Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi có giữ sức cho World Cup hay không?

Thứ Bảy 05/07/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Việc Lionel đang tỏa sáng cùng Argentina tại World Cup Brazil 2014, như dự đoán, lại làm nóng lên cuộc tranh cãi: có đúng là số 10 đã cống hiến không hết mình cho FC Barcelona ở mùa bóng vừa qua để giữ sức cho Cúp Thế giới lần này hay không? Dưới đây là hai góc nhìn khác nhau về sự việc này

Ít nhiều Messi có giữ sức

Trong một năm có World Cup, tất cả chúng ta đều thừa nhận, dù ít hay nhiều, thậm chí là vô thức, các ngôi sao thường dành một phần năng lượng của mình cho giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Không  gì có thể so sánh với một Cúp Thế giới, càng thế đối với một người Argentina.

 Đối với Messi, đây là cơ hội lớn của cuộc đời anh. Với 27 tuổi, độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ, điểm hẹn Brazil là biên giới và vật cản cuối cùng ngăn cách anh chiếm đoạt  ngôi vương của Maradona. Nếu không vượt qua được chiếc cầu này, sẽ luôn có một từ “nhưng”, mỗi khi đem La Pulga ra so sánh với “Cậu bé Vàng”.

 

Vấn đề là trước khi đi đến World Cup, Messi đã trải qua một năm đau khổ, trắng tay danh hiệu. Mặc dù các con số thống kê nhìn chung vẫn là tốt, nhất là trong bối cảnh bị chấn thương dài, các cules vẫn nhớ tới vai trò của anh trong những trận đấu sinh tử. Tại chung kết Cúp Nhà vua trước Real Madrid, trước Atletico tại tứ kết Champions hay tại trận cuối cùng của Liga, trên sân Camp Nou trước đội bóng áo đỏ-trắng, trong tât cả những trận đánh lớn đó, đội bóng áo đỏ-xanh đã không có cái mà họ không bao giờ thiếu trong những năm qua, đó là sự tỏa sáng của Leo. Đó là một sự việc có thể nhìn thấy và được chứng minh. Messi đã không ghi một bàn nào trong các trận quyết định. Không phải số 10 không có vai trò quan trọng, nhưng rõ ràng anh đã không tạo ra được sự khác biệt như vẫn thường làm, như tại sân Wembley hay sân Olimpico di Roma. Ở đó, Leo lúc nào cũng xuất hiện đúng lúc.

Mặt khác, có thể nhìn thấy Messi đã ăn mừng  với sức mạnh, sự giận dữ và trái tim cuồng nhiệt như thế nào mỗi khi ghi được một bàn thắng cho đội tuyển Argentina, điều đã mất đi trong màu áo của Barcelona, cả khi chơi bóng lẫn ghi bàn.

Messi tại World Cup chưa phải là một phiên bản xuất sắc nhất, cả về bóng đá và sự tham gia, nhưng đã làm tốt hơn rất nhiều so với ở CLB. Tất cả chúng ta ai cũng biết, khi Messi muốn thì không gì có thể ngăn chặn được. Bây giờ không ai phủ nhận một điều rõ ràng: Messi đang muốn chơi bóng. Cầu trời sự ham muốn này kéo dài hơn quãng thời gian ở Maracana, vì lợi ích của Barcelona.

Đằng nào Messi chả bị chỉ trích

Nếu Messi chơi hay, người ta sẽ cáo buộc anh giữ sức cả năm để đến với Cup Thế giới với sực lực sung mãn nhất. Nếu thi đấu kém, ngươi ta sẽ nói số một trong nhiều năm qua đã không còn là cầu thủ có thể sưu tập các Quả bóng Vàng. Thực tế duy nhất chỉ là phiên bản tại World Cup của Messi không khác gì nhiều lắm so với phiên bản trong suốt mùa bóng ở Barcelona.

Messi luôn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như anh đang chứng minh. Người ta đang thấy dù không có 100% phong độ, anh vẫn có thể giành được cả trận đấu, ghi bàn và đưa đội tuyển của đất nước mình vào vòng knock-out của giải đấu lớn nhất hành tinh. Đúng là Messi không chạy nhiều như trước, không gây áp lực như trước…nhưng anh vẫn tiếp tục phá vỡ sự bế tắc và đem lại chiến thắng cho các đội bóng của mình.

Nói Messi giữ sức trong cả một mùa bóng chỉ là một giả thuyết, một sự đoán mò và một hành động làm vấy bẩn hình ảnh của cầu thủ số một thế giới hiện nay.  

Đây không phải là phiên bản hay nhất của Leo Messi, đúng vậy,  nhưng nếu có ai đó có thể đem lại chức vô địch thế giới cho đội tuyển của mình mà chưa có 100% phong độ thì người đó không thể là ai khác ngoài Messi.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X