Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi và sứ mệnh của lịch sử: Bây giờ hoặc không bao giờ nữa...

Thứ Ba 08/07/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Năm 1958 chàng trai trẻ Pele dẫn dắt Brazil tới chức vô địch World Cup. Năm 1986 đến lượt Diego Maradona gánh cả tuyển Argentina trên vai mình. Năm 1998, Zinedine Zidane đưa tuyển Pháp lên đỉnh vinh quang và năm 2002, Ronaldo giúp Brazil trở thành nhà vua của bóng đá thế giới.

Nếu World Cup 2014 này lại có một vĩ nhân đứng trước cơ hội đặt cả thế giới bóng đá dưới đôi chân thần thánh của mình thì người đó là Lionel Messi. World Cup này là giải đấu để anh hoàn thành sứ mệnh của lịch sử.

lionel messi
 

Một cá nhân dù xuất chúng đến mấy cũng cần sự hậu thuẫn của tập thể để bước lên đỉnh cao. Cuối cùng, Messi đã tìm thấy điều đó với tuyển Argentina khi các đồng đội tuyệt vời đã giúp anh có không gian, thời gian để tỏa sáng. Messi đang đứng trước cơ hội trở thành nhân tố quyết định trong cuộc đấu giữa 4 đội bóng ngang sức cân tài ở bán kết. Ronaldo đã bị loại khỏi giải đấu từ lâu. Neymar bị chấn thương phải chia tay giải đấu. Messi là biểu tượng duy nhất của túc cầu giáo còn trụ lại với cuộc chơi. Chính xác hơn, đây là cơ hội cho anh đi vào lịch sử.

Phía trước Argentina là một Hà Lan linh hoạt và đầy tốc độ, do Robben và van Persie lĩnh ấn tiên phong. Giống như những trận bán kết căng thẳng khác, cuộc chiến Argentina-Hà Lan có thể diễn ra với một thế trận chặt chẽ và trở thành cuộc đấu về chiến thuật mà ở đó một khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân sẽ tạo nên khác biệt. Messi sở hữu những tuyệt kỹ để bùng nổ. Giờ là lúc anh cần phải rực sáng với một khoảnh khắc của thiên tài.

Argentina từ lâu đã coi World Cup diễn ra trên sân của đối thủ truyền kiếp như là cơ hội để đánh dấu sự trở lại của họ trên đỉnh cao của bóng đá thế giới. Niềm hy vọng số 1 của họ diễn nhiên là Messi nhưng ông Sabella còn có trong tay những cầu thủ hàng đầu khác, những người không cần danh tiếng để trở thành ngôi sao.

Đó là Mascherano, một tiền vệ phòng ngự chuyên làm nhiệm vụ dọn dẹp phía trước hàng phòng ngự 4 người. Đó là Higuain, người đã cho thấy bản năng sát thủ và khả năng phản ứng nhanh khi ghi bàn duy nhất hạ gục tuyển Bỉ ở tứ kết.  Họ là những người không thể bỏ qua bởi nếu đối thủ quá tập trung vào việc kiểm soát Messi thì gần như chắc chắn sẽ bị họ trừng phạt. Nhờ có họ nên Messi mới có nhiều tự do hơn để hoạt động ở giải này và anh đã tận dụng được cơ hội đó để ghi 4 bàn thắng và thực hiện một đường kiến tạo mang tính quyết định vào lưới Thụy Sỹ. 

Đây là World Cup mà Argentina chờ đợi. Họ vào bán kết lần đầu tiên sau 24 năm và họ hiểu giờ của sự thật đã đến. Thật khó cho các đội Nam Mỹ chiến thắng ở Châu Âu (chỉ một lần Brazil tạo ra ngoại lệ là World Cup 1958) và đến World Cup 2018, Messi có lẽ đã qua thời đỉnh cao của mình. Bây giờ hoặc không bao giờ nữa.

Nhưng chắc chắn mọi chuyện không dễ dàng. Đối thủ của Argentina, Hà Lan, cho thấy họ khó bị đánh bại thế nào qua những chiến thắng hủy diệt trước Tây Ban Nha ở trận mở màn, ngược dòng vào phút chót loại Mexico và thắng Costa Rica trong loạt penalty cân não.

 Argentina được coi là ứng viên vô địch chủ yếu vì họ có Messi, một tài năng mà không đối thủ nào khác ở giải này có được. Đường đến vinh quang còn rất chông gai với nhiều thách thức phía trước. Nhưng Messi hiểu giờ là lúc anh cần phải hoàn thành sứ mệnh của lịch sử trên sân khấu lớn nhất của bóng đá thế giới nơi những huyền thoại bất tử của túc cầu giáo khẳng định tầm vóc của mình. Giống như Pele và Maradona, lịch sử đang trao vào tay Messi cơ hội để trở thành cầu thủ vĩ đại. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X