Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rickie Lambert và kì World Cup cuộc đời

Thứ Năm 05/06/2014 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ một cầu thủ thất nghiệp phải kiếm sống bằng cách đóng nắp những chai mứt củ nền trong suốt bốn tháng trời, Rickie Lambert đang được xem là cánh én hi vọng của tuyển Anh tại World Cup 2014.

Nếu để tìm ra một tấm gương xứng đáng nhất về sự nỗ lực vượt qua số phận tại World Cup 2014, thì Rickie Lambert của tuyển Anh chính là người như thế. Hồi tháng 8 năm ngoái, khi danh sách triệu tập ĐT Anh chuẩn bị cho trận giao hữu với Scotland được công bố, Rickie Lambert được lần đầu tiên góp mặt đã khiến cả thế giới bất ngờ. Nhưng rốt cuộc, HLV Roy Hodgson đã đúng với quyết định ấy.

rickie lambert
 

Từ một cầu thủ vô danh, Lambert đã chứng tỏ được những giá trị lớn khi khoác lên mình chiếc áo tuyển Anh. Tân binh của Liverpool cho thấy anh là một không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi nghi ngờ và có một ý chí thép vững vàng nhất để thể hiện tài năng trong màu áo “Tam sư”. Minh chứng cho điều ấy chính là phần thưởng được dự World 2014 cùng dàn sao của tuyển Anh.

Và trong trận giao hữu giữa tuyển Anh và Ecuador mới đây, Lambert đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Tân binh của Liverpool đã đóng góp công lớn trong cả hai bàn thắng của “Tam sư”. Cụ thể, anh chính là người đánh gót chạm cột dọc để Rooney sàn bằng cách biệt 1-1, và chính là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Với màn trình diễn ấn tượng như vậy, Lambert đã chứng minh vì sao HLV Roy Hodgson đã quyết định đưa anh đến Brazil.

Có một điều thú vị, là tuyển Anh đang tiến hành cải tổ khi đem đến Brazil rất nhiều gương mặt trẻ nhưng Lambert vẫn được gọi. Điều ấy cho thấy, cựu tiền đạo của Southampton có những ưu điểm xuất chúng mà không dễ tìm thấy ở những ngôi sao khác. Đó chính là anh chơi bóng bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh. Và HLV Roy Hodgson cho biết: “Chuyện được gọi tập trung lẽ ra sẽ đáng mừng hơn với Rickie khi anh ấy còn ở khoảng 23, hay 24”.

Chẳng biết tuyển Anh có thể đi đến đâu tại World Cup 2014, nhưng chắc chắn với cá nhân Lambert thì được đến Brazil là một phần phưởng cho nỗ lực vươn lên của anh. Và nếu được trao cơ hội thì tân binh của Liverpool sẽ là một người rất đáng được kì vọng sẽ mang đến những bất ngờ thú vị nhất.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X