Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm khởi sắc từ thất bại của tuyển Anh ở World Cup 2014

Chủ Nhật 22/06/2014 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Sẽ rất đau khổ cho đội tuyển Anh bởi việc họ bị loại khỏi giải đấu là rất cay đắng. Nhưng mọi vấn đề đều có hai mặt và những thất bại đều có cách để nhìn nhận bằng thái độ lạc quan.

1. Không cô đơn

Costa Rica đã tạo nên một cú sốc lớn khi đánh bại Italia, điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng này nghiễm nhiên chiếm một suất vào vòng trong. Vấn đề bây giờ là ai sẽ có được suất còn lại Italia hay Uruguay? Có lẽ đối với người Anh, điều đó không còn quan trọng bởi dù là ai đi nữa thì vẫn sẽ có một đội bóng từng đánh bại họ phải dừng cuộc chơi. Và ít nhất nếu thắng Costa Rica ở loạt đấu cuối, họ vẫn có quyền ngẩng cao đầu theo tính chất bắc cầu của toán học.

Rooney và đồng đội đã gửi lời xin lỗi tới CĐV ĐT Anh
 

2. Thoát khỏi nỗi ám ảnh trên chấm phạt đền

Trong một clip quảng cáo của ITV, Joe Hart – thủ môn số 1 của đội tuyển Anh – bước vào loạt sút luân lưu với vẻ mặt đầy căng thẳng. Đó là thực tế của đội bóng có biệt danh Tam Sư. Từ trước đến nay, người Anh mỗi khi bước vào giải đấu lớn đều rất lo lắng với khả năng chiến thắng của họ trên chấm penalty. Chính vì thế, việc bị loại sớm sẽ giúp họ giải tỏa bớt những áp lực mà bấy lâu nay họ gặp phải đồng thời có được sự nghỉ ngơi để chuẩn bị bước vào mùa giải căng thẳng tiếp theo.

3. Khởi sắc trong lối chơi

Ở World Cup 2010, Anh lọt vào vòng 1/16. Tuy nhiên, những gì họ làm được ở vòng bảng là rất đáng quên. 2 trận hòa nhọc nhằn trước Mỹ vs Algeria và 1 chiến thắng may mắn trước Slovenia, trong khi đó đều là những đối thủ được đánh giá yếu hơn họ rất nhiều. Tuy giành được suất đi tiếp nhưng Anh vẫn sớm bị cỗ xe tăng Đức đè bẹp ở trận đấu tiếp theo. Còn ở giải đấu năm nay, 2 thất bại, nhưng đó không phải là những thất bại thảm họa. Chơi rất sòng phẳng với các đối thủ mạnh Italia, Uruguay, thậm chí là hay hơn nhưng vẫn có một chút gì đó kém may mắn. Không ai thất vọng về những trận thua của đội tuyển Anh bởi lẽ họ phải thi đấu trong một bảng đấu tử thần và với lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng, hy vọng họ sẽ làm được nhiều điều trong tương lai.

4. Không xuất hiện mâu thuẫn nội bộ

Đội tuyển Anh dưới trướng Fabio Capello là một mớ hỗn độn. Thậm chí đã có nhiều cuộc nổi loạn, công khai chống lại huấn luyện viên này. Tuy nhiên, với Roy Hodgson, điều đó chưa xảy ra. Ông luôn biết cách làm ổn định đội bóng, và đó là lý do tại sao các cầu thủ dành luôn dành sự tôn trọng cho ông. Dù thất bại nhưng Anh vẫn cho thấy được một tập thể gắn kết, thi đấu đầy cố gắng và cống hiến.

5. Wayne Rooney ghi bàn

8 năm, từ lúc còn là một tài năng trẻ cho đến khi gia nhập vào hàng ngũ của những cầu thủ xuất nhất thế giới, Wayne Rooney chưa bao giờ được “ngửi mùi” lưới ở sân chơi World Cup. Chính vì thế, tất cả đều vỡ òa khi chứng kiến số 10 ghi bàn thắng đầu tiên của mình vào lưới Uruguay. Dù thua trận nhưng đó cũng là một chiến thắng mà người Anh chờ đợi ở Rooney bấy lâu nay.

6. Vẫn tốt hơn ĐKVĐ Tây Ban Nha

Việc bị loại sớm gây nên một sự thất vọng không hề nhẹ đối với người hâm mộ đội tuyển Anh. Đó thực sự là một điều tồi tệ nhưng chưa phải là điều tồi tệ nhất nếu đem so sánh họ với nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. Dù sao, thầy trò HLV Roy Hodson vẫn chơi tốt hơn đội bóng xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X