Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Tim Krul: "Của để dành" của Van Gaal

Chủ Nhật 06/07/2014 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Phút thứ 120 của trận đấu, Tim Krul vào sân thay thủ môn số 1 Jasper Cillessen. HLV Van Gaal rõ ràng đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho loạt sút luân lưu 11 mét bởi Cillessen không phải sự lựa chọn đúng đắn. Và Tim Krul đã cứu rỗi hàng chục triệu trái tim yêu mến đội tuyển Hà Lan bằng màn trình diễn không thể thuyết phục hơn.

Krul giúp Hà Lan vào bán kết
Krul giúp Hà Lan vào bán kết

Cillessen đương nhiên luôn là sự lựa chọn số 1 của Van Gaal. Điều đó không đổi cho đến khi anh bị thay ra sau 120 phút thi đấu cực kỳ hiệu quả. Thế nhưng, ở chấm phạt đền may rủi, Krul mới là người mà cựu HLV Bayern Munich tin tưởng hơn. Thủ thành đang khoác áo CLB Newscastle United đã đoán đúng hướng bóng cả 5 cú sút của Costa Rica và cản phá thành công 2 quả của Bryan Ruiz và Michael Umana. Không ai khác, anh chính là người hùng đưa đội tuyển Hà Lan thoát khỏi cơn ác mộng từ cột dọc, xà ngang trong 120 phút thi đấu.

“Cơn lốc màu da cam” đã chơi rất hay nhưng lần lượt Robin van Persie, Wesley Sneijder, Arjen Robben liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Nếu không là thủ thành Keylor Navas cản phá thành công những cú dứt điểm hiểm hóc thì xà ngang, cột dọc cũng từ chối bàn thắng từ phía Hà Lan. Không thể thắng dù có nhiều cơ hội, rõ ràng áp lực sẽ mỗi lúc một nặng nề hơn khi Hà Lan phải bước vào loạt sút luân lưu 11 mét.

Từ sau trận tứ kết này, cái tên Tim Krul sẽ còn người ta nhắc tới nhiều hơn. Anh từng là thủ môn số 1 của đội tuyển U17 tại giải vô địch thế giới U17 World Cup 2005 diễn ra tại Peru. Krul cũng từng bắt chính cho đội U21 3 năm sau đó ở giải Toulon. Lần đầu tiên anh được bắt chính cho đội tuyển quốc gia là trận giao hữu với đội tuyển Brazil tháng 6 năm 2011. Krul đã có màn ra mắt thành công khi giữ sạch lưới trong trận hòa 0 bàn thắng.

Giải đấu quốc tế đầu tiên Krul được tham gia là EURO 2012 nhưng anh chỉ đóng vai dự bị. Dưới thời Louis van Gaal, Krul được trọng dụng hơn, đặc biệt là qua những gì đã diễn ra trong trận tứ kết hôm nay. Vị chiến lược gia 62 tuổi này đã “tiết kiệm” sự thay người cuối cùng cho sự xuất hiện của Krul. Rõ ràng, đây có thể là điều đã được chuẩn bị trước trong các buổi tập của đội tuyển Hà Lan. Rằng nếu họ phải bước tới loạt đấu luân lưu 11 mét, người bắt sẽ là Krul. Tuy nhiên, trong con mắt của người hâm mộ, đặc biệt là các cổ động viên CLB Manchester United – những người đang thiếu thốn niềm tin và trông chờ vào sự có mặt của Van Gaal mùa bóng tới, thì ông thực sự là một thiên tài trong quyết định thay người đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X