Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo, Pepe, Casillas…và ác mộng của dàn sao Real

Thứ Ba 17/06/2014 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những nhà đương kim vô địch Champions League đã có trận đấu mở màn của mình ở World Cup 2014 không thể thất vọng hơn.

Từ pha “đốt đền” lịch sử của Marcelo

Phút thứ 11 trận đấu khai màn của World Cup 2014 giữa chủ nhà Brazil và Croatia, từ một tình huống căng ngang của Ivica Olic từ hành lang trái, Marcelo lúng túng đưa bóng từ từ lăn vào lưới nhà, giúp Croatia bất ngờ có được bàn mở tỉ số.

ronaldo
 

Sau đó, hậu vệ của Brazil đứng thẫn thờ như “người mất hồn”. Sau trận đấu, Marcelo cho biết anh đã phải rất khó khăn mới có thể lấy lại được bình tĩnh. Cũng có thể hiểu cho tâm trạng của Marcelo, bởi anh vừa khiến hàng triệu người yêu bóng đá Brazil “choáng váng” với pha phản lưới nhà của mình, đúng lúc vào thời điểm World Cup khai màn trên quê hương mình.

Ngoài ra, với pha phản lưới nhà ấy, hậu vệ hiện đang đầu quân cho Real đã chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên “đốt” lưới nhà tại World Cup. Nhưng rất may khi Marcelo vẫn được hưởng niềm vui vào cuối trận, bởi các đồng đội của anh như Neymar hay Oscar đã kịp tỏa sáng để giúp chủ nhà World Cup có màn lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Nếu không, rất có thể Marcelo trở thành “tội đồ” khó có thể tha thứ. Bởi không ai có thể tin một hậu vệ đẳng cấp thế giới như Marcelo lại có tình huống phản lưới nhà “ngớ ngẩn” đến thế.

Đến "nỗi ám ảnh" của TBN, BĐN và cả dàn sao Real

Không được may mắn như Marcelo, những sai lầm tai hại của Casillas cùng Ramos – những đồng đội của anh ở Real Madrid đã khiến nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha nhận trận thua thảm 1-5 trước Hà Lan. Trong đó, trung vệ Ramos đã mắc không ít sai lầm khi liên tục để những Van Persie hay Robben dễ dàng qua mặt.

Ramos tỏ ra chậm chạp và chỉ còn là cái bóng của chính mình, hình ảnh khác hẳn với một Ramos thi đấu chói sáng giúp Real giành chức vô địch Champions League cách đây chưa lâu. Đồng đội của anh, Casillas thậm chí còn có một ngày thi đấu “thảm họa” hơn nữa. Chứng kiến màn trình diễn của “Thánh Iker”, nhiều người đã kêu gọi HLV Del Bosque nên loại thủ thành này ra khỏi đội hình nhà đương kim vô địch.

Và đêm qua, cũng trên sân đấu Arena Fonte Nova ấy đã chứng kiến một cơn ác mộng khác của những người hàng xóm của Tây Ban Nha trên bán đảo Iberia. Và không hề nói quá nếu cho rằng những nhân vật chính khiến Bồ Đào Nha thảm bại 0-4 trước người Đức vẫn là những cầu thủ hiện đang đầu quân cho Real.

Có thể nhiều người cho rằng trọng tài đã quá nặng tay trong tình huống phạt thẻ đỏ với Pepe, nhưng trung vệ này cũng cần phải nhìn lại chính mình khi không thể tự kiềm chế được bản thân, nhất là trong một trận cầu khá căng thẳng với người Đức. Chính chiếc thẻ đỏ ấy của Pepe là bước ngoặt khiến các đồng đội của anh khổ sở, gồng mình lên chống đỡ các đợt tấn công của “xe tăng” Đức.

Một đồng đội khác của Pepe là Coentrao cũng có một ngày thi đấu khá tệ bên hành lang trái của Bồ Đào Nha. Hậu vệ của Real kết thúc một ngày không thể tệ hơn của mình bằng việc rời sân do chấn thương. Và theo như chẩn đoán mới nhất của các bác sĩ thì rất có thể Coentrao sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 10 ngày, coi như World Cup đã kết thúc với hậu vệ này nếu người Bồ không thể vượt qua được vòng bảng.

Và chúng ta không thể không nhắc đến Ronaldo, người “bất hạnh” nhất trong ngày Bồ Đào Nha thảm bại trước ĐT Đức. Trước trận đấu, người ta thấy Ronaldo hào hứng bao nhiêu, thì tiền đạo này lại thất vọng bấy nhiêu sau trận đấu. Siêu sao 29 tuổi này đã bất lực nhìn đội nhà hứng chịu thêm một tấn “bi kịch” nữa trước người Đức.

Casillas, Ramos, Pepe, Ronaldo, Coentrao…đều vừa có một mùa giải hết sức thành công trong màu áo Real Madrid khi giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn thành “Giấc mơ Decima”. Nhưng người ta hẳn có lý khi cho rằng việc phải dốc sức cày ải cho Real đến trận chung kết Champions League khiến các cầu thủ Real kể trên phải trả giá khi về khoác áo ĐTQG thi đấu ở World Cup.

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X