Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Người cầm đầu “bộ tứ siêu đẳng”

Chủ Nhật 08/06/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội trưởng của ĐT Argentina cuối cùng cũng đã ghi bàn cho ĐTQG của mình trong năm 2014 này. Anh ghi bàn ấn định 2-0 cho Argentina trong trận giao hữu với Slovenia.

Argentina ra sân với một đội hình khá yếu, tuy nhiên họ không mất nhiều thời gian để gây sức ép và cụ thể hóa sức ép lên Slovenia với bàn thắng của Ricardo Alvarez đến từ phút 11. Và khi hiệp 2 bắt đầu, HLV Alejandro Sabella tung vào sân bộ ba Lionel Messi, Sergio Aguero và Angel Di Maria. Messi lập tức nắm lấy quyền kiểm soát thế trận của Argentina, khi tự anh phát động cho Di Maria, người có quả tạt cho Aguero đánh đầu trả lại cho Messi dứt điểm thành bàn.

Messi tỏ ra đầy tự tin vào sức mạnh của ĐT Argentina
 

Đó là một sự chuẩn bị rất tốt của Argentina. La Albiceleste không chỉ thắng mà còn cho thấy họ đã xây dựng một nền tảng vững chắc. Giữa các cầu thủ có sự tin tưởng lẫn nhau, họ không ngừng luân chuyển bóng để đưa bóng tới người ở vị trí dứt điểm thuận lợi nhất. Sabella đã làm việc rất chăm chỉ trong 2 năm trời để gắn kết các trụ cột của ông lại và đặt yếu tố niềm tin lên hàng đầu. Sẽ không còn những pha solo cô lập, những đường chuyền vội vàng hay những nỗ lực dứt điểm cầu may, đó là cam kết mà Sabella đặt ra với các ngôi sao tấn công của ông.

Cá nhân Messi tỏ ra ổn. Ngoài pha ghi bàn mà chính anh tự phát động rồi dứt điểm, anh có nhiều tình huống di chuyển rất nguy hiểm. Hàng thủ Slovenia hoàn toàn không có lời giải đáp cho Messi, Samardzic bị Messi đánh bại quá dễ dàng trong những pha đấu tay đôi, Mertelj phạm lỗi liên tục với Leo, trong khi các hậu vệ còn lại giỏi lắm cũng chỉ có thể giúp làm chậm lại những đợt triển khai của Argentina mà Messi thường xuyên là người khởi xướng.

Sau trận đấu, Messi đã nói “thời khắc của sự thật” đã đến với Argentina, họ sẽ đến Brazil với sự hứng khởi chưa từng có trong 2 năm qua. Trước mắt họ sẽ là Bosnia & Herzegovina cho trận đấu đầu tiên của vòng bảng, và Messi tin rằng đội tuyển của anh sẽ giành được thắng lợi. Màn trình diễn của Messi trước Slovenia vẫn chưa phản ánh chính xác khả năng của Messi nói riêng lẫn của Argentina nói chung. Đội hình B của họ đá với đội hình A của Slovenia trong hiệp 1, rồi sang hiệp 2 điều ngược lại xảy ra. Sẽ không có chuyện đó với Bosnia & Herzegovina, một trong những đội có hàng phòng ngự đáng gờm nhất ở World Cup lần này chỉ nói riêng về mặt thể hình.

Dưới quyền của HLV Safet Susic, Bosnia & Herzegovina nã pháo như chẻ tre ở vòng loại trong khi chỉ để thủng lưới 6 bàn trong 10 trận, và họ đạt tới thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA vào cuối năm ngoái. Argentina muốn đứng đầu bảng F thì trước tiên phải xử đối thủ vùng Balkan này trước. Hy vọng rằng “bộ tứ siêu đẳng” (Messi - Aguero - Di Maria - Higuain) sẽ tỏa sáng, bởi nếu không họ có thể sẽ gặp rắc rối bởi Bosnia có thể thắng Iran và Nigeria dễ dàng để đứng đầu bảng đấu. Nếu đứng nhì bảng, Argentina có thể phải gặp ĐT Pháp ngay ở vòng 2. Đó là còn chưa nói đến tứ kết, khi Đức hoặc Bồ Đào Nha có thể ngáng đường Argentina.

Nỗ lực của Messi và các đồng đội càng phải cao hơn so với 4 năm về trước. Messi đã là huyền thoại ở cấp độ CLB, nhưng năm vừa qua anh không chơi tốt ở Barcelona, khiến nhiều người cho rằng anh cố ý giữ chân để đá World Cup. Vậy thì, liệu Messi sẽ lấy cớ nào ra để bào chữa nếu anh cũng thất bại nốt ở Cúp thế giới năm nay? Báo chí Argentina bây giờ vẫn còn nhắc lại World Cup 2010 với Copa America 2011, và chỉ có chức vô địch hoặc lọt vào chung kết thì Messi mới có thể bịt miệng người đời.

Với Messi, thời khắc của sự thật là đây. Hoặc là chiến thắng, hoặc là mãi mãi xa vời trong lòng người Argentina.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X