Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mario Goetze: Không chỉ là người hùng ở Maracana

Thứ Hai 14/07/2014 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mario Goetze đã vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn duy nhất trong hiệp phụ trận chung kết World Cup 2014 để đưa ĐT Đức tới chức vô địch thế giới thứ tư, và với những cầu thủ như Anh, Die Mannschaft có thể tự tin rằng những năm tháng thống trị của họ không chỉ dừng lại ở Brazil.

Với những người đã theo dõi ĐT Đức đủ lâu, hãy nghĩ tới Thomas Hassler là bạn có thể hình dung ra Goetze có thể đóng vai trò như thế nào với màu áo trắng. Tiền vệ tấn công nhỏ con Hassler là nguồn cảm hứng cho 2 chức vô địch lớn gần nhất của bóng đá Đức, World Cup 1990 và Euro 1996. Anh là một trong những nhân vật khó thay thế nhất của tuyển Đức sau khi giải nghệ vào năm 2000. Cho tới khi Goetze bước ra sân khấu lớn.

đức
 

Chơi thoải mái ở khoảng trống giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, Goetze thuộc về thế hệ sinh sau đẻ muộn trong đội hình Đức hiện giờ (dù ở tuổi 22, anh cũng đã có 35 lần khoác áo ĐTQG). Là người mới trong đội hình của HLV Joachim Loew, dễ hiểu là anh không nhận được đủ sự tin tưởng so với những người đi trước, như Thomas Mueller, Mesut Oezil hay Toni Kroos, dù tài năng không hề thua kém.

Đã ra sân 6/7 trận của Đức ở World Cup lần này, nhưng chỉ duy nhất trận mở màn gặp BĐN là anh được chơi trọn 90 phút, phần còn lại, Goetze hoặc phải vào sân từ ghế dự bị, hoặc bị thay ra nửa chừng. Trận chung kết cũng không phải là ngoại lệ, nhưng có một sự khác biệt lớn: đó là trận đấu duy nhất mà Goetze đã ghi bàn ở World Cup, một bàn thắng giá trị như vàng. Pha dứt điểm của anh gọn ghẽ, từ một tình huống lên bóng tốc độ và trong sự hân hoan của Thủ tướng Đức Angela Merkel trên khán đài, Đức đã lần thứ tư đăng quang ở World Cup cũng như phá vỡ lời nguyền một đội châu Âu không thể vô địch Nam Mỹ.

Nhưng còn quan trọng hơn niềm vui của người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh và những kỷ lục, thậm chí còn quan trọng hơn cả chức vô địch ở Brazil, Goetze cho thấy bóng đá Đức còn có cả một tương lai xán lạn phía trước. Trước trận chung kết, Loew đã nói rằng ĐT Đức sẽ còn ngự trị ở đỉnh cao “trong nhiều năm nữa”. Đó là một lời tiên tri thật sự cho những gì diễn ra ở trận chung kết. Lần lượt các chân sút gạo cội ở cả hai phần sân, như Miroslav Klose, từng trải, như Mueller hay Gonzalo Higuain, hoặc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, như Andre Schuerrle hay Lionel Messi, bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, để rồi người kết thúc tất cả, trong nước mắt của cả Đức và Argentina, là một cầu thủ 22 tuổi, tới World Cup để tìm kiếm trải nghiệm hơn là tạo ra ảnh hưởng.

“Anh ấy là Messi của nước Đức”, Franz Beckenbauer từng nói về Goetze. Sau buổi tối vinh quang ở Maracana, giờ sẽ không ai so sánh anh với bất kỳ ngôi sao lớn nào nữa. Anh giờ là “Goetze của nước Đức”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X