Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney vẫn chưa là chính mình

Thứ Hai 16/06/2014 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù đã có đường kiến tạo dẫn đến bàn gỡ hòa của Daniel Sturridge, Wayne Rooney vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất ở trận gặp Italy.

Dẫu sao thì Rooney cũng không đến mức tắt tiếng hoàn toàn trên sân. Chân sút của Man United vẫn thường xuyên bị ám ảnh bởi thực tế rằng anh chưa bao giờ đóng góp một bàn thắng nào, kể cả trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội ở một kỳ World Cup. Nhưng với tình huống vượt qua Gabriel Paletta rồi căng ngang vào trong cho Sturridge dứt điểm, Rooney cuối cùng cũng đã cất tiếng nói ở World Cup 2014.

rooney
 

Đó quả là một khoảnh khắc rất ý nghĩa. Tất cả mọi người đều nhấn mạnh rằng World Cup 2014 là cơ hội để tiền đạo 28 tuổi này để lại dấu ấn tại sân chơi lớn nhất cấp độ đội tuyển sau khi đã thi đấu mờ nhạt tại hai vòng chung kết trước. Quyết tâm chơi tốt ở Brazil đã được Rooney thể hiện một cách công khai trên mặt báo. Kinh nghiệm của Rooney là rất quý giá, khi mà đội tuyển Anh dự giải lần này với rất nhiều cầu thủ trẻ. Ở trận gặp Italy vừa qua, anh là một trong ba cầu thủ trong đội hình xuất phát từng tham dự các kỳ World Cup trước.

Tuy vậy, có một điều bất ngờ là Rooney không bắt đầu trận đấu ở vị trí mũi nhọn nơi hàng công, hay đá hộ công phía sau tiền đạo cắm, mà lại lệch ra cánh trái. Đó là vị trí mà cầu thủ này không hề ưa thích một chút nào khi chơi ở Man United, dù anh từng khẳng định đã đảm nhiệm nó trong một vài năm.

Rooney giải thích: “Nếu bạn nhìn cách chúng tôi chơi, sẽ không thể nào hiệu quả khi phải dạt sang cánh trái. Bạn đang chơi hướng vào trung lộ, giờ lại phải lệch ra ngoài biên. Sẽ không thể phát huy hết khả năng khi phải di chuyển ra cánh trái”. Tuy nhiên, Raheem Sterling lại cho thấy tốc độ và lối chơi quyết tâm, không chút sợ hãi của anh đáng giá hơn nơi trung lộ. Có vẻ như cuộc tranh luận về vị trí thích hợp cho tiền đạo 28 tuổi của đội tuyển Anh sẽ không bao giờ chấm dứt, dù hầu hết đều nhất trí rằng “Tam sư” sẽ yếu đi trông thấy nếu không có Rooney.

Trước Italy, Rooney không ít lần tỏ ra lạc nhịp với phần còn lại của tuyển Anh. Trong khi Danny Welbeck và Sterling luôn sẵn sàng cho những màn bứt tốc, thì anh lại chậm chạp tìm cách thoát khỏi vòng vây giữa Matteo Darmian và Antonio Candreva của Italy. Trừ một vài đường chuyền hướng đến Welbeck bên hành lang cánh phải, Rooney đóng vai người vô hình cho đến khi Claudio Marchisio ghi bàn mở tỷ số.

Dù sao, với thành tích ghi 39 bàn trong 93 trận cho tuyển Anh, Rooney hoàn toàn có quyền mong muốn được đóng vai trò dẫn dắt hàng công. Cái khó cho HLV Roy Hodgson là vào lúc này ông đang đặt trọn niềm tin vào Daniel Sturridge. Một gợi ý cho chiến lược gia 66 tuổi là thử để hai người đá cặp với nhau nơi hàng công, khi chứng kiến bộ đôi này phối hợp hay như thế nào để đem về bàn gỡ hòa cho đội tuyển Anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X