Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu không có Messi, Argentina đã bị... loại

Chủ Nhật 22/06/2014 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina tại World Cup 2014 đang sống nhờ Messi, chắc chắn là như thế. Nhưng đấy cũng chính là nỗi lo cho chặng đường tiếp theo của họ sau khi giành vé đi tiếp, rằng Albiceleste sẽ làm được gì nếu một ngày Messi vụt tắt.

Argentina chủ trương chơi tấn công, điều đó đúng. Sau 28 năm không vô địch World Cup thì họ có một khát khao mãnh liệt đứng trên bục vinh quang, điều đó cũng đúng. Đội tuyển này còn được sự ủng hộ bởi khí hậu và thời tiết Nam Mỹ đi kèm với lượng CĐV đông đảo theo chân, cả hai thứ này đều đúng.

Messi đã giúp Argentina có được chiến thắng tối thiểu 1-0
 

Và cũng không sai khi gạt bỏ Messi thì họ vẫn là một trong những đội có hàng công mạnh nhất với những Di Maria, Aguero, Higuain, Lavezzi.... Có quá nhiều cá nhân giỏi trong đội tuyển này nhưng họ vẫn là tập thể rời rạc, mỗi cầu thủ chạy theo một hướng và sự thật là họ chẳng làm nên trò trống gì. Tất cả những thành quả của Argentina cho đến thời điểm này của World Cup đều là do Messi. Chính xác hơn thì họ phụ thuộc hết vào “con rận”.

Nếu không có Messi, Argentina sẽ không có màn solo ghi bàn vào lưới trận mở màn gặp Bosnia, thậm chí cũng không có cú treo bóng khiến một hậu vệ Bosnia phản lưới nhà và kết cục trận đấu này Argentina có thể thua trận, thay vì thắng 2-1.

Nếu không có Messi, Albiceleste đêm qua cũng sẽ chỉ có được 1 điểm trước Iran, bởi lúc Messi ghi bàn thì bảng điện tử đã chỉ sang phút 90+1, trong khi Argentina cho thấy họ không có giải pháp nào khác để đưa bóng vào lưới đại diện của châu Á.

Không có Messi, sẽ có một cầu thủ khác đứng vào đội hình song có lẽ anh ta cũng chỉ là “cái bóng vật vờ” như những tuyển thủ còn lại.... Đội tuyển Argentina không thể có vé đi tiếp sau 2 lượt trận. Đúng hơn nữa, họ sẽ chẳng có điểm nào cho đến lúc này và nghiễm nhiên là về nước sớm (bảng F khi đó Nigeria có 4 điểm, Iran có 2 điểm, Bosnia có 1 điểm).

Và cuối cùng, với người yêu mến tuyển Argentina khi đặt trong kịch bản chữ “Nếu không có Messi”, sẽ chẳng được trông thấy những tác phẩm bàn thắng, không được sống với những khoảnh khắc bùng nổ bất ngờ từ “chiếc áo số 10”. Tất cả cứ câm nín chờ đợi và bất chợt gào thét. Không có Messi, cả tuyển Bosnia lẫn Iran đều không phải chịu cú ngã đau điếng.

Có Messi, người Argentina sống với niềm tự hào tại World Cup 2014. Messi đang đi trên con đường như một Maradona ở Mexico 1986. Chặng đường còn quá dài để Messi chứng minh điều đó, nhưng trước mắt bóng dáng anh như “Cậu bé vàng thứ hai”.

Nó có thể khiến người Argentina trở nên kiêu hãnh, song đằng sau đó - khi chiến dịch World Cup còn quá dài - thì nó là cả một gánh lo. Sự phụ thuộc quá lớn vào Messi, đặc biệt là quyết định toàn bộ các bàn thắng, đặt ra câu hỏi, rằng đội tuyển Argentina sẽ ra sao nếu một ngày không có Messi, hoặc Messi không đạt phong độ tốt nhất để tỏa sáng.

Với chữ “Nếu”, người ta có thể đặt Paris vào một cái chai. Nhưng quả thực với đội tuyển Argentina bây giờ, “Nếu không có Messi” là một khái niệm hoàn toàn nghiêm túc, đáng lo ngại thực sự, khi mà tất cả những gì Albiceleste làm được đều là do Lionel Messi.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X