Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi gặp Thụy Sĩ: Sống dậy ký ức ngọt ngào

Thứ Ba 01/07/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với Lionel Messi, Thụy Sĩ gợi lại một kỷ niệm đáng nhớ, khi lần đầu tiên trong sự nghiệp anh ghi hat-trick cho Argentina. Bây giờ, Leo đang tự tin nghĩ đến khoảnh khắc đẹp khác.

Ký ức lịch sử

Trong sự nghiệp của mình, Messi luôn mang hai bộ mặt. Có một Messi luôn tỏa sáng rực rỡ cùng Barca. Bên cạnh đó là một Leo luôn mang đến nỗi thất vọng khi anh khoác trên mình chiếc áo xanh - trắng truyền thống của Argentina. Từ Copa America 2007, World Cup 2010 và Copa America 2011, những giải đấu mà Argentina đặt nhiều tham vọng, Messi đều trình diễn hình ảnh rất nhạt nhòa.

Thụy Sĩ là đối thủ đầu tiên Messi lập hat-trick trong sự nghiệp thi đấu quốc tế
Thụy Sĩ là đối thủ đầu tiên Messi lập hat-trick trong sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trong đó, thất vọng hơn cả là World Cup 2010 và Copa America 2011. Trên đất Nam Phi, chủ nhân Quả bóng vàng không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng. Ở kỳ Copa America mà Argentina là chủ nhà, điều này tiếp diễn. Hệ quả, Argentina cúi đầu rời cuộc chơi ngay từ tứ kết.

Hình ảnh của Messi đã trở nên tích cực hơn trong kỷ nguyên mới của Argentina, với Alejandro Sabella. Mọi thứ bắt đầu từ trận giao hữu với Thụy Sĩ trên sân Suisse Wankdorf (Bern), tháng 2/2012. Hôm ấy, trong chiến thắng 3-1 của Argentina, Messi bùng nổ khi ghi cả 3 bàn thắng. Sau hơn 20 cú hat-trick cho Barca trên các mặt trận, lần đầu tiên Leo làm được điều kỳ diệu ấy với La Albiceleste. Đáng chú ý, 2 bàn thắng sau được Messi thực hiện khi trận đấu bước vào phút 88.

Đó cũng là khởi đầu cho một năm tuyệt vời của Messi với Argentina. Có thể nói, hat-trick vào lưới Thụy Sĩ đã giúp Messi giải tỏa rất nhiều áp lực mỗi khi khoác chiếc áo số 10 danh giá của Argentina. Không lâu sau đó, đầu tháng 6/2012, trong trận đấu ở Mỹ, Leo tiếp tục khẳng định mình, khi ghi hat-trick lịch sử vào lưới kình địch Brazil. Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng mang rất nhiều ý nghĩa, bởi tính chất căng thẳng giữa hai nền bóng đá.

Kết thúc năm 2012, với tổng cộng 12 bàn thắng, Leo san bằng kỷ lục của Batistuta. �Vua sư tử� Batistuta là cầu thủ Argentina đầu tiên ghi được 12 bàn thắng trong một năm. Anh làm điều này năm 1998.

Đợi chờ khoảnh khắc mới

Hơn hai năm sau những giây phút lịch sử ở Bern, ít nhất là về mặt cá nhân, Messi tái ngộ Thụy Sĩ, trong một trận đấu mang nhiều ý nghĩa với anh và Argentina. Không có nhiều thay đổi giữa hai đội sau ngần ấy thời gian. Thụy Sĩ của Ottmar Hitzfeld vẫn giữ nền tảng từ trận giao hữu ấy. Sẽ có ít nhất 7 cầu thủ đá chính tại Bern có mặt trong đội hình xuất phát tối nay. Bên phía Argentina cũng vậy.

Điều khác biệt duy nhất là vị trí của Sergio Aguero. Hơn hai năm trước, Aguero là người kiến tạo để Leo ghi 2 bàn thắng đầu tiên. Chấn thương khiến Aguero ngồi ngoài, và Messi phải tìm kiếm đối tác khác, hoặc chính anh sẽ phải tạo cơ hội cho mình.

Thực tế, Messi đã quen với việc một mình làm tất cả. Ở World Cup 2014, Argentina là một tập thể không có tính gắn kết cao, và phần lớn gây thất vọng trong suốt vòng bảng. Phong độ chói sáng của Leo đã đưa đội bóng xứ tango đến với chiến thắng. Đó đều là những pha ghi bàn tuyệt đẹp mà Messi thực hiện. Cả 4 bàn đều được Leo thực hiện bằng chân trái, với 1 trong đó diễn ra trong vòng cấm, cùng 1 pha sút phạt trực tiếp.

Tham vọng của Argentina là tiến bước vào chung kết và chinh phục vinh quang trên thánh địa Maracana của kình địch Brazil. Để giấc mơ có thể thành hiện thực, La Albiceleste cần thêm những bàn thắng khác từ Messi, bắt đầu từ trận knock-out với Thụy Sĩ.

Trước thủ môn Benaglio và hàng thủ mà mình từng đánh bại, Messi sẽ một lần nữa tỏa sáng, để đáp lại lời kêu gọi của James Rodriguez - cầu thủ duy nhất ghi bàn cả 4 trận World Cup 2014?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X