Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Giữ lửa cho điệu Samba

Thứ Sáu 13/06/2014 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thật không dễ dàng gì khi bạn phải gánh trên vai kì vọng của cả một dân tộc. Nhưng khi một cầu thủ vượt qua được sức ép đó để tỏa sáng, đó mới đúng là người xứng đáng để đặt niềm tin.

neymar brazil
 

Khỏi phải nói cũng biết sức ép đặt lên Neymar và các đồng đội là lớn đến nhường nào. Cơn ác mộng Maracana 1950 khiến cho chức vô địch lần thứ 6 trên sân nhà là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Felipe Scolari tại World Cup năm nay. Bất ngờ để thủng lưới trước sau pha phản lưới của Marcelo, đôi chân của các cầu thủ Brazil bỗng trở nên nặng nề. Họ thi đấu bế tắc và không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Neymar chính là người phải chịu sức ép lớn nhất. Trong một đội hình gồm nhiều cầu thủ “công nhân”, thi đấu thiên về thể lực và sức mạnh là chính, Neymar là một nghệ sĩ hiếm hoi, người được kì vọng có thể giữ chất Samba cho đội bóng Vàng –xanh. Dù trải qua một mùa giải không thành công ở Barcelona, Neymar vẫn là niềm hy vọng số một của đội bóng Vàng-xanh. Không ngạc nhiên khi anh cũng không còn là chính mình khi đội nhà bất ngờ bị dẫn trước. Pha phạm lỗi dẫn đến thẻ vàng trong hiệp 1 là mình chứng rõ nét nhất.

Tuy nhiên, Neymar đã chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin mà người Brazil đặt ở anh. Khi cả đội thi đấu bế tắc, bằng đẳng cấp của một ngôi sao, Neymar đã tỏa sáng. Bàn san bằng tỉ số của cầu thủ đang thi đấu cho Barcelona thực sự rất đẹp. Anh tả xung hữu đột trước một loạt các cầu thủ Croatia, trước khi tung ra cú sút rất chìm và hiểm. Dù đã vươn người hết cỡ, thủ môn Pletikosa cũng đành bất lực nhìn bóng đập cột bay vào lưới.

Bàn thắng đó giúp Brazil thi đấu khởi sắc hơn. Nhưng sức ép không vì thế mà giảm đi. Khi đội chủ nhà được hưởng một quả penalty sau tình huống có phần tranh cãi, Neymar là người bước lên lĩnh trọng trách. Anh rất căng thẳng, lấy đà từ xa và do dự khi chọn hướng sút. Cú sút không hiểm đã bị thủ môn Pletikosa đoán đúng hướng nhưng rất may, bóng vẫn bay vào lưới. 2-1 cho Brazil, và Neymar là người hùng trong chiến thắng mở màn của đội chủ nhà.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 cho Brazil, và Neymar xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Khởi đầu thuận lợi cho nước chủ nhà, và Neymar đã gỡ bỏ được một phần sức ép khủng khiếp đè nặng lên vai anh. Anh đã giữ được ngọn lửa để điệu Samba tiếp tục sôi động trong những ngày tiếp theo của World Cup.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X