Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bảng B World Cup 2014: Tâm điểm Tây Ban Nha - Hà Lan

Thứ Ba 03/06/2014 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chile và Úc có lẽ sẽ khó cạnh tranh 2 suất đi tiếp tại bảng B VCK World Cup 2014 với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và đương kim Á quân Hà Lan.

ĐT Tây Ban Nha (TBN) đã sa sút – Đó là nhận định chung của nhiều người ở thời điểm này. Không sai bởi thứ nhất, những trụ cột như Xavi, Casillas, Torres… đều đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao, một phần vì tuổi tác và một phần vì khao khát chiến đấu giảm do đã khá no nê danh hiệu. Thứ hai, lối chơi tiki-taka cũng dần bị khắc chế mà những thất bại của Barca và chính Tây Ban Nha tại Confed Cup 2013 đã nói lên tất cả.

 

Tất nhiên có lẽ HLV Del Bosque vẫn sẽ vận hành ĐT TBN theo lối chơi truyền thống của Barca tại World Cup lần này. Dù vậy những thay đổi chắc chắn cần có với “La Furia Roja”, hay nói cách khác là một cuộc cách tân nào đó nhằm hi vọng bảo vệ thành công ngai vàng thế giới. Giống như tại Euro 2012, khi không có một chân sút tốt nhất, “Ngài râu kẽm” đã sử dụng chiến thuật 4-6-0, với “tiền đạo ảo” đầy lợi hại và khó lường.

6 năm qua, ĐT Tây Ban Nha đã sống với đỉnh cao danh vọng. Họ làm được kì tích vô tiền khoáng hậu, giành chức vô địch ở 3 kỳ Euro và World Cup liên tiếp. Từ đội bóng với cái mác “hổ giấy”, “Vua vòng loại”, TBN trở thành Vua của những danh hiệu, những kỷ lục. Và tại World Cup 2014, thầy trò Del Bosque vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch sau khi vượt qua vòng loại với 8 trận bất bại (6 thắng, 2 hòa).

Tại bảng B World Cup 2014, đối thủ lớn nhất của nhà ĐKVĐ thế giới là Hà Lan. Đó cũng chính là bại tướng của TBN trong trận chung kết cách đây 4 năm trên đất Nam Phi. Nói về thất bại ấy của Hà Lan, nhiều người hâm mộ đội tuyển này không khỏi tiếc nuối. Lần thứ 3, “Cơn lốc màu da cam” bị vỡ mộng giành cúp thế giới sau các năm 1974 và 1978. Hơn bao giờ hết, Hà Lan sẽ “cháy” bằng tất cả những gì có để làm thỏa lòng các fan quê nhà.

Vả lại, sau World Cup 2014, HLV Van Gaal sẽ ra đi (dẫn dắt Man United), và một loạt những “công thần” như Robben, Persie, Sneijder… cũng gần như không thể dự giải đấu trong 4 năm nữa. Vì thế World Cup 2014 có thể coi như một lời chia tay của rất nhiều con người ở ĐT Hà Lan. Dĩ nhiên sức mạnh của “Oranje” đâu chỉ nằm ở đó, đó là nằm ở cân bằng giữa công và thủ thay vì quá thiên về công như quá khứ hay quá thực dụng xấu xí như World Cup 2010.

Trên hành trình đến Brazil, ĐT Hà Lan đã bất bại 10 trận (thắng 9 hòa 1), trở thành đội bóng có hàng công đáng sợ thứ 2 vòng loại với 34 lần phá lưới đối phương, đứng sau ĐT Đức (36 bàn). Dưới bàn tay của HLV lão luyện Van Gaal, Hà Lan có thể khiến mọi đội bóng phải e ngại khi đụng độ với họ. Hà Lan không phải là ứng viên số 1 tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, nhưng họ đủ sức chinh phục chức vô địch.

2 suất đi tiếp tại bảng B VCK World Cup 2014 khó mà thoát khỏi tay Tây Ban Nha và Hà Lan. Trận đấu mở màn của bảng đấu này cũng chính là màn thư hùng giữa hai đội, và hãy coi đó như một trận tranh ngôi đầu bảng. Vậy phải chăng Chile và Úc quá yếu, không đủ sức cạnh tranh? Về cơ bản, họ vẫn có hi vọng đi tiếp nếu thi đấu với hơn 100% quyết tâm, phong độ cộng thêm may mắn. Nếu Chile sở hữu hai ngôi sao tấn công đáng chú ý là Sanchez của Barca, Vidal của Juventus thì Úc cũng có cầu thủ dạn dày kinh nghiệm Tim Cahill.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X