Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi và Argentina đã là một?

Thứ Tư 25/06/2014 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Với Messi, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, HLV đội tuyển Argentina Alejandro Sabella nói sau khi chứng kiến bàn thắng ngoạn mục của Lionel Messi vào lưới Iran, dù Diego Maradona đã không có mặt trên khán đài để chứng kiến điều đó. Maradona vừa đứng lên đi khỏi thì bàn thắng tới. Thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng giây và Maradona hẳn đã tự hỏi tại sao ông cứ phải nấn ná trên khán đài.

Maradona và Messi

Ông đã chờ 4 năm để lại thấy Argentina ra sân ở một kỳ World Cup và giờ họ đang bị Iran cầm hòa 0-0. Diego đứng lên, rời khỏi, và Leo có bàn thắng vào loại đẹp nhất giải.

Lúc bấy giờ đã là phút 90, và đó là bàn thứ 2 của Messi trong 2 trận ở World Cup, cả 2 đều đẹp mắt, đều là những bàn ấn định chiến thắng, mang về 6 điểm. Argentina còn lại một trận nữa, gặp Nigeria tối thứ Tư, nhưng họ đã chắc suất đi tiếp, nhờ Messi.
 

messi
 

“May mắn là cậu bé của chúng tôi đã nhặt được cây đèn thần và chúng tôi thắng trận”, thủ thành của Argentina Sergio Romero nói. Sabella thì tỏ ra phấn khích thấy rõ: “Với Messi, mọi chuyện đều có thể”, ý ông là cả việc vô địch World Cup, ngay tại Brazil.

Từng bị coi là người Catalunya nhiều hơn Argentina, Messi tới Barcelona năm 13 tuổi và hiếm khi nào thể hiện được phong độ ở ĐTQG như tại CLB, nhiều người cho rằng anh còn chẳng quan tâm. Nhưng mọi thứ đang thay đổi. Với Messi mùa này, World Cup là tất cả và với Argentina ở World Cup, Messi là tất cả hy vọng.

Một định kiến đã được lặp đi lặp lại ở mùa giải vừa rồi: Messi đang dưỡng sức cho World Cup. Khi anh dính chấn thương vào tháng Một, một số người nghi ngờ và khi Messi về Argentina để dưỡng thương, họ ngay lập tức kết luận: để sẵn sàng cho Brazil. Mùa trước rất khó khăn với Messi, mùa tệ nhất của anh trong 5 năm qua, dù anh vẫn ghi được hơn 40 bàn. Chấn thương, cáo buộc trốn thuế, mâu thuẫn với ban lãnh đạo Barcelona và trắng tay ở các giải đấu lớn. World Cup, vì thế, là cả một sự cứu rỗi mà Messi khát khao hơn bao giờ hết.

Từ tốt thành vĩ đại?

Từ quan điểm Argentina, Maradona giỏi hơn Pele không phải bàn cãi, nhưng cũng từ quan điểm Argentina, liệu Messi có thể giỏi hơn cả hai người đó? Một World Cup ở Brazil sẽ mang tới câu trả lời. Messi 26 tuổi, bằng với tuổi Maradona hồi tháng 10/1986, và sánh ngang với El Diego là điều không thể trừ khi bạn có một chức VĐTG. Khi Maradona rời sân ở trận gặp Iran, Messi ghi bàn, không có điều gì mang tính biểu tượng hơn thế.

Pha lập công vào lưới Iran là bàn thứ 40 của Messi cho Argentina. Anh đã là chân sút số 1 của họ ở vòng loại World Cup. Khi Messi ghi bàn mở tỉ số vào lưới Bosnia-Herzegovina, đó là bàn đầu tiên của anh ở giải VĐTG kể từ ngày 16/6/2006, khi anh ghi bàn thứ 6 cho đội nhà trong trận đè bẹp Serbia & Montenegro ở Gelsenkirchen. Anh đã không ghi được bàn nào ở Nam Phi 2010, khi Argentina bị loại dưới tay Đức, Messi thậm chí còn không có nổi một cú sút trúng đích.

Bàn thắng của anh vào lưới Bosnia đảm bảo một chiến thắng chật vật. Bàn thắng vào lưới Iran mang về một chiến thắng tưởng như không thể. Hai cú sút tuyệt đẹp đó đã giúp Argentina che đậy sự thật là họ đã chơi rất kém cỏi như một tập thể. Nhưng chừng nào Messi còn tỏa sáng, đó không phải là vấn đề với Sabella.

Argentina đã chơi rất tệ trước Iran. Messi không phải lúc nào cũng chơi tốt. Anh thiếu khả năng bứt phá, sự bùng nổ, khả năng thay đổi tốc độ và những bước chạy tinh quái khi đối mặt với các hậu vệ đối phương. Nhưng rồi Leo vẫn có khoảnh khắc còn đáng giá hơn tất cả 89 phút trước đó. “Ngay cả nếu họ có 2 thủ môn thì bàn thắng đó vẫn không thể ngăn cản”, Sabella nói. Toàn bộ đội hình Iran, tất cả 11 người, đứng giữa Messi và khung thành, nhưng bóng vẫn bay vào lưới.

“Chúng tôi có thể đánh bại Argentina”, HLV Iran Carlos Queiroz than thở sau trận đấu. “Nhưng chúng tôi không thể đánh bại Leo Messi”. Người Argentina sẽ hy vọng rằng sẽ còn nhiều HLV đối thủ phải thốt lên như thế ở World Cup lần này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X