Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nước mắt của David Villa và sự thờ ơ của Del Bosque

Thứ Ba 24/06/2014 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đôi mắt đỏ hoe, nước mắc luôn chực trào ra, David Villa rất thất vọng khi bị thay ra. Một trái tim khát vọng đã bị Vicente Del Bosque bỏ rơi ở World Cup 2014.

1. Sau đường chuyền từ sát đường biên ngang của đồng đội Juanfran là một cú đánh gót tinh tế, Villa đã giúp Tây Ban Nha phá vỡ thế bế tắc trước đối thủ Australia. Trong hơn nửa tiếng đồng hồ đầu trận, đội bóng vừa bị biến thành cựu vương đã chơi rất bế tắc trước đại diện của AFC (châu Á).

Đôi mắt Villa đỏ hoe sau bàn thắng cuối cùng cho Tây Ban Nha
Đôi mắt Villa đỏ hoe sau bàn thắng cuối cùng cho Tây Ban Nha

Một hành động đẹp được tiếp nối ngay sau bàn thắng đầy ngẫu hứng, mà những CĐV bóng đá Tây Ban Nha rất khó có thể quên, khi Villa kéo chiếc áo đấu và hôn liên tục lên logo của ĐTQG Tây Ban Nha. Hình ảnh ấy cứ như thể một cầu thủ trẻ vừa ra mắt La Roja và ghi bàn thắng đầu tiên. Đó không phải lần đầu tiên của Villa. Đối với anh, đó là khoảnh khắc cuối cùng anh được tận hưởng niềm vui ghi bàn cho Tây Ban Nha.

Trong 9 năm, với 97 trận đấu chính thức và 59 bàn thắng, Villa là một trang sử sống của bóng đá Tây Ban Nha gia đoạn hoàng kim. Không cầu thủ nào ghi được nhiều bàn cho La Roja đến vậy trong suốt một thế kỷ qua.

Ở EURO 2008, khi đội tuyển xứ bò tót chấm dứt gần nửa thế kỷ trắng tay, Villa góp công vào vinh quang với việc giành Vua phá lưới. Anh cũng tỏa sáng tại World Cup 2010 với 5 bàn thắng, chỉ thua Vua phá lưới Thomas Mueller về số pha kiến tạo.

2. Phút 57 tại Arena da Baixada, thành phố Curitiba, HLV Del Bosque quyết định rút Villa để thay bằng Mata. Sự ngỡ ngàng hiện rõ trên gương mặt của El Guaje

Anh chưa sẵn sàng rời sân, đã có những phản ứng muốn tiếp tục thi đấu. Nhưng rồi Villa buộc phải cúi đầu rời khỏi sân cỏ, với đôi mắt đỏ hoe và nỗi thất vọng vô bờ, vì HLV yêu cầu anh phải làm thế. Trận đấu chia tay ĐTQG của anh khép lại như thế.

Các đồng đội đã đến chúc mừng Villa về bàn thắng và cùng động viên anh. Nhưng trên băng ghế dự bị, tiền đạo 32 tuổi này luôn cúi gằm đầy thất vọng, với những giọt nước mắt luôn chực trào khỏi khóe mắt. Villa đã rất kiềm chế để không bật khóc trong vòng tay trợ lý HLV Jose Antonio Grande.

"Villa nói rằng đây là trận cuối cùng của cậu ấy, tôi không biết điều đó", Del Bosque lý giải việc ông thay ngôi sao mang áo số 7 khỏi sân. Villa muốn được đá trọn vẹn trận cuối cùng với Tây Ban Nha, một cuộc chiến không còn tính chất quyết định.

Một cách giải thích rất khó chấp nhận của Del Bosque. Trước khi World Cup khởi tranh, Villa đã chọn nước Mỹ để "dưỡng già". Báo chí Tây Ban Nha đều đăng tải World Cup là giải đấu quốc tế cuối cùng của El Guaje, vậy cớ gì Del Bosque không biết?

2. Những gì diễn ra có thể giải thích rằng, Del Bosque quá phũ phàng với Villa. Del Bosque đã đặt niềm tin vào cầu thủ nhập tịch Diego Costa, đã thất bại với Torres và Fabregas trong vai trò dự bị, nhưng phớt lờ Villa.

Khi đã xác định cuộc chia tay, Villa khát vọng hơn ai hết trên hàng công La Roja. Trong hai trận đấu đầu tiên ở Brazil, Del Bosque lần lượt sử dựng Costa, Torres và Fabregas cho vai trò tiền đạo. Kết quả, Costa tung 5 cú sút và tất cả đều ra ngoài. Torres và Cesc thậm chí không một lần dứt điểm.

Villa đã bị bỏ rơi dù anh xứng đáng có cơ hội. Không ít cầu thủ Tây Ban Nha có thái độ thiếu tập trung ở trận gặp Australia, nhưng El Guaje thì rất tập trung và khát vọng ghi bàn luôn cháy trong cơ thể anh.

Xabi Alonso đã phơi bày sự thật, rằng La Roja là tập thể thiếu khát vọng. Villa là một trong ít người còn giữ được khát vọng, nhưng không tồn tại trong mắt Del Bosque, dù chính anh giúp sự nghiệp của ông trở thành vĩ đại.

Nếu Del Bosque trao cơ hội cho Villa, cho những cầu thủ khác có nhiều khát vọng, mà không đặt niềm tin mù quáng vào Costa, Tây Ban Nha có lẽ không phải về nước ngay sau vòng bảng.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X