Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Bao giờ hết phận mong manh?

Thứ Năm 12/06/2014 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trận giao hữu cuối cùng của Pháp trước thềm World Cup đánh dấu bằng việc Karim Benzema tỏa sáng, với 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Nhưng thực tế, Benzema rất mong manh, và tuyển Pháp cũng mang hình ảnh của chính anh.

Với cú đúp vào lưới Jamaica, Benzema đã vươn lên đứng thứ 10 danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Les Bleus. Benzema đã có 21 bàn thắng sau 66 trận đấu. Như vậy, trong 6 trận gần nhất, tiền đạo của Real Madrid đã ghi 6 bàn thắng cho đội bóng áo Lam.

karim benzema
 

Thành tích này giúp Benzema gần như sẽ chiếm một suất chính thức trên hàng công Pháp, khi bước vào cuộc tranh tài ở Brazil. Thế nhưng, có nên hy vọng vào chân sút nằm trong top 10 lịch sử Les Bleus?

Hãy nhớ lại rằng, trước khi thực hiện chuỗi 6 bàn trong 6 trận, phong độ Benzema là rất tệ. Anh vật vờ đi tìm sự khẳng định của bản thân, với tổng cộng 1.222 phút không ghi bàn, kéo dài từ triều đại Blanc sang Deschamps.

Cùng nhìn lại, 21 bàn thắng của Benzema thì chỉ có 9 bàn được thực hiện trong các trận đấu chính thức, còn lại là giao hữu. Nhưng cả 9 bàn chính thức cũng chỉ thuộc các trận vòng loại. Karim chưa ghi bàn nào tại các kỳ World Cup hay EURO. Đối với một tiền đạo đã tham dự 3 giải đấu lớn, kể từ EURO 2008, không ghi bàn rõ ràng rất khó để chấp nhận.

Có thể nói, Benzema là mẫu tiền đạo đứng giữa ranh giới của đẳng cấp và trung bình. Vấn đề là rất nhiều lần Benzema thể hiện hình ảnh một chân sút trung bình, mà chưa chứng minh được anh là một sát thủ đẳng cấp, đạt đến tầm của Thierry Henry hay David Trezeguet, hoặc Sylvain Wiltord. Họ đều nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Pháp, và thi đấu cách Benzema không xa.

Sự mong manh của Benzema một phần đến từ tâm lý thi đấu. Karim không phải mẫu người giỏi chịu áp lực từ những kỳ vọng. Việc anh ghi bàn cũng nhờ HLV Deschamps xếp đá lùi, chứ không giữ vai trò trung phong cắm (thuộc về Giroud). Khi đá cắm, nghĩa là chịu áp lực ghi bàn và liên tục đón bóng từ đồng đội, Benzema dễ bị “ngọng”.

Benzema có thể xem là một hình ảnh thu nhỏ của chính Les Bleus lúc này, rất mong manh. Đội bóng ấy có thể đá rất hay một ngày đẹp trời, nhưng có thể gây thất vọng nặng nề. Vấn đề của Pháp là thiếu một thủ lĩnh như chính Deschamps trước đây, và không có người thực sự quái để làm đầu tàu. Họ đang thiếu cá tính!

Pogba quá trẻ để làm thủ lĩnh, Evra và đội trưởng Lloris còn thiếu cái uy của một đàn anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X