Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar - Rodriguez: Đại chiến các vì sao

Thứ Sáu 04/07/2014 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuộc so tài Neymar - James Rodriguez hứa hẹn rất thú vị. Không loại trừ khả năng, cuộc đấu này sẽ tác động trực tiếp đến kết quả trận tứ kết giữa Brazil và Colombia. Bóng đá là trò chơi tập thể, nhưng vẫn có những cá nhân đủ sức để định đoạt trận đấu bằng những pha bóng xuất thần. Đội hình Brazil có Neymar, trong khi James Rodriguez đang là linh hồn trong lối chơi của Colombia.

Neymar, niềm hy vọng của Brazil

Brazil đang thay đổi toàn diện. Trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, Felipe Scolari đã xây dựng một tập thể với những “công nhân” thực sự, gạt bỏ hàng loạt cầu thủ có lối chơi thiên về kỹ thuật. Khi sự thực dụng được đề cao, Brazil gần như chỉ có Neymar là cá nhân xuất sắc nhất. Ngôi sao 22 tuổi thuộc sở hữu Barca cũng là nhân tố được kỳ vọng nhất, trong thế trận mà Selecao gặp bế tắc trước các đối thủ.

Neymar và Rodriguez là tâm điểm trận tứ kết Brazil - Colombia
Neymar và Rodriguez là tâm điểm trận tứ kết Brazil - Colombia

Đúng với sự kỳ vọng, Neymar đang ghi những bàn thắng quan trọng để đưa Brazil vào bán kết. Cụ thể, “số 10” ghi 4 bàn thắng sau 4 trận đấu đã qua, chiếm 50% tổng số bàn thắng của đội nhà. Một khi “Ney” bị khóa chặt, Brazil sẽ gặp nhiều vấn đề. Trận thắng may mắn trên chấm 11m trước Chile là một ví dụ.

Bên cạnh bàn thắng, Neymar còn thể hiện ảnh hưởng lên lối chơi với việc có 80,9% đường chuyền chính xác; 72,7% đường chuyền dài thành công. Bản thân đá trái, Neymar có 34,4% số đường chuyền vào trung lộ - chủ yếu đến chân Oscar, cũng như 24,4% đường chuyền khác cho thế trận tấn công.

Vấn đề duy nhất của Neymar là thiếu đối tác xứng tầm trên hàng công. Sự hỗ trợ mà Oscar dành cho anh là rất ít, trong khi “số 9” Fred gần như không giúp được gì, và Marcelo cũng sa sút nên không còn là một bệ phóng lý tưởng. Với áp lực từ chiếc áo số 10 danh giá, sự kỳ vọng trở thành một Pele mới, và nhiệm vụ dành vinh quang trên sân nhà để xua tan thảm kịch “Maracanazo” 1958, Neymar vẫn đang thoải mái để cùng Selecao tiến bước.

James Rodriguez, sự hiệu quả của “số 10”

Neymar bước vào World Cup 2014 với tư cách một trong những ngôi sao lớn nhất, tổng chi phí chuyển nhượng xấp xỉ 100 triệu euro (bao gồm các khoản ví phát sinh), tổng thu nhập mỗi năm vượt quá 20 triệu euro. James Rodriguez khiêm tốn hơn rất nhiều. Nhiều người chỉ biết về James qua bản hợp đồng 45 triệu euro, và mức lương 4,5 triệu euro mà Monaco dành cho anh. Người ta cũng chỉ nghĩ, James là một vụ chơi ngông của Monaco khi trở lại Ligue 1.

Ngoài ra, ở Colombia, Radamel Falcao được chú ý hơn. Nhưng chính chấn thương của Falcao trở thành cơ hội để James Rodriguez khẳng định giá trị của mình, một “số 10” với tầm ảnh hưởng rất lớn lên đội bóng xứ cà phê. Không Neymar, cũng không phải Lionel Messi, mà chính Rodriguez là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 4 trận đã qua của World Cup 2014. Ngôi sao 22 tuổi này là tác giả 5 bàn thắng, với 1 trong đó diễn ra bên ngoài vòng cấm.

Dấu ấn của Rodriguez trong việc ghi bàn là rất ấn tượng, với 3 từ chân trái, 1 bàn chân phải và 1 cú đánh đầu. Cứ mỗi 62 phút, James lại ghi 1 bàn cho Colombia. Ngoài ra, anh còn thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. So với Neymar chủ yếu bám cánh trái, Rodriguez rất toàn diện. Anh đá trái, hoán đổi vai trò bên cánh phải vơi Cuadrado, hay bó vào trung lộ để đóng vao trò “số 10” cổ điển. Rodriguez đang là ngôi sao sáng nhất cho đến nay.

Sau khi giúp Colombia viết nên lịch sử với lần đầu vào tứ kết, Rodriguez đang khát khao làm nên những điều kỳ diệu khác. Tiếp tục bùng nỗ cũng là cách để anh có thể đạt được giấc mơ lớn nhất trong cuộc đời: gia nhập Real Madrid. Người Brazil rất lo lắng về một “Maracanazo” mới, và James Rodriguez là tác nhân có thể tạo nên bi kịch ấy.

Cuộc chiến hai "số 10"
 NeymarRodriguez
Số phút369310
Tổng cú sút118
Sút chính xác97
Bàn thắng45
Kiến tạo bàn thắng02
Kiến tạo cơ hội99
Chuyền chính xác106124
Tắc bóng (chính xác/tổng)2/46/6
Tạt bóng (chính xác/tổng)3/124/11

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X