Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Klose phá kỷ lục của Gerd Mueller: Một huyền thoại… "bình dân"

Chủ Nhật 08/06/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận giao hữu với Armenia, Klose đã ghi bàn thứ 69 tại tuyển Đức, phá vỡ kỷ lục đã tồn tại khoảng 40 năm qua của “Kẻ dội bom” Gerd Mueller.

Tuy nhiên, thông tin này chỉ được báo chí Đức đề cập khá hạn chế bởi chọc thủng lưới một đối thủ yếu như Armenia không phải điều quá tự hào. Hậu vệ cánh Benedikt Hoewedes cũng nổ súng hay tiền vệ Mario Goetze chỉ vào sân trong 15 phút cuối thậm chí còn lập cú đúp.
 

klose
 

Dù đang là kỷ lục gia của tuyển Đức nhưng tại World Cup lần này, không có nhiều người dám đặt niềm tin vào Klose bởi tiền đạo này sắp bước sang tuổi 36, phải nghỉ thi đấu phần lớn thời gian lượt về và mùa giải vừa qua, cũng không có phong độ tốt. Tại Serie A, sau 25 trận, chân sút của Lazio chỉ ghi được 7 bàn còn tại Europa League, cũng chỉ nổ súng được một lần sau 3 trận. Chưa dám so với các chân sút hàng đầu, thành tích của Klose hiện nay kém xa mùa trước: năm ngoái, tiền đạo này ghi tới 15 bàn chỉ sau 29 trận tại Serie A.

Từ trước tới nay, Klose cũng chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt tài năng. Khả năng đánh đầu, chọn vị trí và tinh thần chiến đấu là những điểm sáng hiếm hoi của chân sút này. Dẫu vậy, Klose vẫn được trọng dụng đơn giản bởi tuyển Đức không có phương án nào đẳng cấp hơn. Kevin Volland hay Max Kruse chưa thật sự xuất sắc lại quá thiếu kinh nghiệm quốc tế. Mario Gomez bị loại do mùa này chấn thương liên miên và cũng hiếm khi bùng nổ tại tuyển Đức. Trong 3 giải đấu lớn gần đây, Gomez chỉ ghi được 3 bàn ở EURO 2012 còn lại, tịt ngòi ở World Cup 2010 và EURO 2008.

Do vậy, dù sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng nhưng Klose hiếm khi được giới chuyên môn đánh giá cao. Trước đây, cựu chủ tịch của Bayern, Uli Hoeness, từng dè bỉu: "Không thể so sánh cậu ta với Gerd Mueller. 80% số bàn của Klose đến từ các trận đấu với Liechtenstein hay những đội nhỏ như vậy còn Mueller thường xuyên chọc thủng lưới Anh, Pháp hay Italy". Còn tờ Guardian mới đây đã không xếp Klose vào tốp 100 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup dù tiền đạo này đã ghi 14 bàn tại giải vô địch bóng đá thế giới, kém kỷ lục của Ronaldo đúng một bàn.

Tờ Guardian có lý bởi tuy nhiều về số lượng nhưng trong 14 bàn của Klose, phần lớn ghi vào lưới các đội nhược tiểu hay trung bình như Saudi Arabia, Ireland (World Cup 2002), Ecuador, Costa Rica (World Cup 2006) hay Australia (World Cup 2010). Anh và Argentina là hai đội bóng lớn hiếm hoi Klose từng chọc thủng lưới tại World Cup nhưng đây cũng chỉ là những trận ở vòng 1/8 hay tứ kết. Từ bán kết trở đi, khi tuyển Đức cần Klose nhất, tiền đạo này chưa một lần tỏa sáng.

World Cup 2014 có lẽ sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của Klose. Muốn trở thành một huyền thoại của tuyển Đức, Klose cần phải tỏa sáng tại các trận đấu lớn, giúp “Die Mannschaft” giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài 18 năm qua. Nếu không, dù có ghi cả tá bàn thắng, xô đổ kỷ lục của Ronaldo, Klose cũng không thể thật sự thuyết phục được tất cả mọi người.

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X