Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi vẫn là ứng viên số một cho danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup 2014"

Thứ Hai 23/06/2014 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua giành chiếc giày vàng World Cup luôn là chủ đề “nóng” trên các mặt báo thể thao mỗi lần giải đấu lớn này được tổ chức. Chúng ta cùng xem năm nay giải thưởng cao quý này sẽ thuộc về ai?

Những ứng viên nặng ký

Rõ ràng Hà Lan đã gây ấn tượng hơn các đội bóng khác sau 2 lượt trận đầu tiên của World Cup năm nay. Sau những chiến thắng trước Tây Ba Nha và Australia, Van Persie và Robben mỗi người ghi được 3 bàn thắng. Tiền đạo của Man United gặp chút bất lợi so với ngôi sao chạy cánh của Bayern Munich do anh bị treo giò ở trận vòng bảng cuối cùng với Chile.

Messi đã giúp Argentina có được chiến thắng tối thiểu 1-0
 

Nhìn lại hai World Cup gần nhất, danh hiệu vua phá lưới đều thuộc về những người Đức. Klose giành chiếc vàng ở World Cup 2006 với 5 bàn thắng trong khi Thomas Mueller là vua phá lưới của World Cup 2010 cũng với 5 bàn. Tiền đạo trẻ của Bayern Munich đang được dùng như một số 9 “ảo” ở Brazil. Mueller đã có một hattrick vào lưới Bồ Đào Nha và dĩ nhiên đấy là con số rất đáng kể.

Cùng ghi được 3 bàn như Robben, Van Persie, Mueller còn có Karim Benzema. Tuyển Pháp đã gây thất vọng tràn trề ở Nam Phi 2010 nhưng đang thể hiện sức sống mới ở World Cup 2014. Benzema đã có cú đúp vào lưới Honduras và một bàn khác trong chiến thắng 5-2 trước Thụy Sỹ.

Không nổi tiếng bằng các tên tuổi trên nhưng hiệu quả thi đấu không hề thua kém là Enner Valencia của Ecuador. Đội bóng Nam Mỹ cho thấy họ không chỉ có một Antonio Valencia nổi tiếng mà còn một Valencia khác thậm chí còn xuất sắc hơn. Với pha lập công vào lưới Thụy Sỹ và một cú đúp hạ gục Honduras, Enner Valencia đã sẵn sàng cho cuộc đua giày vàng với những Robin van Persie, Robben, Benzema hay Thomas Mueller.

Nhóm bám đuổi

Chỉ kém các ngôi sao “hat-trick” nói trên đúng 1 bàn là những cái tên như  Neymar, Lionel Messi, Luis Suarez. Tất cả cũng đều thuộc dạng tiền đạo có “số má”. Thậm chí họ còn nổi tiếng hơn những chân sút “3 bàn” nói trên. Bộ ba chân sút Nam Mỹ Messi, Neymar, Suarez được coi là những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Không thực sự nổi tiếng nhưng cặp đôi Jackson Martinez và James Rodriguez của Colombia cũng là những cái tên không thể bỏ qua. Niềm hy vọng của tuyển Mỹ Clint Dempsey là một gương mặt khác phải tính đến. Anh đã ghi bàn quyết định chiến thắng trước Ghana và cũng góp một bàn thắng trong trận hòa 2-2 đầy tiếc nuối với Bồ Đào Nha.

Nhóm ứng viên tiềm năng

Joel Campbell của Costa Rica, Andre Ayew của Ghana, Mario Mandzukic của Croatia. Tất cả đều có cơ hội của riêng mình. Họ thực sự là những tiền đạo nguy hiểm. Vấn đề là cơ hội giành chiếc giày vàng của họ còn phụ thuộc đáng kể vào khả năng đi tiếp của những đội bóng họ khoác áo. Những Costa Rica, Ghana, Croatia đang tạo nên sức sống mới cho World Cup 2014 nhưng họ cần phải tiến xa thì những Campbell, Ayew hay Mandzukic mới có nhiều cơ hội giành vua phá lưới.

Ứng viên số 1: Lionel Messi

Điều tuyệt vời ở World Cup năm nay là tính khó lường của nó. Chỉ cần một trận đấu có nhiều bàn thắng và một cầu thủ bất ngờ tỏa sáng là từ chỗ đứng sau các đối thủ, anh ta có thể vọt lên dẫn đầu. Argentina chơi chưa tốt nhưng Messi có thể đưa họ tới những tầm cao mới. Với trận còn lại ở vòng bảng gặp Nigeria, siêu sao của Barca có cơ hội củng cố vị trí huyền thoại của mình và tích lũy thêm bàn thắng trước khi bước vào vòng loại trực tiếp.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X