Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nóng định đoạt cục diện đại chiến Đức – Pháp

Thứ Sáu 04/07/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Pháp và Đức thừa hiểu bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá bằng việc thu xếp hành lý về nước. 5 cuộc đối đầu dưới đây sẽ ảnh hưởng đến cục diện của trận tứ kết World Cup đầu tiên.

Mats Hummels - Karim Benzema

Dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamps, tiền đạo Benzema phát huy được những điểm mạnh với 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Màn trình diễn của anh góp công lớn giúp Pháp đoạt vé vào tứ kết. Trong trận đại chiến giữa Pháp và Đức, Benzema cần phải vượt qua trung vệ thép Mats Hummels. Ở World Cup 2014, phong độ của tuyển thủ người Đức khá tốt với 9 lần chiến thắng trong những pha không chiến và được trang Whoscored chấm điểm trung bình 7,59.

Benzema đang có được phong độ cao tại World Cup
Benzema - Hạt nhân của ĐT Pháp ở World Cup lần này

Bastian Schweinsteiger - Paul Pogba

Paul Pogba nổi lên là cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng tại World Cup 2014. Ở vòng 1/8 gặp Nigeria, anh chính là cầu thủ mở tỷ số cho tuyển Pháp. Trong trận đại chiến giữa Pháp và Đức, Pogba sẽ thường xuyên chạm trán với tiền vệ dày dặn kinh nghiệm Bastian Schweinsteiger. Đây là cuộc đối đầu giữa sức trẻ và kinh nghiệm ở khu trung tuyến trong trận nội chiến châu Âu.

Sami Khedira - Yohan Cabaye

Phong độ của Cabaye tốt hơn nhiều so với Khedira bên phía tuyển Đức. Sau 3 trận ra sân ở World Cup 2014, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh là 89,6 %. Điểm số trung bình của Yohan Cabaye là 7,22. Trong khi đó, Khedira có 2 trận được đá chính và 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị với điểm trung bình 6,67. Tổng số đường chuyền chính xác của anh là 124/147, đạt 86,4%.

Toni Kroos - Blaise Matuidi

Matuidi giữ vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Deschamps. Anh đóng góp 1 bàn thắng cho tuyển Pháp sau 4 trận. Với khả năng phòng hỗ trợ phòng thủ từ xa tốt và thi đấu tập trung, Matuidi có ảnh hưởng rất lớn để khả năng thành công của Les Bleus. Bên kia chiến tuyến, Toni Kroos hiện thi đấu ổn định. Trong 4 trận ra sân tại World Cup 2014, anh thực hiện chính xác 360/394 đường chuyền, đạt tỷ lệ 91.4 %.

Thomas Mueller - Mamadou Sakho

Tính đến trước khi trận tứ kết World Cup 2014 diễn ra, Mueller có 4 pha lập công cho tuyển Đức. Anh hiện là một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu và hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh giải thưởng Vua phá lưới World Cup. Trong trận tứ kết, Mueller sẽ phải vượt qua được sự truy cản của Sakho nếu muốn xuyên thủng mành lưới của tuyển Pháp. Đó là thử thách thực sự không dễ, bởi trung vệ của tuyển Pháp có phong độ tốt với điểm trung bình 7.14 sau 3 trận. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X