Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Robin van Persie bay lên

Thứ Bảy 14/06/2014 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngoài biệt danh “Cơn lốc màu da cam”, đội tuyển Hà Lan còn một biệt danh khác  cũng rất được yêu thích: “Những người Hà Lan bay”. Ở sân Fonte Nova vào tối qua, Van Persie và các đồng đội đã thực sự “bay”.

Một cơn đại địa chấn ở thành phố Salvador. Hà Lan đã nã vào lưới những nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha tới 5 bàn thắng, một kết quả mà chẳng ai có thể ngờ tới trước giờ bóng lăn. Trong số đó, có lẽ bàn thắng đầu tiên của Hà Lan là đẹp nhất. Một pha phối hợp đơn giản, nhưng hiệu quả, và chính xác đến từng milimet. Daley Blind phất một đường bóng dài từ bên cánh trái và Robin Van Persie phá bẫy việt vị, băng xuống bay người đánh đầu hạ gục Casilas. Khó có hình ảnh nào diễn tả cụm từ “người Hà Lan bay” chuẩn xác, và đẹp hơn thế.

Sau đó, Van Persie còn hoàn tất cú đúp của mình sau tình huống tận dụng sai lầm ngớ ngẩn của Iker Casilas, trước khi rời sân ở phút 79 với những tràng pháo tay vang dội từ những cổ động viên Hà Lan có mặt trên sân. Một sự tưởng thưởng xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc của Van Persie. Tiền đạo mang áo số 9 cũng đồng thời giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” do FIFA bình chọn.

Đội tuyển Hà Lan đến với World Cup năm nay với tư cách đương kim á quân, nhưng họ không được đánh giá cao. HLV Louis Van Gaal mang đến Brazil một đội hình với rất nhiều tài năng trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và còn ít tiếng tăm. Để dìu dắt tập thể trẻ trung và thiếu kinh nghiệm đó, Van Gaal trông đợi ở 3 ngôi sao đã bước sang tuổi băm là Van Persie, Sneijder và Robben.

Van Persie được tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng, và một suất mặc định trên hàng công của Hà Lan. Không chỉ là vua phá lưới tại vòng loại World Cup khu vực Châu Âu với 11 pha lập công, anh còn là chân sút số 1 trong lịch sử ĐT Hà Lan với 41 bàn thắng sau 80 lần ra sân. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở Arsenal và Man United, cũng như việc đã cùng Hà Lan tham dự ở các giải đấu lớn (World Cup 2006, 2010, EURO 2008, 2012), giúp Van Persie có đủ tầm ảnh hưởng để trở thành đầu tàu ở đội tuyển quốc gia.

Van Persie đã có một trận đấu bùng nổ để giúp Hà Lan có một khởi đầu hết sức ấn tượng. Để tiến xa ở World Cup lần này, Hà Lan sẽ cần Van Persie tiếp tục “bay”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X