Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Thử thách nghiệt ngã của số phận

Thứ Bảy 31/05/2014 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristiano Ronaldo có thể không được dự World Cup 2014. Nếu điều đó xảy ra, thì sẽ là sự nghiệt ngã mà số phận dành cho anh, trong một năm đặc biệt.

Những dấu ấn không thể quên

Năm 2014 của Cristiano Ronaldo mở ra theo cách không thể ấn tượng hơn. Ở Zurich, anh vượt qua hai đối thủ Lionel Messi và Franck Ribery để giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Chiến thắng ấy, dù tạo ra không ít tranh cãi, nhưng là phần thưởng xứng đáng cho Ronaldo, sau những năm anh không ngừng nỗ lực thể hiện mình.

Cris Ronaldo không có được thể trạng tốt nhất cho World Cup
 

Quả bóng vàng FIFA là sự thể hiện rõ nhất về hình ảnh của Ronaldo, một mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, luôn nuôi trong tim khát vọng chiến thắng, và sẽ chiến đấu bằng mọi khả năng để chinh phục giấc mơ. Sau Quả bóng vàng thứ hai trong sự nghiệp, Ronaldo tiếp tục chinh phục vinh quang đặc biệt khác, danh hiệu Champions League với Real Madrid.

Phải mất 8 năm CR7 mới có dịp chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu, cấp CLB, kể từ sau chiến thắng với Man United mùa 2007-08. Trong 5 mùa giải mà Ronaldo khoác áo Real là nỗi khắc khoải khôn nguôi về Champions League.

Ronaldo có thể không phải ngôi sao trong trận chung kết, ngoài việc ghi bàn trên chấm 11m rồi có màn ăn mừng như thể anh tạo ra khác biệt trước đối thủ Atletico. Thế nhưng, phải thừa nhận Real lên ngôi sau 12 năm chờ đợi có công lớn của ngôi sao người Bồ Đào Nha, khi anh lập kỷ lục ghi 17 bàn thắng.

Ngoài ra, trong mùa giải mà Real không thể giành La Liga, Ronaldo vẫn tỏa sáng với Pichichi. Anh cũng chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu với Luis Suarez, chân sút của Liverpool. Cúp Nhà vua mà Real giành được cũng có dấu ấn đậm nét của CR7.

Thử thách của số phận

Khi cùng Real giành vinh quang, Ronaldo đã phải vật lộn với những chấn thương liên tiếp. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, ngôi sao 29 tuổi này gặp nhiều chấn thương như những tháng cuối mùa 2013-14. Luôn được xem như một chiến binh mạnh mẽ "miễn nhiễm" với chấn thương, nhưng rất nhiều lần Ronaldo gục ngã mùa giải qua, và chỉ có thể theo dõi đội nhà trên ghế dự bị, hoặc khán đài. Cơ thể con người có giới hạn, và Ronaldo không ngoại lệ, cũng như đối thủ chính của anh - Lionel Messi.

Nỗi ám ảnh chấn thương chưa dừng lại với CR7, sau khi anh căng sức để chơi 120 phút trận chung kết Champions League nghẹt thở trước Atletico. Theo xác nhận của HLV Paulo Bento, Ronaldo đang gặp vấn đề với đầu gối. Chấn thương này chưa thể kiểm soát, và không thể nói trước bất kỳ điều gì về cơ hội thi đấu của CR7 ở World Cup 2014.

Paulo Bento và người Bồ Đào Nha đang hy vọng một phép màu sẽ đến với Ronaldo, để anh có thể tham gia cuộc tranh tài ở Brazil. Bản thân Ronaldo cũng đang nỗ lực để hồi phục 100%, vì đây có thể là World Cup cuối cùng mà anh ở đỉnh cao phong độ. 4 năm nữa, trên đất Nga, anh đã bước sang tuổi 33.

Ngày 15/6 là thời điểm cuối cùng để Paulo Bento thực hiện thay đổi bắt buộc về nhân sự, theo quy định của FIFA. Tất nhiên, Paulo Bento và toàn bộ người Bồ Đào Nha đều không muốn sau hai tuần nữa, một nhân tố mới thay vào chỗ dành cho Ronaldo.

Nếu điều tệ nhất xảy ra, sẽ là nghiệt ngã với Ronaldo, sau nỗ lực không ngừng của anh. Khi mà Bồ Đào Nha có nguy cơ bị loại, chính Ronaldo đã trao chiếc vé cho đội, bằng hai màn trình diễn xuất sắc trước Thụy Điển của Ibrahimovic ở vòng play-off.

World Cup 2014 sẽ mất đi rất nhiều tính hấp dẫn nếu Ronaldo vắng mặt. Bởi vì, ngay cả khi thi đấu thất vọng, CR7 vẫn là tâm điểm của sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ ở Brazil. Hẳn là FIFA và Chủ tịch Sepp Blatter không muốn điều này diễn ra.

Số phận nghiệt ngã đang thử thách ý chí của Ronaldo, khi đẩy anh vào lựa chọn duy nhất: lấy lại 100% thể lực trong 2 tuần.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X