Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Những "Pháo thủ" hứa hẹn "đổi đời" sau VCK World Cup 2014

Thứ Sáu 23/05/2014 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới sẽ là cơ hội thuận lợi để nhiều cầu thủ để lại dấu ấn, tạo sự bứt phá trong sự nghiệp, qua đó mong đợi một tương lai sán lạn hơn hoặc ít ra một vị trí tốt hơn trong đội hình vào mùa tới. Dưới đây là 5 cầu thủ của Arsenal cần phải toả sáng tại Brazil mùa hè này.

Jack Wilshere

jack wilshere
 

Luôn nằm trong nhóm những sao trẻ hàng đầu nước Anh song quả thật, Wilshere vẫn chưa hoàn toàn lột xác hay có sự thăng tiến đột biến giống như đồng đội cùng thời Aaron Ramsey trong nửa đầu mùa giải vừa rồi trước khi dính phải chấn thương nghiêm trọng hồi cuối năm 2013. Nói một cách khác, Wilshere vẫn "bình bình", phát triển khá chậm chạp và chưa đáp ứng được kỳ vọng của Arsene Wenger. Bởi thế, trong lần đầu được tham dự giải đấu quy mô quốc tế (Wilshere đã không thể có mặt ở VCK Euro 2012 do chấn thương), Wilshere được chờ đợi sẽ thể hiện được sự trưởng thành của mình. Cần nhớ rằng, Roy Hodgson không ít lần công khai khẳng định Wilshere sẽ là ông chủ tương lai của tuyến giữa Tam sư, thay cho thủ quân Steven Gerrard đồng nghĩa nhiều khả năng, anh sẽ được thuyền trưởng Tam sư trọng dụng. Ai cũng biết, trong thành phần chính thức của ĐTQG tới Brazil, còn đó một lão tướng Frank Lampard dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn song Lampard và Gerrard (đều trên 100 trận thi đấu quốc tế) vốn chưa bao giờ là một cặp tiền vệ trung tâm thật sự ăn ý ở ĐT Anh, thậm chí đôi lúc còn dẫm chân lên nhau, chưa kể cả hai cùng lớn tuổi nên Hodgson dường như sẽ kết hợp Gerrard và Wilshere ở tuyến giữa. Cờ đã đến tay tiền vệ sinh năm 1992, chỉ có điều anh phất nổi hay không thì lại là chuyện khác.

Park Chu Young

park chu young
 

Gia nhập Arsenal từ năm 2011 song tiền đạo người Hàn Quốc gần như chẳng được Wenger đoái hoài tới trong khi ở ĐTQG, Park luôn là trụ cột quan trọng nhất. Trong danh sách chính thức của đại diện châu Á bay đến Brazil, Park không chỉ là cầu thủ có thâm niên khoác áo ĐT nhiều nhất (62 trận) mà còn là tay săn bàn số 1 (24 bàn). Bởi thế, chẳng còn nghi ngờ gì, việc Hàn Quốc có thể làm nên chuyện tại VCK World Cup 2014 hay không phụ thuộc rất lớn vào chân sút 28 tuổi này. ĐT xứ sở Kim chi rơi vào bảng đấu "vừa phải" (gồm Bỉ, Nga, Algeria) nên Park hứa hẹn có rất nhiều đất diễn để thi thố tài năng. Có thể hình ảnh tốt tại Brazil chưa chắc đã giúp Park ghi điểm trong mắt Wenger nhưng tin rằng, anh sẽ được nhiều đội bóng châu Âu khác để mắt tới và ra tay "cứu vớt" khỏi vũng lầy Emirates (bản thân Park được cho sẽ nhất quyết rời khỏi Arsenal chứ không muốn mãi chịu cảnh "hàng thừa").

Alex Oxlade-Chamberlain

chamberlain
 

Cũng từng được xưng tụng là "thần đồng bóng đá Anh" nhưng đến giờ, Chamberlain chỉ nhỉnh hơn chút đỉnh so với xuất phát điểm ban đầu tạo dựng ở CLB Southampton rồi được Arsenal đưa về vào năm 2011. Đặc biệt mùa vừa rồi, tưởng như Chamberlain sẽ có nhiều đất để dụng võ thì lại đen đủi liên tiếp gặp chấn thương. Thế nhưng khá bất ngờ, anh vẫn được Roy Hodgson triệu tập vào ĐTQG tham dự VCK World Cup 2014 và có thông tin cho rằng đến giờ, anh chưa hoàn toàn khôi phục toàn bộ thể lực (Chamberlain đã vắng mặt ở chung kết cúp FA mới đây do đau hông). Dẫu vậy, việc chuẩn bị được tới Brazil đã là sự khẳng định rằng Hodgson đánh giá cao cầu thủ sinh năm 1993. Tất nhiên, chẳng có chiến lược gia nào "điên" tới mức đưa vào đội hình một cầu thủ chưa khỏi chấn thương. trừ phi nhìn thấy ở anh ta tố chất của một "vũ khí bí mật". Đặt giả thuyết, Chamberlain sẽ kịp bình phục trước ngày khởi tranh thì cơ hội được đá chính không hề nhỏ. Này nhé, nhìn vào hàng tiền vệ mà Hodgson sở hữu trong tay thì ngoại trừ Adam Lallana gần như chắc một suất "chạy cánh" thì Chamberlain thừa sức cạnh tranh suất tiền vệ biên còn lại với James Milner và Raheem Sterling. Một người từ lâu không có chỗ đứng thường xuyên ở Man City và người kia mới chỉ nổi lên như diều từ mùa vừa rồi, trẻ hơn Chamberlain 1 tuổi và kinh nghiệm thi đấu quốc tế gần như bằng không (trong khi Chamberlain đã 14 lần có mặt ở ĐTQG Anh, ghi được 3 bàn). Do đó, một khi được tin tưởng, Chamberlain cần phải chứng minh cho tất cả thấy người thầy đáng kính đã không sai lầm.

Joel Campbell

joel campbell
 

Được Arsenal đưa về hồi năm 2011 sau khi "làm mưa làm gió" ở các đội tuyển trẻ của Costa Rica (U17, U20) tuy nhiên Campbell chưa một lần được khoác áo đội 1 "Pháo thủ" thành London. Thay vào đó, Campbell phải lang thang qua Lorient (Pháp), Real Betis (TBN) rồi Olympiakos (Hy Lạp) nhằm tích luỹ kinh nghiệm thi đấu cũng như đủ điều kiện được cấp phép giấy phép lao động tại Anh. Campbell bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đặc biệt sau những màn trình diễn khá ấn tượng ở Olympiakos mùa vừa rồi, góp công sức giúp đội bóng này giành chức VĐQG Hy Lạp. Ngoài ra, ở đấu trường Champions League, Campbell từng chọc thủng lưới Man Utd ở trận lượt đi, ấn định chiến thắng 2-0 đầy vinh quang cho Olympiakos (đáng tiếc, tại lượt về trên Old Trafford, Olympiakos đã thua lại 0-3 và phải rời khỏi cuộc chơi). Tại danh sách sơ bộ của ĐTQG Costa Rica chuẩn bị cho VCK World Cup 2014, Campbell là người ít tuổi nhất (sinh năm 1992) nhưng với thành tích 9 bàn qua 31 trận ra sân cho ĐTQG cộng thêm lợi thế "đang chơi bóng tại châu Âu" thì Campbell gần như chắc chắn được tới Brazil (đa phần các tuyển thủ Costa Rica đang thi đấu ở trong nước hoặc ở Mỹ). Chưa rõ, anh chàng này có được ra sân thường xuyên hay không nhưng nếu anh chơi tốt thì xem ra, Wenger đã phần nào giải được bài toán tiền đạo đau đầu bấy lâu nay. Có thể Campbell chưa thể chiếm được vị trí chính thức trong đội hình mùa tới nhưng một chỗ trên băng ghế dự bị hoàn toàn có thể xảy ra.

Mesut Ozil

mesut ozil
 

So với 4 gương mặt kể trên thì đương nhiên, Ozil đã có thương hiệu đáng nể trong làng túc cầu giáo. Vậy thì, câu hỏi đặt ra: Anh cần phải khẳng định để làm gì bởi một ngôi sao "sắp lớn" như anh kể cả có chơi tệ tại Brazil cũng khó ảnh hưởng gì đến vị thế trong đội hình, ít nhất tại CLB Arsenal (sẽ chẳng bao giờ có chuyện Arsenal bán cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng chỉ sau một giải đấu thất vọng ở ĐTQG). Tuy nhiên, bản thân Ozil hẳn đang rất quyết tâm chứng tỏ đẳng cấp của mình sau mùa đầu tiên chơi bóng tại Anh mà được nhận xét "không kém mà cũng chẳng quá xuất sắc". Ozil từng khởi đầu như mơ tại Arsenal song càng về cuối mùa, anh càng tỏ ra đuối sức, chủ yếu do phải thi đấu liên tục, khiến thể lực không thể đáp ứng. Sự thất vọng của dư luận cũng là điều dễ hiểu vì mọi người quá kỳ vọng vào anh. Bởi vậy, VCK World Cup 2014 sắp tới, khi được chơi bóng trong một môi trường ĐTQG thân thuộc hơn, phù hợp hơn với các tố chất trong con người, Ozil cần phải tìm lại niềm cảm hứng và cho thiên hạ thấy, anh là một nhạc trưởng tài năng đến mức nào. Đức hiện được xem là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch mà Ozil nhiều khả năng sẽ được HLV Joachim Loew giao trọng trách tổ chức lối chơi. Chỉ có vượt qua được sức ép đang đè nặng và hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ nặng nề được giao, Ozil mới có thể khiến các đối thủ của Arsenal tại Premier League phải khiếp sợ giống như lúc anh "chân ướt chân ráo" có mặt tại Emirates.

Bảo Phương
 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X