Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án âm mưu "buộc" Brazil phải vô địch World Cup 2014

Thứ Ba 08/07/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 CĐV Đức đang vô cùng tức giận khi Brazil ngang nhiên yêu cầu FIFA rút lại án treo giò dành cho Thiago Silva trong trận bán kết giữa 2 đội.

Lời đề nghị sống sượng

Trận tứ kết giữa Brazil và Colombia là một trận cầu tương đối bạo lực. Đã có 54 pha phạm lỗi ở nhiều mức độ được cầu thủ 2 đội thực hiện. Nhưng trọng tài Carlos Velasco Carballo chỉ rút ra 4 thẻ vàng, trong đó có 1 thẻ dành cho hậu vệ đội trưởng Thiago Silva của Brazil. Cách ứng xử của trọng tài người Tây Ban Nha này coi như đã “vuốt mặt nể mũi” với đội tuyển chủ nhà.

Các cầu thủ Brazil rất tự tin trước trận đấu
 

Nhưng LĐBĐ Brazil (CBF) vẫn không cam lòng. Họ đã mất tiền đạo số 1 Neymar vì chấn thương, nay lại không có trung vệ số 1 Thiago Silva - đều là những người không thể thay thế. Nay, họ đề nghị FIFA thu hồi thẻ vàng mà Silva đã nhận ở phút 64 của trận đấu đó. Điều này đồng nghĩa với việc Silva sẽ không bị treo giò trong trận gặp Đức.

Đây là một đề nghị rất “ỷ thế”. Theo luật của FIFA, các đội chỉ có quyền kháng cáo khi cầu thủ nhận thẻ đỏ, chứ không được kháng cáo về thẻ vàng. Dù vậy, CBF vẫn quyết gửi đơn: Họ tin với vị thế chủ nhà, có thể buộc FIFA phải phá rào để “khai ân”.

Cộng đồng CĐV Đức chắc chắn không thể hài lòng với thông tin này. Năm 2002, trước thềm trận chung kết giữa Đức và Brazil, đội bóng châu Âu cũng đã mất cầu thủ quan trọng nhất của họ - nhạc trưởng Michael Ballack vì án treo giò. Nhưng tất nhiên, khi đó, người Đức chấp nhận án phạt này và sau đó, thua trận chung kết. Rất nhiều CĐV Đức đang dành những lời lẽ không mấy tốt đẹp cho hành vi “phi quân tử” của Brazil trên Internet.

Có không, một âm mưu?

Ngay cả khi Brazil không xóa được án treo giò cho Thiago Silva, thì những nghi ngờ về việc FIFA muốn dựng đội tuyển nước chủ nhà lên ngôi vương tại World Cup 2014 đã dấy lên từ những ngày đầu tiên. Khi Brazil được hưởng quả penalty “tưởng tượng” trong trận ra quân gặp Croatia, các quan chức FIFA đã tỏ thái độ rất bất cần khi trả lời báo chí rằng trọng tài hành xử như vậy là đúng - dù cầu thủ Brazil không hề bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Lịch thi đấu của Brazil cũng được sắp xếp hết sức lạ lùng: Được chơi trận đầu vòng 1/8 và đá trận gần cuối vòng tứ kết - nghĩa là được nghỉ nhiều hơn các đối thủ từ 2 tới 3 ngày. Lợi thế này không hề xuất hiện ở cả 4 đội tuyển chủ nhà World Cup gần đây nhất - là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Nam Phi.

Cần biết rằng tháng 12 năm ngoái, FIFA đã bị cáo buộc dàn xếp kết quả bốc thăm chia bảng tại vòng chung kết bởi một nhân vật bí ẩn. Người này đã đưa được ra dự đoán chính xác về toàn bộ các đội sẽ nằm trong bảng F gồm Argentina, Iran, Nigeria và Bosnia&Herzegovina tận 12 tiếng đồng hồ trước khi lễ bốc thăm diễn ra. Dù vụ này không được chính thức điều tra, nhưng nó cũng đã khiến nhiều CĐV ngờ về tính minh bạch của FIFA.

FIFA gần đây đang dính vào quá nhiều scandal liên quan đến sự minh bạch. Mới đây, báo chí Anh khui ra rằng, các quan chức của tổ chức này đã bí mật ăn chia hàng trăm nghìn USD từ lợi nhuận của World Cup 2010. Nghi án Qatar đã dùng tiền mua phiếu để đăng cai World Cup 2022 vẫn còn đó. Và FIFA hoàn toàn có lý do để “tặng” cho Brazil chức vô địch.

World Cup 2014 là một trong những giải đấu tai tiếng nhất trong lịch sử khi người dân Brazil biểu tình chống lại việc chi 17 tỉ USD để tổ chức giải đấu. Rất nhiều lời lẽ thóa mạ FIFA đã xuất hiện trên các đường phố Brazil. Và một chức vô địch World Cup có thể khiến họ tạm thời quên đi sự bức xúc trước mắt. Một món quà rất hữu ích, tại sao không?

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X