Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Thời thế tạo anh hùng!

Thứ Hai 09/06/2014 22:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thời thế khiến ĐT Pháp không còn các tiền vệ trụ cột như Samir Nasri và Franck Ribery. Thế nên, Karim Benzema chính là cái tên mà Les Bleus kỳ vọng nhất tại World Cup lần này.

Trên lý thuyết, nhìn lại nhân sự của ĐT Pháp thời gian gần đây, đặc biệt là trên mặt trận tấn công, ngoài Ribery, Nasri và Benzema, người ta không nhìn thấy cái tên nào đủ đẳng cấp để có thể đặt niềm tin. Tất cả đều chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được, hoặc có tiềm năng: Loic Remy, Remy Cabella, Olivier Giroud, Mathieu Valbuena và Antoine Griezmann. Họ chỉ là những cầu thủ thuộc tầm khá và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Bây giờ, không còn Ribery (chấn thương) và Nasri (không được gọi vì bị coi là kẻ quấy rối phòng thay đồ), Benzema chính niềm hy vọng còn lại trong “ba chàng ngự lâm” của Les Bleus.

Vắng Ribery, Benzema trở thành ngôi sao số 1 ĐT Pháp
Vắng Ribery, Benzema trở thành ngôi sao số 1 ĐT Pháp

Cú đúp trong trận đấu đêm qua với Jamaica của Benzema mang đến nhiều điều tích cực cho tiền đồ của ĐT Pháp tại World Cup lần này. Điều quan trọng nhất là anh đã mang được phong độ tuyệt vời trong màu áo Real Madrid ở mùa giải vừa qua lên tuyển. Với 24 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, và góp công lớn vào công cuộc chinh phục Le Decima của Los Blancos, Benzema đã vượt qua những lời chỉ trích và biến nó thành động lực để tự hoàn thiện bản thân. Những khoảng thời gian đen tối trước đó tại đội tuyển cũng đã lùi về phía sau lưng anh.

Kỳ World Cup 2010, Benzema bị HLV Raymond Domenech “ngó lơ”, trong khi tại các kỳ EURO 2008 và 2012, chân sút này chỉ là cái bóng của chính mình. Anh không thể có được bất kỳ bàn thắng nào trong hai giải đấu tại châu Âu nói trên, khi ĐT Pháp phải ra về ngay từ vòng bảng tại Áo-Hà Lan, và dừng bước ở tứ kết tại Ba Lan-Ukraine. Tuy nhiên, bàn thắng vào lưới Australia vào tháng 10 năm ngoái, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài 1.222 phút (từ 5/6/2012 đến 13/10/2013) tại ĐT Pháp, đã rẽ sự nghiệp của anh sang một hướng đi mới.

Việc giành lại vị trí từ tay của Giroud tại ĐT Pháp là một phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của Benzema. Anh đã chứng tỏ “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Ở tuổi 19, Benzema đã được gọi vào ĐT Pháp. 20 tuổi, anh cùng Lyon làm mưa làm gió tại châu Âu. Bước sang tuổi 21, anh chuyển sang chơi cho “CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20” Real Madrid, nơi sự nghiệp của anh bước sang một trang mới, cùng với những vì tinh tú như Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale. Những sự thăng tiến đó, đều có nguyên do của nó.

Dưới thời Jose Mourinho, Benzema được xem là một công thần tại Real. Dưới thời Carlo Ancelotti, anh vẫn giữ được vị thế của một trụ cột. Còn bây giờ, dưới bàn tay của Didier Deschamps, Benzema sẽ là con bài quan trọng bậc nhất của Pháp trong chiến dịch săn cúp vàng. Sự đa năng của Benzema thể hiện ở chỗ anh có thể đá cắm, dạt cánh, hoặc chơi lùi. Đây là điểm cộng rất lớn cho một tiền đạo hiện đại. Biết đâu, khi chỉ còn lại một mình, Benzema sẽ thể hiện vai trò và sự khác biệt của một “Chú gà trống” đầu đàn.
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X