Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm yếu Brazil cần khắc phục ngay nếu muốn chinh phục cúp vàng World Cup

Thứ Sáu 13/06/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận thắng 3-1 trong ngày mở màn chưa làm nguôi ngoai đi những âu lo về mặt chiến thuật, khi Brazil vẫn bộc lộ ra quá nhiều điểm yếu.

1. Lỗ hổng ở hai cánh

Việc Dani Alves và Marcelo thường xuyên dâng quá cao chính là tử huyệt đối với hàng phòng ngự Brazil. Ở trận này, Croatia đã nhìn thấu điều đó và bàn mở tỉ số đến từ một tình huống tấn công biên khi Dani Alves không kịp lùi về. Sở dĩ Brazil trận này không bị uy hiếp nhiều là bởi hai cầu thủ chạy cánh của Croatia thiếu đi tốc độ và tính đột biến. HLV Scolari cần tìm cách vá lỗ hổng này nếu không Brazil sẽ phải trả giá khi gặp những đối thủ thực sự mạnh cũng như sở hữu những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp.

2. Gánh nặng tâm lý

Ngay từ những phút đầu trận, Marcelo như người mất hồn khi vô tình đệm bóng đá phản lưới nhà, qua đó đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Brazil đầu tiên ghi bàn phản lưới nhà trong trận mở màn World Cup. Sở dĩ Brazil những phút đầu chơi tệ là bởi các cầu thủ bị sức ép về mặt tâm lý đè nặng.

Neymar phải chịu áp lực tâm lý rất lớn khi thực quả phạt đền
Neymar phải chịu áp lực tâm lý rất lớn khi thực quả phạt đền

Ngay cả trong bàn thắng thứ hai, Neymar cũng thiếu chút nữa đá hỏng penalty khi thủ thành Pletikosa đã đẩy được bóng. Rất may cho Brazil là bóng xoáy nên đi vào lưới không thì kết quả có thể đã khác. Muốn lên ngôi, Brazil cần phải thực sự bản lĩnh thay vì run rẩy dưới những áp lực vượt qua cái bóng thất bại của "thế hệ 1950".

3. Thiếu một tiền vệ tổ chức

Ai cũng thấy rõ Brazil đang thiếu đi một tiền vệ điều tiết lối chơi cầm trịch khu trung tuyến. Paulinho rồi sau đó là Hernanes đã mất hút dưới sự phong tỏa của bộ đôi Modric-Rakitic. Brazil phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng của Neymar và Oscar. Điều này không hẳn là tốt khi các đối thủ sẽ bắt bài lối chơi. Muốn thực sự chủ động, Brazil vẫn cần một người "nhạc trưởng" đích thực ở khu trung tuyến dạng như Modric bên phía Croatia. Khi ấy, Selecao sẽ còn trở nên khó lường hơn nữa với những pha luân chuyển bóng đầy sáng tạo.

4. Hàng công quá tệ

Có thể nói Oscar và Neymar đã gánh vác cả hàng công của Neymar trong trận này. Fred chỉ được người ta nhớ đến với pha ngã trong vòng cấm, còn Hulk chẳng để lại pha xử lý ấn tượng nào. Ắt hẳn HLV Scolari đang rất đau đầu về vấn đề này, bởi Neymar hay Oscar không thể trận nào cũng tỏa sáng như vừa rồi được.

5. Thiếu ăn ý

Không ít lần trong trận này, người ta thấy những pha chuyền sai địa chỉ của các cầu thủ Brazil. Ngoài ra, những bàn thắng của Selecao đa phần không đến từ những pha phối hợp mà từ những nỗ lực của một hay hai cá nhân. Đã qua rồi cái thời một cá nhân như Pele hay Maradona có thể làm thay công việc của toàn đội. Nếu cứ tiếp tục chuệch choạc thế này, Brazil khó lòng tiến sâu chứ chưa nói đến việc vô địch.

Như Đạt

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X