trống để đi bóng. Nó tạo ra một sự khác biệt lớn so với Albiceleste rời rạc cả phòng thủ lẫn tấn công trong hiệp 1, mà bản thân HLV Sabella sau chiến thắng đã thừa nhận tình thế được cải thiện tích cực sau khi thay đổi chiến thuật. Có vẻ chiến thuật 5-3-2 thực sự xa lạ với đội bóng xứ Tango ở thời điểm này.

Nhưng thực tế là các đồng đội cần phải hỗ trợ Messi nhiều hơn nữa, bởi ngay cả khi M10 đã để lại dấu ấn đậm nét ở trận mở màn thì nó là chưa đủ đáp ứng hết kỳ vọng. Thứ Messi làm được đơn giản chỉ là một điểm nhấn khác biệt với những gì mờ nhạt anh cho thấy ở các kỳ World Cup trước. Leo cần nhiều hơn nữa sự hỗ trợ của những Di Maria, Aguero, Higiain…, có thể đơn giản là sự di chuyển về mặt không gian để tạo sự hỗ trợ về mặt gián tiếp. Nhưng đó cũng là bài toán hóc búa đặt ra cho HLV Alejandro Sabella!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X