Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “chú gà trống Gaulois” Pháp khó cất cao tiếng gáy?

Thứ Hai 02/06/2014 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bóng đá Pháp đang có dấu hiệu đi xuống và bước vào World Cup 2014, đội bóng áo lam không hề được đánh giá cao. Cơ hội để “chú gà trống Gaulois” cất cao tiếng gáy là vô cùng khó khăn.

Lên thay Blanc, HLV Didier Deschamps đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể vực dậy đội tuyển Pháp từ đống đổ nát. Đây là giai đoạn bóng đá Pháp không có nhiều cầu thủ tài năng, đội hình thiếu cân bằng và luôn tỏ ra thiếu bản lĩnh trong những trận cầu lớn.

HLV Deschamps
 

Còn nhớ tại Nam Phi cách đây 4 năm, Pháp đã thể hiện một bộ mặt vô cùng tồi tệ và bị loại ngay từ vòng bảng. Đó là giải đấu đáng buồn với người Pháp khi bên cạnh việc bị loại, họ còn để lại tiếng xấu với việc các cầu thủ gây mất đoàn kết, tỏ rõ ý đồ chống đối với HLV Domenech.

Tại Euro 2012 vừa qua, Pháp dưới sự dẫn dắt của HLV Blanc cũng đã thua Tây Ban Nha ở tứ kết. Có thể nói ở những giải đấu lớn gần đây, Pháp luôn là kẻ thất bại tệ hại, những thành tích rực rỡ như ngôi á quân ở World Cup 2006 thời Zidane gần như không thể xuất hiện lại thêm một lần.

Người Pháp cũng phải rất chật vật mới giành quyền dự World Cup 2014, khi họ phải vượt qua hai trận tranh vé vớt với Ukraine. Đoàn quân HLV Deschamps nếu không có sự giúp đỡ từ trọng tài, họ đã lỗi hẹn với ngày hội bóng đá tại Brazil. Hai kỳ World Cup, ai cũng nhận ra việc Pháp được dự giải đấu lớn này có sự ưu ái từ UEFA, tổ chức mà Platini đang là chủ tịch.

Les Bleus đang đối diện với nhiều sức ép bởi nếu không đạt được kết quả khả quan, bóng đá Pháp sẽ không còn giữ được vị thế của đội bóng lớn trên thế giới. Nhưng HLV Deschamps hiểu rằng thực lực của các cầu thủ của mình có hạn, điều được thể hiện ở trận hòa với đối thủ yếu Paraguay đêm qua.

Năm nay, HLV Deschamps đã khiến nhiều người phải sốc khi quyết định loại tiền vệ Samir Nasri. Nasri đã có một năm thành công cùng với Man City và anh được đánh giá là cầu thủ có tính sáng tạo bậc nhất của Les Bleus lúc này. Viêc Deschamps loại Nasri đang dấy lên nhiều hoài nghi về những mâu thuẫn ở đội tuyển Pháp.

Đội tuyển Pháp đang dựa nhiều vào các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và nhìn vào danh sách 23 cầu thủ, ai cũng đã nhận ra được bộ khung “chú gà trống Gaulois” năm nay. Evra và Sagna sẽ đá chính ở hai cánh, cặp trung vệ chính nhiều khả năng là Sakho-Varane.

Ở hàng tiền vệ, Cabaye là nhân tố quan trọng nhất ở giữa sân và HLV Deschamps sẽ phải lựa chọn hai vệ tinh xung quang cầu thủ gốc Việt Nam này. Tuy nhiên, từ Matuidi, Mavuba, Pogba, M. Sissoko chưa ai tạo nên sự yên tâm cho Deschamps, đặc biệt là khả năng sáng tạo ở giữa sân.

Đội tuyển Pháp năm nay khá mạnh ở hàng công và Ribery, Remy sẽ có suất đá chính ở hai cạnh. Vai trò trung phong đang là sự lựa chọn giữa Giroud và Benzema. Cả hai dù chơi không quá nổi bật mùa giải vừa qua, nhưng đều là những tiền đạo đẳng cấp, có kinh nghiệm thi đấu.

Điều mà HLV Deschamps cảm thấy âu lo là tính gắn kết trong đội hình tuyển Pháp, đặc biệt họ không sở hữu mẫu tiền vệ cỡ Zidane có thể dẫn dắt lối chơi. Ngoài ra, hàng thủ Pháp cũng chưa tạo nên sự yên tâm và nếu đối diện với các hàng công mạnh như Brazil, Argentina thì người Pháp phải đối diện với không ít nguy cơ.

Năm nay, Pháp cùng bảng với Thụy Sỹ, Ecuador và Honduras, bảng đấu được coi là nhẹ nhàng nhất ở World Cup lần này. Nếu giữ được sự tập trung và chơi với đúng phong độ, người Pháp sẽ vượt qua được nỗi ám ảnh bị loại từ vòng bảng.

Tuy nhiên để có thể tiến xa hơn, nhiều thách thức đang chờ đợi đoàn quân HLV Deschamps trên đất Brazil. Và với lực lượng hạn chế như hiện tại, “những chú gà trống Gaulois” khó có thể cất cao tiếng gáy như thế hệ của chính HLV Deschamps làm được năm 1998.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X