Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Miroslav Klose: Nghệ thuật sinh ra từ sự giản đơn

Thứ Bảy 12/07/2014 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không có màn salto nào như 15 pha lập công trước, nhưng màn ăn mừng bằng cách dang rộng 2 tay ra sau bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Klose là khoảnh khắc không thể quên trong lịch sử.

Miroslav Klose cũng có 1 lần làm tung lưới Brazil trong một buổi tối ác mộng với nước chủ nhà. Quan trọng hơn, pha lập công ấy đã chính thức đưa anh vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong các kỳ World Cup với 16 bàn. Trong số hàng ngàn người vinh dự được trực tiếp chứng kiến khoảnh khắc trọng đại ấy ở Belo Horizonte có "người ngoài hành tinh" Ronaldo.

Klose chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất của World Cup
Klose chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất của World Cup

Anh ngồi trong cabin trên khán đài với tư cách 1 bình luận viên, và có lẽ buổi tối ấy đúng là cơn ác mộng với người đã từng gieo giắc bao nỗi kinh hoàng với mọi hàng phòng ngự trước đây. Liền một lúc, Ronaldo phải chịu đựng nỗi đau kép: Đội nhà thảm bại, và kỷ lục của anh đã chính thức bị xô đổ.

Klose ấy không mang trong mình những phẩm chất thiên tài như người vừa bị anh hạ bệ. Ronaldo vô địch thế giới khi mới 17 tuổi, còn Klose 22 tuổi mới được đội bóng hạng trung Kaiserslautern đôn lên đội một. Ronaldo khiến người hâm mộ mê mẩn với kỹ thuật thượng thừa, tốc độ tia chớp. Các bàn thắng của "Ro béo" đều xứng đáng đưa vào sách giáo khoa bóng đá.

Ngược lại những bàn thắng của Klose chẳng bao giờ được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Nó chỉ đơn giản là đánh đầu, dứt điểm cận thành, đá bồi, rướn người chạm bóng. Nhìn qua thì thật giản dị, nhưng bóng đá cũng như cuộc đời, đôi khi chẳng cần quá diễm lệ để trở nên vĩ đại. Ở nơi đó chỉ kẻ chiến thắng mới có quyền lên tiếng. Chân sút gốc Ba Lan là một cầu thủ bình thường, song lại chinh phục được những điều phi thường.

Klose là hình ảnh sống động đại diện cho lớp người ít tố chất song thừa kiên nhẫn, cần cù. Bị bật bãi khỏi Bayern Munich, chạy trốn sang dưỡng già ở Lazio với không nhiều cơ hội được ra sân bởi những chấn thương. Nhưng con người đầy nghị lực ấy vẫn không ngừng chiến đấu, quyết không đầu hàng số phận. Anh giành giật mọi cơ hội khi có thể. Và phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ ấy thật quá đỗi ngọt ngào.

Thánh đường Maracana đã ở trước mắt, Klose sẽ tiếp tục có cơ hội phá sâu kỷ lục của mình. Còn gì tuyệt vời hơn nếu anh là người đem về cúp vàng cho Mannschaft. Một pha đánh đầu hoặc đệm bóng vào gôn trống. Những bàn thắng chẳng đáng chiêm ngưỡng, nhưng nghệ thuật đỉnh cao chính là sự đơn giản. Và cuối cùng, vinh quang sẽ chỉ thuộc về kẻ chiến thắng.

Theo Zing 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X