Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kịch bản nào chờ tuyển Anh tại World Cup 2014?

Thứ Hai 02/06/2014 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2014, tuyển Anh trình làng rất nhiều cầu thủ trẻ được trao niềm tin. Nhưng liệu điều ấy có giúp “Tam sư” giống như người Đức tại cách đây 4 năm, hay vẫn là bộ mặt cũ đầy thất vọng ở những giải đấu lớn đã qua?

 

Cụ thể, HLV Roy Hodgson đã đặt niềm tin vào những Luke Shaw Ross Barkley, Raheem Sterling, Adam Lallana, Alex Oxlade-Chamberlain…Họ là những con người còn rất trẻ nên chắc chắn chiến đấu không biết sợ là gì, cùng với lòng nhiệt huyết cao nhất. Nhưng họ cũng xứng đáng bị liệt vào những ngôi sao được xem là “vắt mũi chưa sạch” nếu xét ở đẳng cấp cao nhất của sân chơi lớn nhất hành tinh.

Dù biết, HLV Roy Hodgson đã cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn ra danh sách 23 cầu thủ dự World Cup cho tuyển Anh. Nhưng quả thật, đã từ rất lâu rồi, người Anh mới đến World Cup với một mẫu mã mới toanh như vậy. Nó khiến cho nhiều người có suy nghĩ đó sẽ là những sự lựa chọn quá mạo hiểm với tình cảnh của người Anh tại World Cup lần này…

Nếu nhìn vào bảng đấu của tuyển Anh với sự góp mặt của tuyển Ý và Uruguay, hẳn NHM xứ sở sương mù càng mang nỗi lo nhiều hơn là kì vọng về sự thành công của đội nhà. Nỗi lo đầu tiên là những đứa trẻ của HLV Roy Hodgson còn quá non kinh nghiệm trước sự già giơ của người Ý, và sức công phá hạng nặng của Luis Suarez cùng các đồng đội.

Bên cạnh đó, World Cup không phải là sân chơi dành cho những cuộc thử nghiệm mang kiểu kì vọng trong thì tương lai. Chỉ cần một sai lầm nhỏ nhất có thể khiến mọi giấc mơ nung nấu trong suốt 4 năm của các đội bóng trở nên dang dở. Hẳn với đội hình hiện tại thì “Tam sư” khó mơ đến một câu chuyện thần kì như các bậc tiền bối đã làm được tại World Cup 1966.

Có lẽ, phải chờ đến World Cup 2014 diễn ra thì chúng ta mới thấy được trọn vẹn những ưu điểm và khuyết điểm của tuyển Anh trong hình hài của những người trẻ. Có thể, “Tam sư” sẽ thành công như cuộc cách mạng của người Đức tại World Cup 2010, nhưng không bỏ qua tình huống xấu nhất là rời Brazil ngay từ vòng đấu bảng…

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X