Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại gây thất vọng: "Anh thua rồi, chàng playboy đá bóng"

Thứ Hai 23/06/2014 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristiano Ronaldo lầm lũi đi thẳng vào đường hầm sau khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Mỹ kết thúc, cho dù anh vừa có pha kiến tạo để Silvestre Varela gỡ hòa 2-2 vào đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Không an ủi đồng đội hay bắt tay đối thủ, Ronaldo dường như chỉ muốn biến mất thật nhanh khỏi sự quan tâm từ giới truyền thông cũng như các khán giả.

Đúng là pha kiến tạo của Ronaldo cho Varela đã giúp Bồ Đào Nha thoát hiểm trong gang tấc bởi trên lý thuyết, trận hòa 2-2 với Mỹ chưa khiến họ bị loại. Đội bóng của Ronaldo sẽ đi tiếp nếu trận Mỹ-Đức ở lượt cuối phân thắng bại còn họ thắng đậm Ghana (BĐN đang có hiệu số là -4, kém nhất ở bảng G), nhưng đó là một giả thiết khó xảy ra. Đó là lý do tại sao sau khi Varela ghi bàn, không một ai của BĐN ăn mừng bởi họ biết rằng mọi thứ đã chấm hết khi không thể đánh bại Mỹ. Ronaldo là người hiểu điều đó hơn ai hết.

ronaldo
 

Còn quá sớm để nói rằng ai sẽ là người hùng của World Cup 2014, nhưng ngay từ lúc này, một cầu thủ đã nổi lên cho phần thưởng không ai mong muốn: kẻ gây thất vọng nhất. Anh là Cristiano Ronaldo. Hai trận đấu, 0 bàn thắng, và chỉ 1 pha kiến tạo vô nghĩa, Ronaldo đang tự đánh mất mình ở giải đấu mà anh được kỳ vọng nhất. Nhà vô địch đồng thời là Vua phá lưới Champions League cũng như đương kim Quả bóng Vàng không thể kết thúc World Cup theo cách này, nhưng đó chính xác là những gì đã xảy ra với CR7.

Ronaldo trước Đức và Mỹ chỉ là một cầu thủ rất tầm thường. Dứt điểm nóng vội, thiếu chính xác, vô duyên trong các pha xử lý và gần như không đóng góp gì vào lối chơi. Với tư cách là một đội trưởng, Ronaldo cũng không thể thúc đẩy các đồng đội tiến lên. Thậm chí, sự ích kỷ của CR7 còn khiến các cầu thủ còn lại của BĐN phần nào bị ức chế. “Tôi không nghĩ mình phải chứng tỏ bất cứ điều gì với bất cứ ai cả. Hãy nhìn vào các thống kê và CV của tôi – tôi chẳng có gì phải chứng tỏ nữa cả” Ronaldo phát biểu trước trận mở màn của BĐN với Đức.

Nhưng sự thật là Ronaldo sẽ còn phải chứng tỏ nhiều sau hai màn trình diễn vô hồn ở Brazil. Lionel Messi đã ghi hai bàn tuyệt đẹp và giúp Argentina sớm giành vé vào vòng 1/8, Luis Suarez dù mới trở lại sau chấn thương cũng lập một cú đúp để loại Anh. Những siêu sao lớn nhất đều đã đáp ứng được kỳ vọng. Còn Ronaldo? Anh chỉ là một con số 0 tròn trĩnh dù được cả đội phục vụ.

“Anh đã thất bại, chàng playboy”, tờ Folha de S. Paulo của Brazil đã mỉa mai Ronaldo như vậy. Còn tờ Bild của Đức thì gọi Ronaldo là “Ron-NIL-do” (nil nghĩa là con số 0). Họ không hề sai. Ronaldo là một anh chàng “playboy” đá bóng đúng nghĩa ở Brazil.

Ronaldo và Messi là hai cầu thủ hay nhất thế giới trong gần 1 thập kỷ qua, nhưng họ chưa được coi là vĩ đại vì màn trình diễn nghèo nàn ở World Cup. Nhưng trong khi Messi đã dần dần xóa bỏ định kiến ấy bằng hai “siêu phẩm” cho Argentina, thì Ronaldo vẫn đang lầm lũi đi tìm sự thừa nhận. Tuy nhiên, cơ hội có lẽ đã hết với anh. BĐN có rất ít cơ hội vượt qua vòng bảng, còn ở World Cup 2018, Ronaldo đã 33 tuổi rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X