Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Mandzukic: Đến World Cup để chào hàng

Thứ Sáu 30/05/2014 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 VCK EURO 2012 là giải đấu thất bại với Croatia. Nhưng với cá nhân Mario Mandzukic, đây lại là giải đấu không thể nào quên, và World Cup 2014 lần này sẽ tiếp tục là cơ hội để tiền đạo 28 tuổi này tự “chào hàng” bản thân…

Trở lại mùa Hè 2012, đó là thời điểm cái tên Mario Mandzukic thực sự bước ra ánh sáng. Trước EURO 2012, Mandzukic chỉ là một tiền đạo thuộc dạng tiềm năng trong màu áo Wolfsburg. Nhưng tại giải đấu trên đất Ba Lan và Ukraine, Mandzukic đã tự nâng mình lên thành một ngôi sao. Anh rực sáng trong màu áo Croatia với 3 bàn thắng ở vòng bảng, để qua đó chia sẻ danh hiệu vua phá lưới với 5 cái tên khác.
 

Mario Mandzukic
 

Sau màn trình diễn để đời này, Mandzukic đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn. Và Bayern Munich là kẻ nhanh tay nhất khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Mandzukic chỉ chưa đầy chục ngày sau khi Croatia phải xách va ly về nước, với cú áp phe trị giá 13 triệu euro.

Chuyển đến sân Allianz, Mandzukic như cá gặp nước. Anh tiếp tục duy trì đà thăng tiến không ngừng. Mandzukic không chỉ hất người đồng đội nổi tiếng và đắt giá hơn là Mario Gomez lên băng ghế dự bị (rồi sau đó là khỏi Bayern Munich), mà còn đã vươn lên để được thừa nhận như một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đặc biệt là ở khả năng không chiến, làm tường.

Từ Jupp Heynckes cho đến Pep Guardiola với một triết lí bóng đá khác hẳn, Mandzukic vẫn độc chiếm vị trí tiền đạo số 1 của Bayern Munich. Anh đã đóng góp không nhỏ vào những thành công rực rỡ của đội bóng Đức trong 2 năm qua. Nhưng vấn đề là trước khi đến Brazil vào mùa Hè này, giữa Mandzukic và ông thầy Pep Guardiola đã nảy sinh mâu thuẩn không thể hàn gắn.

Guardiola cũng như BLĐ đội bóng đều đã khẳng định chắc nịch rằng Bayern Munich không còn là tương lai của tiền đạo người Croatia. Mandzukic cũng chẳng cần phải quá lo lắng về điều này. Bởi hiện vẫn có một danh sách dài dằng dặc các đại gia muốn có được sự phục vụ của anh, nhất là các CLB tại Premier League.

Dù vậy, trong bối cảnh hiện nay, World Cup 2014 vẫn là một giải đấu có ý nghĩa rất quan trọng với Mandzukic. Nếu chơi mờ nhạt trên đất Brazil, đương nhiên sức nóng của Mandzukic sẽ giảm đi rất nhiều. Ngược lại, nếu tỏa sáng như ở EURO 2012, Mandzukic sẽ có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn bến đỗ cho mình. Anh sẽ có điều kiện để đấu giá bản thân trước sự theo đuổi của những đội bóng lắm tiền nhiều của. Ít nhất, anh cũng tự nâng tầm bản thân trên khía cạnh giá trị chuyển nhượng và lương thưởng.

Không phải ai khác, chính Mandzukic là chân sút số 1 của ĐT Croatia tại chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Anh ghi được 3/12 bàn thắng cho Croatia ở bảng A khu vực Châu Âu (tương đương 25%). Sau đó, Mandzukic còn là người ghi bàn mở tỉ số quan trọng, giúp Croatia đánh bại Iceland 2-0 ở trận play-off giành vé đến Brazil.

Vì thế, người Croatia cần sự tỏa sáng của “Super Mario” để mơ về những điều lớn lao tại World Cup 2014. Còn với Mandzukic, đơn giản là anh cần những bàn thắng để ngẩng cao đầu rời Bayern Munich.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X