Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Oezil có xứng đáng đá chính ở ĐT Đức?

Thứ Tư 04/06/2014 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù được đánh giá là một trong những tài năng hiếm có của bóng đá Đức thời điểm hiện tại, song phong độ gần đây của Mesut Oezil khiến anh không còn là vị trí không thể đụng đến tại Die Mannschaft.

Oezil được giới chuyên môn đánh giá là “số 10 cổ điển” gần như duy nhất còn sót lại trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Điểm mạnh của Oezil, là nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, và những đường chọc khe xé toang hàng thủ của đối phương. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này chính là thể lực và tâm lý trong những trận cầu lớn, điều mà ĐT Đức rất lo ngại sẽ khiến Oezil “biến mất” tại VCK World Cup 2014 sắp tới.

Vị trí của Oezil tại ĐT Đức đang lung lay dữ dội
Vị trí của Oezil tại ĐT Đức đang lung lay dữ dội

HLV Arsene Wenger từng cho rằng, Oezil vẫn chưa thể trở lại là chính mình, sau cú đá penalty bị người đồng hương Manuel Neuer cản phá trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải vừa qua, trận đấu mà Arsenal cũng đã phải chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich. Khoảnh khắc đó có thể coi là đã ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ màn trình diễn sau đó của tiền vệ này ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Có cảm giác sau khi chuyển đến Arsenal, Oezil phải nhận nhiều trách nhiệm hơn, và cũng từ đó, áp lực dành cho bản hợp đồng kỷ lục - 42,5 triệu bảng của Pháo Thủ cũng tăng lên một cách rõ rệt. Điều này khiến Oezil không thể hiện được vai trò thủ lĩnh trên sân, gần như mất hút trong những trận đấu sống còn của đội nhà. Điều đáng nói ở đây, là khi bị vây quanh bởi những lời chỉ trích, cầu thủ này tỏ ra thực sự bối rối. Hãy nhìn vào Cristiano Ronaldo, những lời chỉ trích, thậm chí còn khiến siêu sao này mạnh mẽ hơn gấp bội.

Màn trình diễn của Oezil ở trận giao hữu với Cameroon vừa qua, tiếp tục đem đến những sự thất vọng cho các CĐV Đức. Việc bị thay ra chỉ sau 1 giờ đồng hồ có mặt trên sân, khiến những lo lắng dành cho cầu thủ này ngày càng tăng lên, nhất là khi World Cup đang đến gần. Như Philipp Lahm từng chia sẻ, Oezil chỉ có thể phát huy được hết tiềm năng, khi anh được chơi sau một tiền đạo đẳng cấp. Trên thực tế, Oezil đã tỏa sáng rực rỡ khi chơi sau những Claudio Pizarro (Werder Bremen) hay Karim Benzema (Real Madrid) - những tiền đạo luôn biết cách chớp thời cơ, và tạo ra khoảng trống cho những người hỗ trợ mình.

Với việc chỉ mang đến Brazil duy nhất “ông lão” Miroslav Klose cho vị trí tiền đạo cắm, ĐT Đức nhiều khả năng sẽ chơi “số 9 ảo” tại World Cup lần này. Việc HLV Joachim Loew sử dụng Mario Goetze ở trận đấu với Cameroon càng chứng minh cho điều đó. Trên thực tế, sau khi Oezil và Goetze được thay thế bởi Andre Schuerrle và Lukas Podolski, Đức đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều, và liên tiếp có được 2 bàn thắng lội ngược dòng. Thế nên, nếu có ý định đưa Podolski, Schuerrle hay Goetze đá tiền đạo ảo, HLV Loew cần phải xem xét việc có nên để Oezil đá chính hay không.

Nếu Oezil đa năng hơn, anh hoàn toàn có thể là một tiền đạo ảo, hay có thể dạt ra cánh để tạo đột biến, song đây cũng là điều mà cựu cầu thủ Real đang thiếu. Oezil rất mạnh trong những tình huống bất ngờ tăng tốc, và những pha chuyền bóng quyết định, chứ không thực sự hiệu quả trong lối chơi phải di chuyển quá rộng. Hàng tiền vệ của ĐT Đức mang tới World Cup lần này, là một đội ngũ thực sự đa năng và thiện chiến. Nếu Oezil không đáp ứng được yêu cầu, những Goetze, Marco Reus hay Toni Kroos đều có thể sẵn sàng thế chỗ.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X