Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin thú vị phía sau trận Anh 1-2 Uruguay

Thứ Sáu 20/06/2014 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, dưới sự dẫn dắt của Luis Suarez, đương kim "Vua phá lưới Premier League", Uruguay đã xuất sắc đánh bại đội tuyển đến từ quê hương của môn thể thao Vua bằng tỷ số 2-1 và Suarez chứ không phải ai khác đã ra tay hạ sát bầy "Tam sư" bằng cú đúp ấn tượng, qua đó mở ra cánh cửa đi tiếp cho Uruguay cũng như đặt người Anh vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" mà nguy cơ về nước ngay sau vòng bảng là cực lớn. Phía sau trận đấu giữa hai nhà cựu VĐTG có khá nhiều thông tin hay mà không phải ai cũng biết.

- Với thất bại vừa rồi, ĐT Anh đã không thể phá dớp "không thắng" khi chạm trán Uruguay tại các VCK World Cup. Trước đó, Anh từng thua 2-4 tại tứ kết năm 1954 và hòa không bàn thắng vào năm 1996 khi họ là nước chủ nhà rồi đoạt luôn chiếc cúp vô địch danh giá.

HLV Roy Hodgson kiên quyết không từ chức sau thất bại
Hodgson chưa biết thắng ở World Cup sau 4 trận

- HLV Roy Hodgson đã kéo dài chuỗi trận không thắng trên cương vị HLV trưởng một ĐTQG tại các kỳ World Cup lên con số. Cách đây 4 năm tại Nam Phi, ông đã cùng ĐTQG Thuỵ Sĩ thua Chile 0-1 và hoà Honduras 0-0 để rồi phải xách valy về nước sớm, bất chấp có sự khởi đầu như mơ (hạ gục TBN, đội tuyển sau này bước lên bục vinh quang, bằng tỷ số 1-0). Đến giải năm nay, ông lại cùng Tam sư trải qua hai trận thua liên tiếp, đều cùng tỷ số 1-2 trước hai đối thủ cạnh tranh Italia và Uruguay.

- Trong trận thứ 10 trải qua 3 VCK World Cup (2006, 2010, 2014), Wayne Rooney mới có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo ước tính, R10 phải tốn đến 20 cú dứt điểm thì mới tạo ra bàn thắng lịch sử đó của riêng anh.

- Kể từ World Cup 1966 (thắng Pháp 2-1), Uruguay mới lại đả bại một đội tuyển đã hoặc sau đó giành chức VĐTG tại một kỳ World Cup tính đến thời điểm này.

- Uruguay bất khả chiến bại khi thi đấu tại thành phố Sao Paulo trong khuôn khổ một VCK World Cup. Trước đó, tại World Cup đầu tiên do Brazil đăng cai (1950), La Celeste đã chơi 2 trận tại thành phố này với kết quả thắng Thụy Điển 3-2 và hòa Tây Ban Nha 2-2.

- Trong 7 lần tham dự World Cup gần đây nhất, đây mới là lần thứ 2 Uruguay thắng trong lượt đấu thứ 2 vòng bảng. Trong khi lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup, ĐT Anh đã thua cả hai trận đầu.

Với cú đúp ghi vào lưới Joe Hart, Luis Suarez thực sự là hung thần của đội tuyển đến từ xứ sở sương mù.
 Suarez: "Hung thần" của Tam sư trong hình hài ngôi sao Liverpool

- Luis Suarez là cầu thủ Nam Mỹ thứ 3 ghi được cú đúp vào lưới đội tuyển Anh tại các kỳ World Cup, sau Diego Maradona (Argentina) tại World Cup 1986 và Garrincha (Brazil) tại World Cup 1962. Đồng thời, đó là trận thứ 5 trong 7 trận thi đấu tại World Cup kể từ ngày khởi nghiệp, Suarez làm tung lưới đối phương. Bên cạnh đó, Suarez trở thành cầu thủ đầu tiên thuộc biên chế CLB Liverpool ghi bàn vào lưới tuyển Anh ở VCK World Cup.

- Ngoài ra, theo thống kê, Suarez đã nâng thành tích ghi bàn trong cuộc chạm trán với trung vệ Phil Jagielka của tuyển Anh lên con số 6 (tất nhiên, chỉ tính khi cả hai cùng có mặt trên sân). Ai cũng biết, Jagielka khoác áo Everton, người hàng xóm của Liverpool tại vùng Merseyside nên cả hai từng đụng đầu không ít trong quá khứ. Lần đầu tiên Suarez thắng được trung vệ của Everton là ở chiến thắng 2-0 của Liverpool trên sân Goodison Park (mùa 2011/12). Hai bàn tiếp theo được tiền đạo người Uruguay thực hiện ở bán kết Cúp FA và trận lượt đi Premier League mùa 2012/13. Trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước Everton mùa giải vừa rồi, Suarez cũng có một pha lập công. Xem ra, Suarez thực sự là "hung thần" khi đối mặt với Phil Jagielka.

- Cả đội trưởng của Anh (Steven Gerard) và Uruguay (Diego Godín) bị phạt thẻ vàng trong trận này, một chuyện "vô tiền khoáng hậu". 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X