Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben - Messi: "Siêu nhân" đối đầu

Thứ Tư 09/07/2014 12:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arjen Robben và Lionel Messi xứng đáng được ví như những “siêu nhân”. Rạng sáng mai, họ gặp nhau để quyết định chiếc vé chung kết cho đội nhà.

Robben: Cỗ máy siêu đẳng

HLV van Gaal đang rất thành công khi xây dựng một Hà Lan đậm chất thực dụng. Để gặt hái kết quả như mong muốn, không phải đội trưởng Robin van Persie, mà chính Arjen Robben mới là nhân tố quan trọng nhất khi thực hiện phản công.

Robben đang thi đấu cực kỳ vào phom tại World Cup lần này
Robben là một trong những cầu thủ hoạt động độc lập tốt nhất World Cup 2014

Đối với van Gaal, mọi cầu thủ phải hoạt động theo chiến thuật, và gạt bỏ những cái tôi. Tuy vậy, Robben là một ngoại lệ. Cầu thủ của Bayern Munich được phép thi đấu rất tự do, và tự mình cầm bóng đột phá tạo sự khác biệt.

Ở World Cup này, Robben đang có 3 bàn thắng cho Hà Lan, cùng với 1 đường chuyền thành bàn. Nhưng điều đó chưa đủ nói hết về anh. Sự tham gia vào lối chơi của Robben được thể hiện qua việc anh di chuyển đến 55,4 km trong các trận đã đấu.

Tính đến thời điểm này, Robben đang là cầu thủ di chuyển nhiều thứ 8 ở World Cup 2014. Đây thực sự là con số rất cao đối với một cầu thủ đã 30 tuổi, trải qua mùa giải kéo dài với Bayern và đôi chân luôn sẵn sàng chấn thương bất kỳ lúc nào.

Chưa hết, “người đàn ông pha lê” có 8 lần đoạt bóng trong chân đối thủ. Ngoài ra, Robben là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ hai ở World Cup 2014. Đã có 21 lần anh bị đối thủ truy cản trái phép, và Alexis Sanchez của Chile dẫn đầu với 24 lần.

Robben đang có một kỳ World Cup đầy thú vị để xua tan đi nỗi đau 4 năm trước. Trong thời gian 4 năm qua, anh đã có tất cả cùng Barca, nổi bật là Champions League 2012-13 mà anh ghi bàn trong trận chung kết.

Đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng Robben còn ở phong độ đỉnh cao. Do vậy, trước Argentina, Arjen sẽ làm tất cả để Hà Lan chiến thắng, trước khi chinh phục vinh quang ở Maracana.

Messi: bây giờ hoặc không bao giờ

Sau thời gian chìm trong nỗi thất vọng khi khoác lên chiếc áo truyền thống của Argentina, Messi đang trải qua một kỳ World Cup ấn tượng nhất trong cuộc đời.

lionel messi
Messi đang là thủ lĩnh trong lối chơi của Argentina

Lần đầu tiên sau 24 năm, Argentina vào bán kết một kỳ World Cup, và vai trò của Messi là không nhỏ. Leo đã kéo cả đội hình xanh-trắng trên đôi vai suốt từ đầu đến nay, đặc biệt là giai đoạn vòng bảng.

4 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Messi đang khiến nhiều người nhớ về thời của Maradona trước đây. Tuy vậy, để thực sự có thể sáng ngang với “Cậu bé vàng”, Leo cần phải tỏa sáng hơn nữa, để đưa Argentina đến với danh hiệu vô địch. Hoặc bây giờ, hoặc sẽ không còn cơ hội khác, vì sau 4 năm nữa lá rất nhiều đổi thay.

Trước mắt, để có thể đến Maracana ngày 13/7 tới, Messi phải chiến thắng Robben trong cuộc so tài trên sân Corinthians.

Lối chơi thực dụng của người Hà Lan sẽ khiến Messi gặp nhiều khó khăn. Vấn đề của Messi là anh lười di chuyển. Leo mới chỉ di chuyển 41,4 km, một con số khá thấp sau 5 trận đấu (và thua xa Robben). Tốc độ của Messi cũng không phải quá mạnh, khi đạt tối đa 29,6 km/h.

Thời gian qua, phần lớn các đối thủ Argentina gặp đều không thực sự mạnh. Do vậy, Hà Lan mới thực sự là thách thức lớn cho đội bóng xanh-trắng và bản thân Messi.

Từ cấp CLB với nhiều duyên nợ, lần đầu tiên Messi và Robben đối đầu trực tiếp trong khuôn khổ World Cup. Cả hai đều là những “siêu nhân”, và người nào nổi bật hơn cũng đồng nghĩa đội nhà có nhiều cơ hội để bước vào chung kết.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X