Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Cứ đến trận lớn là gây thất vọng

Thứ Bảy 05/07/2014 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid đã có màn trình diễn tệ hại trong thất bại 0-1 tại tứ kết World Cup 2014 trước đội tuyển Đức.

Được kỳ vọng sẽ trở thành Zinedine Zidane thứ 2 nhưng cách mà Karim Benzema im hơi lặng tiếng trong thất bại vừa qua đã khiến người hâm mộ hoàn toàn thất vọng. Trên tất thảy, còn lâu anh mới đuổi kịp được đẳng cấp của Zidane, người luôn tỏa sáng khi đội bóng cần anh nhất.

Benzema chơi thất vọng trước Đức
Benzema chơi thất vọng trước Đức

 Hai bàn thắng vào lưới đội tuyển Honduras ở vòng bảng đã từng giúp cho Benzema cởi bỏ được không ít áp lực từ những chỉ trích, hoài nghi về phong độ và khả năng thực sự của anh. Trong trận gặp Thụy Sĩ, Benzema cũng đã nổ súng, củng cố thêm niềm tin cho anh và người hâm mộ. Đó là lúc mà tiền đạo 26 tuổi này đã thể hiện được chính xác hình ảnh của anh trong màu áo Real Madrid với 24 bàn thắng ở mùa giải trước.

Nhưng trước đối thủ khó chơi như Đức, đội bóng được coi là thử thách thực thụ đầu tiên của Pháp thì Benzema lại chơi như “người vô hình”. Trước đó, trong trận đấu vòng 1/8 trước Nigeria, Benzema cũng thể hiện “bộ mặt” kém cỏi tương tự.

Màn trình diễn này của Benzema cũng sẽ càng khiến Real Madrid nỗ lực hơn trong cuộc đua có được chữ ký của Radamel Falcao. Trong khi Barcelona đã đạt được thỏa thuận 88 triệu euro để mang về Nou Camp Luis Suarez thì Real Madrid, ngoài việc mong có được sự phục vụ của Falcao, thì chỉ còn biết bất an với phong độ lên xuống thất thường của tiền đạo người Pháp

Đương nhiên, Benzema vẫn là một cầu thủ tốt. Anh đã ghi được rất nhiều bàn thắng mùa giải trước, phối hợp ăn ý với Gareth Bale và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, ở Benzema vẫn thiếu những “gia vị” nhất định để làm nên một siêu sao thực sự.

Trong một thế trận chắc chắn, khá nhàm chán mà Pháp và Đức cùng tạo nên, Benzema mờ nhạt hơn cả. Anh khiến cho chúng ta nhớ lại cuộc hành trình kể từ vòng đấu loại, khi mà người hâm mộ cho rằng Benzema chỉ có thể đóng vai trò dự bị cho Olivier Giroud.

Trong khi Mats Hummels được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” thì Benzema phải ngậm ngùi với cái mác “Cầu thủ gây thất vọng nhất”. Hummels bị ốm trước khi trận đấu diễn ra nhưng vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời, anh thậm chí ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức vào bán kết. Còn Benzema thì thậm chí không thể vượt qua được trung vệ của Dortmund khi được trao cơ hội dứt điểm.

Phút thứ 7 của trận đấu, Mathieu Valbuena đã kiến tạo rất tốt cho tiền đạo mang áo số 10 tuy nhiên cú vô-lê từ khoảng cách chỉ 11 mét của anh đã đi chệch khá xa so với khung thành thủ môn Manuel Neuer. Những phút sau đó, Benzema còn có thêm vài cơ hội khác. Điển hình là cú sút ở góc hẹp nhưng đã không thể vượt qua pha đổ người cản phá cực kỳ xuất sắc của thủ thành người Đức. Rồi ở khoảng cách chỉ khoảng 5 mét mà nhiều người sẽ nghĩ nếu là Falcao hay Suarez dứt điểm, hẳn sẽ có bàn thắng thì Benzema lại phản ứng quá chậm để Hummels kịp thời cản phá.

Vài phút sau đó, Benzema tiếp tục xử lý bóng khá tốt để tạo khoảng trống cho mình nhưng lại sút bóng thẳng vào vị trí mà Neuer đã chờ sẵn. Và khi Pháp bắt đầu nhận ra giấc mơ World Cup của họ chuẩn bị tan vỡ, thì Benzema đã cung cú dứt điểm chính xác đầu tiên của mình. Nhưng một lần nữa, nó cũng không thể vượt qua Neuer.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X