Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những “canh bạc” lớn nhất tại World Cup 2014

Thứ Ba 10/06/2014 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước mỗi VCK World Cup, các HLV luôn phải đau đầu loại ai, dùng ai, và luôn đối mặt với những quyết định lựa chọn nhân sự khó khăn gây nhiều tranh cãi. Để lựa chọn ra 23 cái tên dự World Cup, các HLV sẽ không chỉ lựa chọn những người tốt nhất với thể lực đảm bảo, mà còn phải căn cứ trên sự hòa hợp đội hình, phù hợp chiến thuật. Một số cái tên không thể thay thế, bất chấp phong độ không thật sự ổn định hay tính khí thất thường, như Mario Balotelli của Italia hay Wayne Rooney của ĐT Anh. Ngoài ra, không thể tránh khỏi những sự lựa chọn gây tranh cãi, những cái tên sẽ khiến người xem phải lưu ý về các trường hợp của họ.

Chris Wondolowski

Tiền đạo 31 tuổi của San Jose Earthquakes được triệu tập như sự thay thế cho Landon Donovan, chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của MLS cũng như ĐTQG Mỹ. Người ta có thể đồng ý với HLV Juergen Klinsmann rằng ông đang muốn trẻ hóa đội hình, nhưng vì sao lại gọi 1 cầu thủ chỉ trẻ hơn 10 tháng so với Donovan như Wondolowski thì là một điều thực sự khó hiểu. Nhất là khi Mỹ nằm ở một bảng đấu khó, những bàn thắng sẽ là hết sức cần thiết và quan trọng. Việc bỏ một tiền đạo đã ghi tới 57 bàn thắng ở nhà rõ ràng là một canh bạc quá lớn của chiến lược gia người Đức.

 

Antonio Cassano

Không ai nghi ngờ tài năng của Cassano, nhưng anh cũng nổi tiếng là người thích gây sự với… đồng đội cũng như các HLV. Chân sút 31 tuổi từng bị ghẻ lạnh ở AS Roma, Real Madrid, Sampdoria, Inter và Milan, chưa kể những vấn đề về cân nặng, tranh chấp tiền nong, kỳ thị giới tính và cả thói bạo lực. Cassano từng phải cạnh tranh với Giuseppe Rossi, tiền đạo chỉ vừa trở lại sau chấn thương. Rossi là một tiền đạo điển hình hơn, tính tình dễ chịu hơn, và cũng là một người biết chơi đồng đội hơn.

Luke Shaw

M.U đã theo đuổi hậu vệ trái của Southampton một thời gian dài, và không có gì phải bàn cãi về tài năng của anh. Mặc dù vậy, để thử nghiệm một cầu thủ mới có 18 tuổi tại VCK World Cup vẫn là một sự mạo hiểm lớn. Đặc biệt là khi Shaw được chọn trong khi Ashley Cole, một hậu vệ kì cựu đã có 107 lần khoác áo ĐTQG, lại phải ngồi nhà. Hơn nữa, cả Leighton Baines và Shaw đều giỏi tấn công hơn phòng ngự, khác với lão tướng của Chelsea.

Sergio Romero

Argentina vốn chẳng thiếu cầu thủ tấn công chất lượng, nhưng ngược lại, khả năng phòng ngự của họ lại luôn bị đặt dấu hỏi, nhất là ở vị trí thủ môn. Sergio Romero được trao chiếc áo số 1, và cũng đã có nhiều kinh nghiệm chinh chiến cùng ĐTQG với 45 lần ra sân. Tuy nhiên, phong độ của anh ở cấp CLB lại không hề thuyết phục. Romero mới chỉ được ra sân có 826 phút (chưa đầy 10 trận) trong màu áo Monaco mùa giải vừa qua. Những cầu thủ dự bị cho anh, Agustin Orion và Mariano Andujar cũng chỉ có tổng cộng 12 lần ra sân tại các CLB của họ.

Admir Mehmedi

Mặc dù đã trải qua một mùa bóng ấn tượng cùng với Freiburg, nhưng Mehmedi mới chỉ ghi được 1 bàn cho ĐTQG Thụy Sĩ, khác hoàn toàn với tiền đạo giàu kinh nghiệm Eren Derdiyok, người đã bị gạt khỏi danh sách 23 tuyển thủ. Derdiyok có đầy đủ những tố chất để chơi như một tiền đạo cắm, với nền tảng thể lực tốt và kĩ năng không chiến mà không một chân sút nào khác trong đội hình hiện tại của HLV Ottmar Hitzfield thay thế được.

Remy Cabella

Ngôi sao của Montpellier hoàn toàn xứng đáng có mặt tại World Cup sau những gì anh đã thể hiện mùa giải qua, nhưng liệu đây đã là lựa chọn tối ưu hay chưa? Franck Ribery là một trong những trụ cột không thể thiếu của ĐT Pháp, và với chấn thương của anh, “Gà trống Gaulois” sẽ cần cẩn trọng trong việc tìm phương án thay thế. Tình hình có thể sẽ bớt đáng lo hơn với đoàn quân của Didier Deschamps, nếu như ông triệu tập Samir Nasri. Tiền vệ của Man City có lối chơi sáng tạo, có tố chất của một ngôi sao và khả năng ghi bàn, nhưng đã bị loại chỉ vì một nỗi sợ hãi mơ hồ cho “bầu không khí chung”. Xét về cả tài năng lẫn kinh nghiệm, Cabella đều không thể so sánh với cựu cầu thủ Marseille. Đây là một canh bạc không cần thiết.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X