Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Miroslav Klose: Một bước tới thiên đàng

Thứ Ba 03/06/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi Miroslav Klose trình làng tại World Cup (2002), chẳng ai có thể tưởng tượng ra sẽ có ngày chàng tiền đạo gốc Ba Lan đứng trước cơ hội trở thành huyền thoại của giải đấu lớn nhất hành tinh (dù ngay ở trận ra mắt anh đã có 1 hat-trick). Đơn giản bởi, thời điểm đó ở Klose không có tố chất đặc biệt của một ngôi sao. Nhưng giờ đây, Klose đã ở gần cái đích mà bất kì danh thủ nào cũng phải thèm muốn…

Hiện Klose (14 bàn) chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn tại các kì World Cup của huyền thoại Ronaldo (Brazil) đúng 1 bàn. Như vậy, chỉ cần 1 pha lập công nữa là Klose sẽ điền tên mình vào ngôi đền của các kỷ lục. Không những thế, bàn thắng ấy rất có thể còn có giá trị nhân đôi. Vì nó cũng sẽ giúp anh chính thức vượt qua vua dội bom Gerd Mueller để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển Đức. Nói tóm lại, Klose chỉ còn cách lịch sử đúng 1 bước chân. Và đấy chính là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Klose.
 

klose
 

Vặn ngược thời gian trở lại giải đấu trên đất Nhật và Hàn Quốc, dù về thứ 2 trong danh sách vua phá lưới (thua chính Ronaldo), nhưng Klose chỉ được biết đến như một tiền đạo có duyên với những pha không chiến. Cả 5 bàn thắng mà anh có được tại World Cup 2002 đều đến sau những pha đánh đầu. Trên thực tế, vào lúc ấy, đó chính là điểm sáng duy nhất của Klose. Ngoài kỹ năng đánh đầu, anh tỏ ra rất thường ở khả năng xử lý bằng chân, cũng như tốc độ hay sức tì đè. Chính vì thế mà bất chấp đã có một giải đấu thành công (về mặt thành tích), nhưng Klose vẫn chưa thể bước lên hàng ngôi sao. Anh vẫn phải tiếp tục ở lại Kaiserslautern.

Nhưng điều đáng nể ở Klose là anh có thể chinh phục được những điều không ai ngờ tới bằng một nghị lực tuyệt vời. Với quá trình khổ luyện bền bỉ, Klose từ chỗ chỉ biết đánh đầu, đã vươn lên trở thành chân sút số 1 nước Đức. Khả năng dứt điểm bằng chân cũng như di chuyển của anh ngày một được hoàn thiện. Hệ quả là lần lượt các ông lớn của Bundesliga là Werder Bremen và Bayern Munich đã phải trải thảm đỏ rước anh về. Còn ở đội tuyển Đức dù dưới triều đại Rudi Voeller rồi Juergen Klinsmann hay Joachim Loew, Klose luôn là sự lựa chọn không thể thay thế, nhất là ở những giải đấu lớn.

Việc Klose có cơ hội xô đổ kỷ lục của Ronaldo cũng một lần nữa cho thấy quyết tâm phi thường của anh. Sau Nam Phi 2010, rất nhiều người đã cho rằng đó là kì World Cup cuối cùng của Klose. Bởi đội tuyển Đức chưa bao giờ mang đến World Cup một chân sút quá 34 tuổi. Trong khi, vào ngày 9/6 tới, Klose đã bước sang tuổi 36. Tuy nhiên, bằng một khát khao cháy bỏng, Klose vẫn duy trì được phong độ đáng nể và thuyết phục thành công Joachim Loew.

Thậm chí, việc Klose là tiền đạo thực sự duy nhất được mang đến Brazil, đủ thấy Loew tin tưởng anh đến thế nào. Sau mỗi bàn thắng Klose thường thực hiện một pha salto (anh có biệt danh Salto-Klose). Nếu ghi bàn ở Brazil chắc chắn đó sẽ là cú salto đẹp nhất trong sự nghiệp của Klose, bởi đó là cú salto đến thiên đường…

Theo TTVH

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X