Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil: Người Đức buồn!

Thứ Ba 17/06/2014 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Hạ sát” đối thủ đáng gờm nhất bảng G, Bồ Đào Nha, nhưng không vì thế mà HLV Joachim Loew có thể thư thái vô lo. Mesut Oezil một lần nữa hoàn toàn “lặn mất tăm”, và có lẽ niềm tin ông thầy đặt vào anh cũng đã đến giới hạn cuối.

Trường hợp của tiền vệ Arsenal có nét tương đồng với Wayne Rooney tại ĐT Anh. Sự góp mặt của họ trong đội hình chính là điều gây tranh cãi, mặc dù bản thân họ từng là những cái tên không thể thay thế. Thậm chí, truyền thông Đức trước trận gặp Bồ Đào Nha còn dự báo rằng, màn chạm trán trên SVĐ Ponte Nova sẽ là cơ hội cuối để Oezil chứng tỏ mình. Nếu tiếp tục chơi tồi tệ, bản hợp đồng kỉ lục được “Giáo sư” Arsene Wenger hết mực thương yêu sẽ bị Loew tống lên ghế dự bị không thương tiếc.

mesut ozil đức
 

“Hùa” theo truyền thông, huyền thoại Michael Ballack cũng phê phán đàn em: “Đôi lúc trông cậu ta chẳng hề giống như một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Tôi nghĩ việc rời Real Madrid tới Anh thi đấu đã làm hại cậu ta”. Truyền thông Đức và Ballack đều đúng. Ở trận gặp Bồ Đào Nha, Oezil “lặn mất tăm” đúng theo cái cách mà người hâm mộ Arsenal và ĐT Đức gần đây đã quá quen thuộc, tới mức sau trận đấu, đã chẳng một ai tỏ ra ngạc nhiên. “Xe tăng” thắng giòn giã, nhưng trong chiến thắng đó chẳng hề có dấu giày của chàng tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ, kịch bản đó đang dần trở nên quen thuộc với các fan ĐT Đức.

Trong một ngày được Loew bố trí chơi lệch sang cánh phải và đóng vai trò làm bóng sở trường, màn trình diễn của Oezil vẫn vô cùng đáng thất vọng, nhất là khi xung quanh anh, các đồng đội đều gây ấn tượng. Mario Goetze mang về quả penalty giúp Đức có bàn mở tỉ số, Toni Kroos là người thực hiện đường chuyền cho Hummels đánh đầu nhân đôi cách biệt, còn Thomas Mueller là tác giả cú hat-trick đầu tiên tại World Cup.

Với Oezil, đó chỉ là hơn 1 giờ đồng hồ chơi vật vờ trên sân. Đó là pha dứt điểm không qua được thủ thành Rui Patricio ở thế mặt đối mặt, là 1 đường kiến tạo duy nhất dù được kì vọng sẽ là tâm điểm mọi pha tấn công. Thực tế là kể từ khi Andre Schuerrle vào sân thay cựu tiền vệ Real, tốc độ trận đấu đã được đẩy cao, lối chơi của Đức cũng trở nên nguy hiểm hơn nhiều.

Điều duy nhất Oezil có thể tự hào, đó là xác suất chuyền bóng chuẩn xác cao, lên tới 91,9%. Nhưng ngay cả ở khía cạnh này, anh cũng vẫn còn thua xa Kroos (96,2%), Philipp Lahm (93,7%) và Sami Khedira (92,2%). Tất cả đều có số đường chuyền nhiều hơn hẳn Oezil, và tỉ lệ chính xác cũng cao hơn.

Tóm lại, thành phố Salvador đêm qua đã không chỉ chứng kiến nỗi buồn của người Bồ, mà còn của cả một người Đức. Sự thất vọng của Oezil có lẽ cũng chẳng kém là bao so với nỗi buồn bại trận của Ronaldo và đồng đội. Anh lặng lẽ rời sân và ngồi đăm chiêu trên ghế dự bị, chứng kiến luồng sinh khí trẻ trung, tốc độ đàn em Schuerrle mang lại cho “cỗ xe tăng”.

Khi ấy, Loew hẳn cũng đang âu lo không kém. Niềm tin ông đặt vào ngôi sao 25 tuổi đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết, trong khi các phương án thay thế thì lại có quá nhiều. Trước mắt Đức là Mỹ và Ghana, 2 đội tuyển không ở cùng đẳng cấp. Có thể Oezil vẫn sẽ được trao cơ hội, nhưng một điều chắc chắn, anh đã không còn là không thể thay thế nữa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X