Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm yếu chết người của ĐT Đức

Thứ Sáu 11/07/2014 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hủy diệt Brazil với tỷ số 7-1 để hiên ngang tiến vào chung kết, nhưng ĐT Đức của Joachim Loew có phải là một tập thể không điểm yếu?

1. Điểm yếu tâm lý

“Tinh thần Đức”, câu nói ấy giờ có thể áp dụng với bất kỳ đội bóng nào chơi kiên cường, thay vì nó là sản phẩm của riêng người Đức. Từ Klinsmann cho đến HLV Loew, tinh thần chưa bao giờ là thứ vũ khí của Di Mannschaft. Nhìn lại 4 giải đấu lớn gần nhất là World Cup 2006, Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012, ĐT Đức bị dẫn trước tới 7 lần nhưng chỉ có 1 lần họ lội ngược dòng, đó là trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-2 ở bán kết Euro 2008, hòa 1 và nhận tới 5 thất bại. Thế hệ của Beckenbauer, Gerd Muller… không bao giờ biết đầu hàng, luôn vắt đến giọt mồ hôi cuối cùng. Còn ở ĐT Đức hiện tại, NHM vẫn chưa thấy được tinh thần quật cường ấy.

 

2. Thái độ tự mãn

Mọi thứ đều diễn ra một cách hoàn hảo với ĐT Đức, đánh dấu từ chiến dịch vòng loại. Trên con đường đến Brazil, Mannschaft thắng tới 9 trận và chỉ hòa 1 ở vòng loại. Trong 10 trận vòng loại ấy, có tới 9 trận các học trò của Loew đã ghi được từ 3 bàn trở lên. Những chiến thắng quá dễ dàng ấy mang đến tâm lý tự mãn cho các cầu thủ và nó đã được thể bằng trận hòa điên rồ 4-4 với Thụy Điển mặc dù ĐT Đức dẫn trước đội bóng Bắc Âu tới 4 bàn. Ngay ở World Cup 2014, thái độ chủ quan cũng xuất hiện ở trận Brazil. Chiến thắng quá dễ đảm bảo Đức sẽ vào chung kết, nhưng như Hoàng đến Beckenbauer cảnh báo, một đội bóng vô địch cần phải giữ sự tập trung cho đến giây phút cuối cùng. Loew và các học trò không được ảo tưởng về trận thắng lịch sử trước Brazil bởi vẫn còn thách thức mang tên Argentina.

3. Hàng thủ mong manh

Giống như bất kỳ giải đấu lớn nào góp mặt, hàng thủ ĐT Đức thời Joachim Loew vẫn là điểu yếu nhất và World Cup 2014 cũng không phải là ngoại lệ dù Mannschaft hiện giữ sạch lưới 3 trận ở giải đấu đang diễn ra trên đất Brazil. Nên nhớ trước World Cup 2014, Đức nhận tới 54 bàn thua trong 48 trận kể từ World Cup 2010 và chỉ 17 trận trong số đó Neuer không phải vào lưới nhặt bóng. Thống kê ấy rõ ràng cho thấy sự bất ổn đáng sợ của hàng thủ Die Mannschaft. Một trong những nguyên nhân khiến hàng thủ Đức luôn để lọt lưới những bàn thua lãng xẹt là sự mất tập chung. Bên cạnh đó lỗi một phần đến từ HLV Loew khi không xây dựng được bộ tứ vệ ổn định với liên tục những xự xáo trộn. Boateng, Lahm, Hummels, Mertesacker, Howedes, Schmelzer (chấn thương) thường xuyên bị đảo vị trí dẫn đến sự bất ổn.

4. Dấu hỏi Howedes

Trong hàng thủ của ĐT Đức, Howedes chính là mắt xích yếu nhất. Thủ quân của Schalke vốn thi đấu ở vị trí trung vệ, nhưng lại được HLV Loew xếp đá hậu vệ trái thay trường hợp của Schmelzer chấn thương trước thềm giải đấu. Howedes không ngán bất cứ cầu thủ nào chơi cơ bắp, nhưng lại rất sợ những đối thủ có tốc độ. Chính vì thiếu tốc độ nên Howedes thường để lỗ những khoảng trống bên hành lang trái mỗi khi lên tham gia tấn công và không kịp lùi về làm nhiệm vụ phòng ngự.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X