Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Joachim Loew: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Năm 29/05/2014 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 2 năm làm trợ lý HLV cho Juergen Klinsmannm, vào ngày 12 tháng 7 năm 2006, Joachim Loew chính thức được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Đức, mở ra một triều đại mới.

Joachim Loew
 

Với triết lý bóng đá tấn công và ưa chuộng sử dụng những tài năng trẻ, Loew đã “thổi” một làn gió mới quyến rũ và đẹp mắt hơn vào đội tuyển Đức. Vẫn dựa trên nền tảng kỷ luật vốn có của người Đức, nhưng thế hệ những “Die Mannschaft” bây giờ chơi cống hiến đậm chất kỹ thuật hơn là hình ảnh xù xì, gai góc khi xưa.

Đội tuyển Đức dưới thời ông Loew không thay đổi nhiều so với thời Klinsmann. Những tài năng trẻ một thời như Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Lukas Podolski giờ đã trở thành trụ cột. Nhưng lối đá mà ông Loew áp dụng cho đội tuyển có phần đa dạng và chắc chắn hơn. Những Marco Reus, Mario Goetze đang được coi là “thế hệ vàng” mới của bóng đá Đức, đều đang khẳng định mình từng ngày trong màu áo tuyển quốc gia dưới thời vị chiến lược gia điển trai này.

Từ khi tiếp quản, qua 3 giải đấu lớn là EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012, ông Loew đưa đội tuyển Đức 2 lần vào bán kết, 1 lần vào chung kết. Riêng tại World Cup 2010, dù mang đến Nam Phi đội hình trẻ nhất trong lịch sử, thiếu vắng hàng loạt trụ cột trong đó phải kể đến thủ quân Michael Ballack nhưng “Die Mannschaft” đã thể hiện màn trình diễn tuyệt vời với chiến thắng 4-1 trước đội tuyển Anh, 4-0 trước Argentina. Tuy nhiên, thứ mà người Đức là chức vô địch thì ông Loew chưa làm được.  

Sau Thế chiến thứ hai, đội tuyển Đức chưa bao giờ phải đợi tới hơn 18 năm để có được một danh hiệu lớn. Ông Loew hẳn phải nhận thức rõ rằng sự kiên nhẫn của người hâm mộ lẫn liên đoàn không còn nhiều. So với 4 năm trước, đội Đức đã mạnh lên rất nhiều, gần như tất cả cầu thủ đều đã trở thành ngôi sao, hoặc ít nhất, là trụ cột ở CLB của họ. Đức phải vô địch, bây giờ hoặc không bao giờ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X